Lịch trình Phú Quốc 3N2Đ kết hợp với chuyến đi công tác

26 November

Đảo Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những bải biển xanh hoang sơ vạn người mê cùng khí hậu mát mẻ, dễ chịu quanh năm, đảo ngọc Phú Quốc còn ghi dấu ấn sâu đậm với du khách trong và ngoài nước bởi sự chân chất, mộc mạc của người dân cùng sự yên bình của những làng chài ven biển. Và tất nhiên không thể không kể đến những resort hiện đại và sang chảnh, nền ẩm thực miền biển độc đáo và hấp dẫn, những trải nghiệm độc nhất vô nhị. Lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm kết hợp với chuyến đi công tác, mặc dù không phải là dài nhưng sẽ giúp các bạn tận hưởng những nét tinh túy nhất của Phú Quốc.

Hướng dẫn cách di chuyển đến Phú Quốc

Máy bay: Hiện nay có bốn đường bay xuất phát từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ Rạch Giá đến sân bay Phú Quốc do các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airline, Vietjet Air và Jetstar Pacific khai thác. Giá vé thường dao động từ 500 – 1.200.000/chiều/người. Nhưng nếu săn được vé giá rẻ thì bạn có thể mua được vé 0 – 100.000/khứ hồi đến Phú Quốc. Và tất nhiên, để săn được thì bạn phải chăm chỉ săn trên trang web của các hãng bay hoặc trung bình trong khoảng 2 – 3 tháng trước khi khởi hành.

Tàu: So với máy bay phương tiện này khá tốn thời gian, sức khỏe và không phù hợp với lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm kết hợp với chuyến đi công tác. Nhưng nếu muốn có những trải nghiệm thú vị khi lênh đênh trên biển thì các bạn có thể thử. Để đi tàu đến Phú Quốc, từ Tp. Hồ Chí Minh các bạn đi tàu đến cảng Rạch Giá, rồi từ đó đi đến Phú Quốc.

Phương tiện di chuyển trên đảo Phú Quốc

Nếu đi đoàn đông thì tốt nhất bạn nên thuê ô tô để đi đến những điểm du lịch cách xa trung tâm đảo. Còn nếu đi đoàn khoảng 3 – 5 người thì nên thuê xe máy để chủ động lịch trình. Giá thuê dao động từ 140.000 – 160.000 VND/tuần, tùy loại xe và tất nhiên xăng tự đổ (xăng trên đảo đắt gấp đôi, gấp ba trên đất liền).

Ở đâu khi đi du lịch Phú Quốc?

Đảo Phú Quốc là điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất Việt Nam, nên tất nhiên hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, resort từ bình dân đến cao cấp ở đây rất phong phú, đa dạng. Tùy vào mục đích và hầu bao mà lựa chọn “mô hình lưu trú” thích hợp. Nếu bạn du lịch Phú Quốc để nghỉ ngơi, thư giãn thì những khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo là gợi ý đáng để xem xét. Còn nếu muốn trải nghiệm và tiết kiệm thì homestay ở Phú Quốc có rất nhiều. Nếu muốn đi du lịch theo kiểu nghỉ dưỡng thì Vinpearl là lựa chọn hàng đầu cho bạn đấy. Click vào đây để đặt phòng trực tiếp trên website Vinpearl, có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn.

Ăn gì khi đi du lịch Phú Quốc?

Đảo ngọc Phú Quốc hiện nay có rất nhiều quán ăn và nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống, giải trí của khách du lịch, nhưng không phải địa chỉ nào cũng để lại dấu ấn sâu đậm về chất lượng dịch vụ, giá cả và hương vị. Myyho.com sẽ chia sẻ đến các bạn một số địa chỉ ăn uống được bình chọn nhiều nhất.
  • Bún quậy Kiến Xây là món ăn dân dã đặc trưng của Phú Quốc, rất rất đông và ai muốn ăn thì một là đến sớm, 2 là tự "lăn vào bếp". Nước dùng, bún, các loại topping có sẵn rồi, chỉ cần tự phục vụ là được. Quán có 2 địa chỉ: Địa chỉ 1: Từ chợ Dương Đông, bạn chạy thẳng đường Trần Phú, qua ngã tư Trần Phú – Cách Mạng Tháng 8 khoảng 500m, gặp nhà thuốc Gia An, quẹo vào hẻm bên hông nhà thuốc chừng 200m là tới nơi. Mở cửa: 19:00 – 22:00. Địa chỉ 2: 28 Bạch Đằng, đặc biệt ở đây có cả pizza, hamburger, nước uống các loại phù hợp với nhóm các bạn trẻ và gia đình. Mở cửa: 06:30 – 24:00.
  • Nhà hàng Cơm Bắc 123 ở số 60 đường 30/4, KP 1, TT Dương Đông, Phú Quốc. Đúng như tên gọi, nhà hàng này chuyên phục vụ các món ăn Bắc đặc trưng và các món đặc sản Phú Quốc như gỏi cá trích, gà rẫy Phú Quốc, lẩu hải sâm… Bạn có thể alo 0902.315.797 để đặt bàn và món trước nhé.
  • Quán hải sản Ớt Ngọt ở 129 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, thực đơn hải sản phong phú, đa dạng, món ăn lên nhanh và cực tươi ngon, mỗi tội tính tiền hơi chậm. Giờ mở cửa: 17:00 – 22:00.
  • Bún mắm hải sản Dung Hà: Quán đối diện số 3 đường 30 Tháng 4, TT. Dương Đông.
  • Bánh canh chả cá Phụng ở gần chợ Dinh Cậu, thị trấn Dương Đông. Bánh canh ở đây sử dụng chả cá thu được đánh bắt trong ngày nên nước dùng cực thanh mát, chả cá cực tươi ngon và tất nhiên, cả tô bánh canh thơm phức sẽ khiến bạn thỏa mãn. Giờ mở cửa: 06:30 – 22:00.
  • Bún riêu Đức Tấn ở 151 Ba Mươi Tháng Tư, Khu 1, Dương Đông. Giờ mở cửa 07:00 – 21:00.
  • Lẩu dê Cây Dương nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu – gần chợ đêm, cực đông khách nên nếu được bạn nên gọi điện trước để đặt bàn. Giờ mở cửa 17:00 – 23:00.
  • Crab House – Nhà Ghẹ Phú Quốc ở 21 Trần Hưng Đạo, TT. Dương Đông. Giờ mở cửa 10:00 – 22:00. Ghẹ ở đây rất béo, tươi ngon và nước sốt chấm cũng rất độc đáo.
  • Quán ăn Quốc Anh nằm trên đường 30/4, TT. Dương Đông. Chủ yếu bán các món đặc sản Phú Quốc như: cơm ghẹ, lẩu nấm Tràm, hủ tíu hải sản, bún ghẹ, bánh canh chả cá thu, bánh canh chả ghẹ, mì khô hải sản….
  • Bún kèn Út Lượm ở đường 30/4, TT. Dương Đông (gần ngã 3 Hùng Vương). Giờ mở cửa 06:00 – 22:00.

Gợi ý lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm kết hợp với chuyến đi công tác của bạn Nguyễn Hải Linh.

Mình có chuyến đi công tác tại Phú Quốc. Vì đi một mình nên không có ý định đi đâu chơi, nhưng Phú Quốc và con người nơi đây đã thu hút mình rất nhiều. Cảm thấy yêu nơi đây, hứa hẹn sẽ quay lại.
Do phải làm việc nên mình đã book 1 khách sạn gần chỗ làm luôn cho tiện đi lại. Khách sạn mình ở là Blue Sky Hotel. Giá tầm 500k/1 đêm. Khách sạn có cho thuê xe máy, giá 150.000/ngày.

Ngày 1: Phú Quốc - Dinh Cậu - Ocsen Beach - Chợ đêm Phú Quốc.

Mình hạ cánh xuống lúc 8h hơn, lo công việc đến đầu giờ chiều. Đang hoang mang vì không biết đi đâu, ăn gì, chơi gì thì mình được một người quen giới thiệu em @Thu Hoài (Shim). Em này là chủ của Wings Bungalow, một Bungalow có bếp và hồ bơi khá xinh, cách chợ đêm khoảng 3km. Lần sau nếu có dịp mình sẽ book ở đây. May mắn cho mình là bé này dắt mình đi tham quan Dinh CậuOcsen Beach luôn. Bật mí là em này chụp hình rất có tâm.

Đi Dinh Cậu, nghe nói ở đây rất thiêng, mình đã vào thắp hương. Chụp hình ở Dinh Cậu vào buổi chiều lên hình cũng rất đẹp.
Mình có ghé qua Ocsen Beach. Bạn nên đi khoảng lúc 17h để lựa được vị trí đẹp để ngắm hoàng hôn.
  • Đồ uống: Bạn nên chọn thức uống có màu cam, màu đỏ hoặc vàng để chụp hình cho đẹp. Đồ uống cũng không quá mắc so với một quán có view đẹp.
  • Không gian: quán nằm ngay trên bãi biển, view rất đẹp. Tuy rằng bàn ghế thì có hơi cũ và không được sạch cho lắm.

Ocsen Beach

Tối đó, mình lượn lờ chợ đêm. Mua ít đồ ăn vặt. Chợ đêm Phú Quốc cũng không có gì quá nổi bật.

Ngày 2: Tour 4 đảo - Sunset Sanato.

Mình có book tour cano 4 Đảo của bé @Thu Hoài luôn. Giá: 900.000/người. Nói thiệt là rất ưng tour này, dịch vụ tốt mà cảnh của Phú Quốc thì khỏi chê luôn. Cano lớn và mới, không hề có cảm giác say sóng.
  • Hòn Mây Rút: nước có màu xanh trong, bãi biển rất đẹp.
  • Hòn Gầm Ghì: tại hòn này, là nơi mọi người có thể lặn ngắm san hô. Mình có lặn một chút, có thể thấy san hô. Tour có cung cấp kính và ống thở để lặn ngắm. Nói thiệt là rất đẹp.

• Hòn Móng Tay: Được mệnh danh là Maldives của Việt Nam, nước biển ở đây màu xanh lục, khác so với 2 hòn trước. Tại đây mình được cơm trong tour. Đồ ăn ngon: Lẩu cá bớp, tôm nướng, mực xào, cá kho tộ, sò tô nướng mỡ hành, trứng chiên, trái cây.
  • Vì mọi người mới bơi lặn nên khá đói. Ăn cơm rất ngon miệng.
  • Hòn Thơm: đi cáp treo qua Hòn Thơm khoảng 25 phút. Nhìn cảnh biển từ trên cáp treo, nhà cửa, cảng biển, tàu bè, mọi thứ được mở ra trước mắt mình. Phú Quốc  xứng đáng là đảo ngọc. Mình đi nhiều biển rồi nhưng Phú Quốc thiệt sự là đẹp nhất.
Ga An Thới
  • Hình đi tour của mình, là do bạn HDV @Mai Lộc chụp. Bạn này rất nhiệt tình chụp hình cho mình.
  • Chiều về tour có qua Sunset Sanato. Vé vào cổng là 70.000/vé. Mọi người nói đến Phú Quốc phải check in ở đây để người ta biết mình đi Phú Quốc nên mình cũng tranh thủ làm vài tấm.

Sunset Sanato

Tour kết thúc lúc 18h. Mọi thứ mình đều hài lòng, mọi người đi du lịch Phú Quốc nên đi tour này. Cái giá bỏ ra rất xứng đáng với những thứ được trải nghiệm.
Tối đó, mình được bé @Thu Hoài tư vấn ăn tại nhà hàng Ra Khơi.
  • Gỏi cá trích: món ăn nổi tiếng tại Phú Quốc. Cá sống nhưng ăn không hề tanh mà rất ngon.
  • Cơm chiên ghẹ: cơm chiên giòn, ngon.
  • Canh chau nghêu: nguyên một nồi siêu to khổng lồ.
Mình mời bé @Thu Hoài đi ăn, 2 người ăn mãi không hết. Giá cả rất phù hợp, đồ ăn ngon, chất lượng.

Nhà hàng Ra Khơi

Ngày 3: Tạm biệt đảo ngọc Phú Quốc.

9h mình ra sân bay, nên sáng đó chỉ loanh quanh tại khách sạn, thu xếp hành lý. Mình bay của Bamboo Airway, rất đúng giờ, dịch vụ tốt. Cho đến khi mình nhận được hành lý kí gửi, thì thất vọng vô cùng. Cái vali của mình bị vỡ, không biết xếp hành lý kiểu gì.

Kết thúc 3 ngày 2 đêm tại Phú Quốc. Chuyến đi kết hợp công tác, nên mình không có thời gian đi chơi nhiều. Nhưng nhiêu đó mình cũng có đủ hình để đăng check in.
Đến đây, lịch trình du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm kết hợp với chuyến đi công tác đã kết thúc, ở Phú Quốc còn rất nhiều địa điểm du lịch độc đáo khác như nhà tù Phú Quốc, vườn tiêu Suối Đá, nhà máy sản xuất nước mắm Phú Quốc, làng cổ Hàm Ninh, suối Đá Bàn… Nếu có nhiều thời gian hơn các bạn nên đến thêm những điểm này để có những trải nghiệm thú vị khi du lịch Phú Quốc nhé. Myyho.com hy vọng đây sẽ là một cẩm nang ý nghĩa để bạn tham khảo cho chuyến đi của mình. Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn, vui vẻ và đáng nhớ ở Phú Quốc!

Nguồn từ Facebook: Nguyễn Hải Linh
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)