Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn - Phú Yên cập nhật mới nhất

15 May

Myyho.com gửi đến các bạn kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn - Phú Yên với nhiều thông tin hữu ích về phương tiện đi lại, các địa danh nổi bật, những sản vật nổi tiếng địa phương. Hy vọng kinh nghiệm này sẽ đồng hành cùng bạn trên chuyến vi vu Quy Nhơn - Phú Yên sắp tới…

Du lịch Quy Nhơn và Phú Yên mùa nào đẹp nhất

Quy Nhơn và Phú Yên đều là hai vùng đất ven biển miền Trung, có khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm, chia thành hai mùa rõ rệt. Mùa nắng bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 9, mùa mưa kéo dài từ tháng 10 đến hết tháng 2 năm sau.
Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Quy Nhơn và Phú Yên là mùa nắng (từ tháng 5 đến tháng 9). Lúc này nắng hè rực rỡ, biển xanh biếc, rất thích hợp cho du khách tắm biển, tham gia các hoạt động vui chơi trên biển cũng như tham quan các địa điểm nổi tiếng nơi đây.

Một điểm hạn chế khi du lịch Quy Nhơn và Phú Yên là các bạn sẽ khó có thể tham gia các hoạt động vui chơi trên biển vào mùa mưa. Việc di chuyển đến các điểm tham quan dưới tiết trời mưa gió sẽ gây nhiều khó khăn cho du khách.

Phương tiện di chuyển

Di chuyển đến Quy Nhơn và Phú Yên

Có ba phương tiện di chuyển chính để đến Quy Nhơn và Phú Yên là máy bay, tàu hỏa và xe khách. Du khách nên sắp xếp lịch trình chuyến đi để chủ động mua vé máy bay, tàu hỏa từ sớm, tăng khả năng mua được vé giá tốt, tiết kiệm chi phí. Bạn có thể vào trang website vexe rẻ để đặt xe cho chuyến đi của mình.
Hiện nay có nhiều hãng hàng không cung cấp chuyến bay đến hai miền đất này như Vietnam Airlines, Jestar, Vietjet. Thường xuyên cập nhật các thông tin khuyến mại từ các hãng bay giúp bạn tăng cơ hội săn được vé giá rẻ. Đối với những bạn thích thưởng ngoạn phong cảnh trên đường đi thì tàu hỏa và xe khách sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Di chuyển tại Quy Nhơn và Phú Yên

Phương tiện di chuyển thuận tiện nhất để khám phá từng ngóc ngách Quy Nhơn và Phú Yên là xe máy. Giá thuê xe số là 100.000 VND/ ngày, xe ga là 120.000 VND/ ngày. Chỉ cần đổ thêm khoảng 60 ngàn tiền xăng là đủ để bạn thoải mái vi vu khắp các nẻo đường. Nếu không thích đi xe máy, bạn có thể di chuyển bằng taxi. Các hãng taxi uy tín, chất lượng tốt ở hai thành phố biển này là Taxi Mai Linh, Sun Taxi…

Nơi lưu trú

Tại Quy Nhơn và Phú Yên có nhiều khách sạn, nhà nghỉ, homestay từ bình dân đến cao cấp, phục vụ nhu cầu đa dạng của du khách. Tùy vào sở thích và điều kiện tài chính, các bạn có thể chọn điểm lưu trú phù hợp nhất với mình. Hiện nay Booking đang liên kết với nhiều khách sạn, nhà nghỉ ở Quy Nhơn và Phú Yên, du khách đừng quên lên website tham khảo để tìm được nơi nghỉ ngơi với mức giá ưu đãi nhất.

Cảnh đẹp ở Quy Nhơn và Phú Yên

Quy Nhơn có cảnh quan thiên nhiên đa dạng và nhiều điểm đến làm say lòng du khách như Eo Gió Nhơn Lý, bãi Kỳ Co, bãi biển Quy Nhơn, Cù Lao Xanh, Ghềnh Ráng, Hầm Hô, Tháp Chăm Bánh Ít, Chùa Long Khánh… Trong khi đó, Phú Yên cũng sở hữu những địa danh nổi bật và ấn tượng: Ghềnh Đá Dĩa, Mũi Điện, Nhà thờ Mằng Lăng, Tháp Nhạn Phú Yên, bãi biển Bãi Môn, bãi Xép, hải đăng Mũi Đại Lãnh, chợ Gành Đỏ, thư viện phim "Tôi thấy Hoa Vàng trên Cỏ Xanh"...Quy Nhơn và Phú Yên sở hữu những nét đẹp rất riêng. Quy Nhơn chỉ cách tỉnh Phú Yên khoảng 100 km, cung đường di chuyển rất thuận tiện, giá cả dịch vụ du lịch ở hai vùng đều tương đương nhau.

Dưới đây myyho.com xin giới thiệu cho các bạn bài review du lịch Quy Nhơn - Phú Yên 3N2Đ của bạn Phương Mai, hy vọng sẽ giúp ích được các bạn cho chuyến đi du lịch sắp tới.

Bài chỉ mang tính chất tham khảo. Mình hy vọng bài viết này sẽ ít nhiều giúp mọi người có thêm chút kinh nghiệm đi tự túc.

Phương tiện di chuyển

Máy bay: Chúng mình book vé trên web VietJet. Giá 3400k/khứ hồi (mình có mua thêm hành lí kí gửi). Bạn nào không mang nhiều đồ thì hành lí xách tay 7kg là đủ rồi nha.

Nơi ở

Lux Quy Nhon Homestay. Địa chỉ: 86 Vũ Bảo, phòng đẹp sạch sẽ, gần trung tâm thành phố, cạnh đó nhiều địa điểm ăn uống hot, gần chợ đêm luôn. Ở đây có dịch vụ giặt 30k/1 lượt không giới hạn số lượng. Fb chủ: Khoa Le. Anh giới thiệu tour, địa điểm ăn uống, quán cafe và chỗ mua quà tất tần tật luôn. Sđt: 0933056000. Giá: 300-400k/1 phòng.

Mình lựa chọn book xe riêng vì không biết đường và ngại nắng nôi nữa. Nhóm nào đi phượt thì thuê xe máy, mình đi chụp ảnh là chính nên book xe riêng thay đồ và make up trên xe luôn.
Tour Kỳ Co - Eo Gió: Anh Thuận nhiệt tình, vui tính hài hước và bật nhạc hơi bị chuẩn gu. Mình tìm hiểu trước từ các bạn khác. Mà khi gặp thì đúng như lời đồn. Với ip pro max anh Thuận chụp cả thế giới cho bạn. Sđt: 096 9884455. Giá: 900k/xe 4 chỗ.
Tour Phú Yên: Fb tài xế, hdv kiêm photo nhiệt tình: Nguyễn Ngọcc bên anh Nghĩa Quy Nhơn. Hãy book anh Ngọc bởi khi tới đầm Ô Loan, các bạn không thể tìm được vòng hoa trên mặt nước bằng map đâu. Anh Ngọc cũng lăn xả dữ dội lắm, mình lười chụp mà cuối cùng anh toàn cho ra lò siêu phẩm thui nha ạ. Sđt‭: 093 2403789‬. Giá: 1.700k/2 người.

Hành trình 3N2Đ du lịch Quy Nhơn - Phú Yên

Ngày 1: 6h có mặt ở sân bay Nội Bài, 7h30 đến sân bay Phù Cát. Chúng mình ghé ăn phở 30k/1 bát.
Vì muốn tiết kiệm thời gian để đi được nhiều nơi nên ăn sáng xong anh Thuận chở chúng mình thẳng tới điểm đến đầu là tượng phật ngồi cao nhất Đông Nam Á. Các bạn không nên bỏ qua vì ở đây cực đẹp và rất thiêng đó. Giá vé cổng: free

Điểm tới thứ 2 là khu dã ngoại Trung Lương. Ở đây có quả bóng bali giống Đà Lạt, có cổng trời. Ngoài ra có biển cũng rất đẹp, các bạn có thể mang theo đồ tắm ở đây luôn. Giá vé vào cổng: 20k/1 người.
Vì sáng bay sớm hơi mệt nên chúng mình quyết định nghỉ ngơi ăn trưa lúc 12h. Anh Thuận có chỉ mình một quán cơm gia đình. Mình khuyên các bạn đi 2 người thì nên gọi canh ngao chua, thịt rang và trứng chiên. Ngoài ra có lẩu và các món khác giá đều rất bình dân. Giá cơm: 80k/1 người.

Sau khi ăn cơm mình tới điểm thứ 3 là Eo Gió. Các bạn nữ nên mặc váy maxi chụp ảnh vừa đẹp mà không lo tốc váy lộ vì ở đây gió rất mạnh. Màu chủ đạo trắng, đỏ, vàng là đẹp nhất. Giá vé vào cổng: 25k/1 người.
Điểm thứ 4 là thiên đường biển đảo Kỳ Co. Hai phương tiện di chuyển là cano và xe điện. Ai say sóng thì nên lựa chọn xe điện vừa ngắm được cảnh và hóng gió luôn. Mình có số pic các bạn tham khảo dáng chụp đôi. Giá xe trung chuyển: 90k/1 người. Giá vé vào cổng: 100k/ 1 người.

17h là điểm đến cuối cùng trong ngày là đồi cát Phương Mai. Thật ra đây chỉ là tới chụp hình lúc hoàng hôn xuống cực đẹp luôn. Nhóm đông người hoặc các bạn nữ mặc maxi xoè bay thì tạo được nhiều dáng. Giá vé: free.

18h về tới thành phố, mình check in homestay. Cả ngày đã quá mệt, mình nghỉ ngơi và không đi chợ đêm.
Ngày 2: 8h anh Ngọc đón chúng mình đi Phú Yên. Tour từ a-z nên mình không nhớ giá vé vào cổng.
Điểm đầu tiên là nhà thờ Mằng Lăng, cũng giống như các nhà thờ khác không quá đặc sắc.

Tiếp là Gành Đá Đĩa. Các bạn không thể bỏ qua, vì trên thế giới không có nhiều. Đây là hiện tượng do núi lửa tạo thành mà có.

Mình ăn hải sản 7 món, nghỉ trưa tại Đầm Ô Loan. Riêng chỉ có anh Ngọc mới biết chỗ nhà hàng có vòng hoa trên đầm chứ mình tự tìm thì không có. Điểm cuối là Bãi Xép. Đây là nơi quay phim hoa vàng trên cỏ xanh. Biển trong như hòn ngọc ấy. 18h về homestay. Anh chủ có cho chúng mình mượn xe máy chạy vòng vòng.

19h bọn mình đi ăn quanh quanh ghé quán đồ ăn vặt của chị Phương Bi. Ở đây có cacao dầm và bánh plan dừa mình ghiền luôn, có bánh tráng, da heo,...Đi chợ đêm đồ rẻ lắm, ghé sufl bar (quán cafe ven biển), buổi tối đèn lung linh, gió mát lắm đồ uống có Mãng Cầu đá xay khá lạ ngon miệng.

Ngày 3: 9h chúng mình đi ăn sáng. Mình ăn bánh xèo tôm nhảy 19 Diên Hồng. Có bánh tôm và thịt bò ngon. Giá: 30k/1 cái. 9h30 mình đi cafe Marina - quán đẹp kha khá ở Quy Nhơn. View rộng nhiều chỗ chụp, menu đa dạng mình ấn tượng có kem bạc xỉu ngô. Địa chỉ: 138 Đô Đốc Bảo.

11h mình check out homestay, dọn hành lí chờ anh Thuận đón ra sân bay. Trên đường mình có ghé Tháp Bánh Ít, Tháp Bánh Ít được người Chăm xây dựng đã từ rất lâu. Chịu khó leo lên cao có hình siêu đẹp nha. Giá vé vào cổng: 20k/1 người.

12h ghé chùa Thiên Hưng, chùa đẹp lắm ạ cảnh hữu tình. Nhưng mình ghé tầm này là giờ nghỉ trưa không được vào lễ các thầy sẽ mắng đó nha.

13h check in sân bay Phù Cát mình về lại Hà Nội. Kết thúc chuyến đi 3N2Đ.
Mình không ghé Cù Lao Xanh vì mình đi Đà Nẵng rồi thấy ở đây cũng không khác lắm. Còn ai muốn ghé đi 4N3Đ mới đủ đó ạ.

Một vài lưu ý cho chuyến đi hoàn hảo

• Book ô tô riêng, tự do thoả mái chủ động giờ giấc và mọi việc hơn.
  • Kem chống nắng rất quan trọng. Mọi người đừng chủ quan kể cả các anh trai, người yêu mình bị rát tấy đỏ hết người luôn ạ. Tháng 5-7 là mùa đẹp nhất nhưng nắng thì vỡ đầu luôn.
  • Các chị thì mang theo khăn choàng cho đỡ rát da nữa.
  • Kính râm và mũ vừa là dụng cụ sống ảo vừa bảo vệ mắt và đầu.
  • Chuyến đi trọn vẹn, từ cảnh tới con người nơi đây. Thật sự làm mình lưu luyến không muốn rời.