Check-in Ninh Bình với kinh nghiệm du lịch 2 ngày 1 đêm chỉ với 600k

27 January

Ninh Bình là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất mới được dân tình khám phá ra trong thời gian gần đây. Du lịch Ninh Bình có nhiều thắng cảnh hùng vĩ và tráng lệ với vẻ đẹp không nơi nào có thể sánh bằng. Trong bài viết hôm nay, cùng myyho.com khám phá kinh nghiệm du lịch Ninh Bình từ A-Z nhé.

Phương tiện di chuyển đến Ninh Bình

Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 90km về phía Nam. Nếu từ Hà Nội bạn có thể đi đến Ninh Bình bằng xe máy hoặc ô tô khách bằng tuyến đường quốc lộ 1A, 12A,… cắt qua. Thời gian di chuyển bằng xe khách tuyến Hà Nội - Ninh Bình là không quá 2 tiếng. Bạn có thể vào website ve xe re để chọn cho mình vé xe khách giá rẻ phù hợp nhé.

Nên đi du lịch Ninh Bình vào thời điểm nào?

Theo như kinh nghiệm du lịch Ninh Bìnhmyyho.com đúc kết được thì có 2 thời điểm đẹp nhất cho bạn ghé thăm, là lập xuân và lập hạ. Từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, khi khí hậu không quá khắc nghiệt, cảnh sắc rất tươi mới và tràn đầy sức sống, thích hợp cho những ai muốn kết hợp du lịch và du xuân vãn cảnh, lễ Phật.

Ở đâu khi đi du lịch Ninh Bình?

Amira Homestay

Amira Homestay nằm ở Làng Văn Lâm, Tam Cốc, Ninh Bình. Từ Amira Homestay, bạn chỉ mất khoảng 5 phút đi bộ đến các điểm đến như bến đò Tam Cốc, Hang Múa…Vây quanh Amira Homestay là núi, cây cối, gần sông Ngô Đồng.

View đẹp cũng là điểm nhấn của homestay này, các phòng của home có sân hiên đều nhìn ra núi. Amira Homestay cung cấp bữa sáng tự chọn hoặc kiểu Á. Với mức giá chỉ khoảng 160.000 đồng/người, lựa chọn ở Amira Homestay vừa tiết kiệm mà vẫn tận hưởng được cảm giác thư thái, dễ chịu.

Tam Coc Gecko Garden

Tam Coc Gecko Garden cách chùa Bái Đính khoảng 10km, với phong cách hiện đại và tiện nghi. Chỉ với giá khoảng 200.000 đồng/người, Tam Coc Gecko Garden hiện đang là một địa chỉ nghỉ ngơi được rất nhiều khách du lịch trong nước và nước ngoài lựa chọn.

Ngoài giá thành phải chăng, Tam Coc Gecko Garden còn có không gian sân vườn khá rộng rãi và thoáng. Dễ chịu và yên tĩnh. Tam Coc Gecko Garden còn gần các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như Nhà thờ đá Phát Diệm, Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham.

Sun’s Home

Sun’s Home mang một màu xanh vô cùng yên bình và bắt mắt. Đây chính là nơi trốn khỏi khói bụi thành phố để trở về với không khí trong lành thực sự. Tại Sun’s Home còn có dịch vụ tắm, ngâm chân với các loại thảo dược mang lại cảm giác thư thái cho một kỉ nghỉ ngắn cuối tuần.

Không chỉ có vậy, tại Sun’s Home bạn sẽ còn được thưởng thức những món ăn địa phương mà không phải đi đâu xa cả.  Cơm cháy, dê núi ngon chuẩn đúng điệu đất cố đô. Sun’s Home chỉ có giá khoảng 200.000 đồng/người mức giá rất dễ chịu cho cặp đôi, gia đình hoặc bạn bè.

Ninh Binh Bamboo Farmstay

Tọa lạc tại Thành phố Ninh Bình, Ninh Binh Bamboo Farmstay chỉ cách chùa Bái Đính 1,4 km. Ninh Binh Bamboo Farmstay có view khá đẹp, tầm nhìn quang cảnh núi non và khu sân vườn vui chơi cho trẻ con. Ngoài ra, bạn có thể tổ chức BBQ nếu muốn. Chỉ với giá khoảng 150.000 đồng/người, Ninh Binh Bamboo Farmstay là một trong top những homestay Ninh Bình giá rẻ mà myyho.com gợi ý cho bạn.

Gợi ý lịch trình du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm của bạn Anh Thư

Phương tiện di chuyển: Bọn mình đi bằng xe máy khoảng 11h thì đến nơi, vừa đi vừa nghỉ nên hơi lâu.
Nơi ở: Mình chọn Anh homestay Ninh Bình. Recommend các bạn đến đây vì mọi thứ rất ổn. Giá phòng 300k cho 3 người 2 ngày 1 đêm. Rất gần các điểm du lịch, cách chùa Bích Động 3km, cách hang Múa 1km, cách Tràng An 4km. Anh chị chủ rất nhiệt tình, chỉ đường và tư vấn lộ trình rất chu đáo. Mình đặt cơm luôn ở đây với giá 40k/người/suất, ngon như cơm nhà, hơn hẳn mấy quán ở ngoài luôn.

Có cả nước ép và sinh tố nữa nên mình rất thích, giá cả không đắt chút nào. Đi chơi về chỉ việc tắm rửa và ăn thôi, thích ăn gì có thể nhắn chị chủ nấu nhé.

Lịch trình chi tiết

Ngày 1: Chùa Bích Động - Hang Múa.

Chùa Bích Động: mình đi lúc 15h nên nóng vã mồ hôi, mùa này sen tàn rồi, nên chắc không đẹp như trước, nhưng các bạn vào trong chùa cũng thanh tịnh và đẹp lắm nha. Vé gửi xe 10k, không mất vé vào.

Chùa Bích Động

Hang Múa: mình đi lúc 17h30, cuối tuần nên hơi đông, lên tới đỉnh phải xếp hàng chờ mất 30p. Các bạn nên đi sớm hơn chút nhé, vì lúc mình chụp ảnh xong đi xuống trời cũng nhá nhem tối rùi. Vé gửi xe 15k, vé vào khu du lịch 100k. (Nên đi vào bên trong rồi hãy gửi xe nhé, không là đi bộ lâu lắm). Nên đi dép thấp hoặc giày thể thao, mang nước theo nữa nhé.

Hang Múa

Buổi tối các bạn có thể lên phố đi bộ chơi, nhưng bọn mình khá mệt nên ở nhà nghỉ ngơi để hôm sau đi Tràng An sớm.

Ngày 2: Tràng An.

Ăn sáng xong bọn mình di chuyển đến Tràng An, vé vào 200k 1 người, đi 3 người nhưng vẫn được xếp riêng 1 thuyền, đi tầm 3 tiếng 9h - 12h, đến trưa lại nắng vỡ đầu. Các bạn nên mang theo nước và ô che nắng nha.

Tràng An

Quay lại homestay và nghỉ ngơi, tầm 15h bọn mình lên xe về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi.

Chi phí:
  • Tiền phòng: 300k
  • tham quan Hang Múa: 300k
  • tham quan Tràng An: 600k
  • Gửi xe: 50k
  • Tiền ăn + nước uống + ăn vặt linh tinh: 600k
  • Chia ra mỗi người 620k

Note: 1 vài bạn cứ bảo 600k sao đủ. Mình edit 1 chút là nếu đi đúng lịch trình như của mình thì chi phí sẽ là như vậy nhé. Bọn mình đi với tiêu chí tiết kiệm nên chi phí cũng không có gì nhiều. Nếu đắt thì chỉ do ăn uống và đi lại thôi. Ăn uống bọn mình đặt homestay cũng đầy đủ chứ không đến nỗi ăn cơm nắm uống nước lọc đâu ạ. Cũng may mắn là book phòng rẻ, xe cộ chủ động nên chi phí giảm đi đáng kể. Tất nhiên là vẫn nên mang theo tiền để có vấn đề phát sinh còn có thể chủ động nhé, chứ không nói các bạn chỉ nên mang tầm 600k.