Thác K50 – Vẻ đẹp tuyệt mỹ của thiên nhiên

24 May

Thác K50 cảnh thần tiên xứ đại ngàn Chiêm ngưỡng thác K50 cảnh thần tiên xứ đại ngàn qua những làn khói sương mờ ảo, bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh huyền ảo tựa chốn thiên đường có 1-0-2 ở Việt Nam.

Thác K50 ít người biết đến bởi nó nằm ở ranh giới giữa Gia Lai và Bình Định, và khi nhắc đến những thác nước đẹp ở Việt Nam thì có rất nhiều thác nằm ở hàng top thế giới ví dụ như, thác Bản Giốc tuy nhiên thác K50 vẫn có vẻ đẹp riêng mà không có thác nước nào sánh bằng và hôm nay hãy theo chân myyho.com khám phá nơi này để bạn có thêm một địa chỉ nữa cho những chuyến đi kế tiếp nhé. Cách Pleiku 200 km, thác nước K50 thuộc khu bảo tồn Kon Chư Răng, nằm trong ranh giới giữ tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định.

Và bạn muốn đến được Thác K50 không phải dễ bởi con đường đất ở đây rất nhỏ, xuyên rừng, ngoằn ngoèo, đặc biệt là độ dốc của những con đường này. Chiều đi chỉ lên chứ không có xuống. Rất nhiều bạn khi đến đây đã phải thốt lên "ôi, sao dốc đứng thế" khi mà trải nghiệm đoạn đèo này. Để chinh phục được thác K50, bạn phải mất một giờ đi xe máy, tiếp đến là đi bộ thêm 3 giờ đường rừng lên dốc xuống dốc liên tục trong vườn quốc gia Kon Chư Răng. Tổng thời gian để bạn khám phá thác K50 mất hai ngày một đêm với những ai không chuyên.

Bạn có thể di chuyển từ trung tâm huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) về hướng Xuân Phong khoảng 20 km, sau đó rẽ vào con đường dẫn đến xã An Toàn, huyện An Lão khoảng 5 km sau đó bạn dừng lại ở vị trí cột mốc số 10. Từ đây, bạn sẽ đi bộ đường rừng, mất khoảng hơn 3 giờ, để vượt qua những con đường nhỏ ngoằn ngèo, có những đoạn dốc cao dựng đứng sau khi vượt qua tất cả những đoạn đường khó khăn đó bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn thác nước kỳ vĩ này. Có lẽ bởi vì thế, mà nhiều người chưa dịp đặt chân đến nơi đây và nó vẫn vẹn nguyên nét hoang sơ đặc trưng của thác. Thác K50 có độ cao khoảng 54m, rộng 20m đến 100m tùy theo mùa, nước chảy xiết, mạnh, rất nhiều nước, thác K50 chảy theo chiều thẳng đứng tạo sương mù và cầu vồng rất đẹp. không gian vừa thực vừa huyền bí chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp, sửng sốt xen lẫn hạnh phúc khi tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của thác ở vùng đất đại ngàn hoang sơ này.

Nước trong hồ trong xanh đến kỳ lạ, bọt bay trắng xóa quanh năm, hơi nước bay mù mịt lại càng tôn lên vẻ đẹp của thác. Dưới chân thác k50 là những khối đá với muôn hình dạng kì thú,chúng xếp chồng lên nhau tạo thành những bậc thang đứng sừng sững giữa dòng nước xanh biên biếc. Có thể khẳng định đây là một trong những thác nước đẹp nhất của vùng đất Tây Nguyên hiện nay.

Đây còn là nơi trú ngụ của nhiều loài chim, hàng đàn Én rừng bay về làm tổ bám trên vách đá… bởi vậy, thác K50 còn được các chuyên gia gọi bằng một cái tên khác là thác hang Én. Thác K50 tựa như chốn bồng lai tiên cảnh, lấp lánh và lung linh ẩn mình giữa chốn núi rừng. Dường như tất cả những vẻ tinh túy của đất trời, của thiên nhiên đều hội tụ ở đây như một ưu ái của tạo hóa ban tặng cho vùng đất này. vừa nguyên sơ vừa trong lành mà lại còn đẹp mê hồn ngất ngây nữa, nơi đây như chốn thiên đường giữa trần thế, khi đứng cạnh dòng thác, bạn sẽ cảm thấy mát lạnh và sảng khoái.

Những muộn phiền, mệt mỏi trong cuộc sống hay những khó khăn khi trèo đèo lội suối đến nơi này dường như tan biến mà thay vào đó là cảm giác thoải mái, đắm chìm trong khung cảnh đẹp tuyệt vời.và bạn đừng quên lưu lại cho mình những tấm hình tuyệt vời tại nơi này nhé. Nếu bạn muốn thử thách bản thân và chinh phục thiên nhiên kỳ thú thì hãy lập team ngay và lên kế hoạch cho chuyến hành trình này để khám phá thác K50 cảnh thần tiên xứ đại ngàn nhé!

Đường đến thác tuy hơi khó khăn nhưng chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời và thật đáng nhớ cùng bạn bè và người thân của mình, còn chờ gì nữa hãy lên kế hoạch ngay thôi đi và chia sẻ những chuyến đi của bạn với myyho.com nhé.