Chỉ có hơn 1 ngày ở Huế thì biết đi đâu?

23 May

Mình xuất phát từ Đà Nẵng. 2h bắt đầu lên đường đi Huế. Mình thuê xe đi riêng. Xe của anh Hue Ssc, xe riêng là 1200k. Anh ấy có xe đi theo tuyến giá 180k, 200k gì đó nhưng mình muốn dừng đỗ theo ý thích với giờ không thuận lợi nên quyết tâm đầu tư xe riêng luôn.

Đèo Hải Vân thì rất đẹp nhưng ai say xe cân nhắc nhé. Mình ít khi say mà còn thấy biêng biêng. Cảnh thì đẹp gấp 1000 lần ảnh. Mình đi xe riêng nên được cái thích chỗ nào thì hú anh ý bảo dừng cho sống ảo thôi.

Tới đầm Lập An, mình đã sock nhè nhẹ vì cảnh chỗ đó không như tưởng tượng. Nhưng không sao, vì lên ảnh vẫn hơn từ đỉnh có thể hình dung. Siêu siêu đẹp và deep.

Mình có ghé qua nhà hàng gần đó chụp ảnh vì chỗ đó đẹp. Nhìn như Mandiver ý.

Về tới homestay là khoảng 5h. Trời vẫn sáng lên mình lượn qua cầu Tràng Tiền chụp ảnh, quán cafe mắt biếc luôn. Quán cafe thì đồ uống bình dân, phong cách nhẹ nhàng nên mình khá thích.

Cố đi tìm chỗ Hà Lan khóc Ngạn ra hỏi thăm mà hoá ra nó ngay trước mặt mình, thực ra là góc quay phim đỉnh vì mình nhìn không ra.

Ở Huế tối mình loanh quanh quyết định đi ra hẻm Hồng Kong để ăn. View khá hay. Đồ ăn ngon và phục vụ cute lắm. Hôm mình đi là 8.3 còn tặng hoa hồng vì thấy 2 đứa con gái bơ vơ. Sáng hôm sau mình dậy sớm đi tìm cây ngô đồng phim mắt biếc. Cảnh ở đó rất đẹp tuy nhiên điều buồn là hơi đông cố gắng mãi mới kiếm được ảnh không dính người.

Lúc về mình ghé qua làng hương Thuỷ Xuân chụp ảnh. Mệ chủ quán rất nhiệt tình và đáng yêu. Đồ lưu niệm cũng rẻ lắm lắm.

Chiều mình đi Đại Nội. Đây là chỗ mình thấy chỉ cầm máy lên là có ảnh đẹp. Thực sự rất đẹp. Mình hơi tiếc vì chưa đi được nhiều Lăng và còn nhiều chỗ chưa đến.

Tip của mình rút ra nè:

• Mọi người chuẩn bị quần áo hợp với cảnh thì ảnh sẽ đẹp hơn nha. Kiểu đi cây ngô đồng mặc váy tha thướt hoặc đồ đơn giản sẽ đẹp hơn đồ sexy cá tính ý.
  • Đồ ăn Huế như các bạn review thì quá rẻ và ngon. Mình không cầu kì ăn uống nên tiện đâu tấp vào ăn. Đang giảm cân mà về cũng lên nhè nhẹ cân rưỡi.

Mình ở homestay @the chill homestay. Phòng màu hồng rất rất rất cute lại ở trung tâm. Giá cả ổn lắm ạ.