Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm dành cho cặp đôi

26 November

Được thiên nhiên ưu ái với khí hậu quanh năm mát mẻ, dễ chịu, thành phố cao nguyên xinh đẹp này luôn là địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng lý tưởng cho hàng triệu du khách mỗi năm. Nếu các bạn đang lên kế hoạch du lịch Đà Lạt thì bài viết về kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới đây sẽ cung cấp bạn một số gợi ý để chuẩn bị hành trang thật tốt cho chuyến đi sắp tới.

Đến Đà Lạt bằng cách nào?

Việc di chuyển đến Đà Lạt khá là thuận lợi, dù bạn ở Bắc Trung Nam đều có thể dễ dàng lựa chọn đến Đà Lạt bằng đường hàng không hoặc xe khách.

Máy bay: Để tiết kiệm thời gian di chuyển đến Đà Lạt, bạn có thể chọn đi bằng đường hàng không. Từ hầu hết các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng, Vinh đều có chuyến bay của các hãng Vietnam Airlines, VietJet Air hay Jetstar đến Đà Lạt.

Xe khách: Nếu đi từ TP. Hồ Chí Minh thì lựa chọn phổ biến nhất để du lịch Đà Lạt là xe khách. Có rất nhiều hãng xe chạy tuyến đường này, với đủ các loại xe từ giường nằm, ghế ngồi, đến xe limousine VIP. Thời gian chạy khoảng 6 – 9 tiếng và cứ 1 giờ là có một xe xuất bến. Bạn có thể vào trang web ve xe re để chọn cho mình vé xe khách giá rẻ phù hợp nhé.

Di chuyển ở Đà Lạt như thế nào?

Lựa chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy sẽ giúp bạn chủ động trong chuyến hành trình của mình, giá thuê xe giao động 100k - 150k/1 ngày tuỳ vào chỗ cho thuê. Bởi Đà Lạt có nhiều cung đường đèo, cua gấp và khá dốc nên phương tiện xe máy sẽ thích hợp hơn trong quá trình di chuyển và khám phá mọi góc cạnh của thành phố.
Tuy nhiên bạn đi du lịch theo nhóm đông người hoặc du lịch với gia đình ở mọi độ tuổi khác nhau thì thuê ô tô sẽ thích hợp và tiết kiệm thời gian hơn hoặc thuê taxi bởi người lớn và trẻ em sẽ không thích thử cảm giác mạnh bằng phương tiện xe máy.

Nên đi du lịch Đà Lạt vào tháng mấy?

Không giống như các địa điểm đến khác du lịch chỉ mang tính thời vụ, riêng Đà Lạt bạn có thể đến quanh năm bởi mỗi mùa lại có nét đẹp riêng của nó. Bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến đi Đà Lạt của mình.

Nếu bạn muốn ngắm những đóa mai anh đào nở rộ quanh Hồ Xuân Hương thì từ tháng 2 đến tháng 4 khi mùa xuân đến chính là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa. Các nhành hoa phượng tím trên các tuyến phố thời điểm này cũng bắt đầu khoe sắc trổ bông lung linh đón nắng gió trong hương xuân nhẹ nhàng. Trong cơn mưa ngày nắng hạ bất chợt đến rồi đi rất nhanh chóng, cảnh đẹp Đà Lạt khiến du khách phải thốt lên ngỡ ngàng. Dư vị về một chuyến đi du lịch Đà Lạt yên bình với thời tiết “lạ lùng” ngày hè sẽ càng tăng thêm nỗi nhớ khôn nguôi. Những cơn mưa rả rích vào tháng 8 sẽ làm tăng thêm tính hấp dẫn những dòng thác nước như được tiếp thêm sức mạnh để ào ào tuôn chảy, bọt tung trắng xóa. Thác Pren, thác Pongour, thác Dambri… mạnh mẽ nghe như tiếng tự tình suốt đêm ngày.

Cuối năm, nếu bạn đi du lịch Đà Lạt tháng 10, 11, 12 phảng phất những áng sương mây lơ lửng trên bầu trời mang màu xanh ngắt. Tháng 10 đến tháng 12 hoa dã quỳ vươn mình đón nắng đẹp kiêu sa lung linh theo gió mới. Còn những bông mimosa mỏng manh e ấp trải dọc theo các triển đồi giống như bức tranh vẽ. Và còn rất nhiều các loài hoa rực rỡ khác như cánh đồng cải trắng, vườn hoa hướng dương, vườn hồng nhung, cánh đồng cỏ lau… Mỗi một mùa Đà Lạt lại hiện lên với hương sắc riêng luôn cuốn hút du khách.

Ăn gì khi đi du lịch Đà Lạt

Đà Lạt không chỉ đẹp mà còn có rất nhiều món ăn ngon. Đến Đà Lạt ăn gì? Có cả loạt món ăn ngon hấp dẫn đang chờ bạn đây này.

Bánh ướt lòng gà

Nếu có hỏi đến Đà Lạt nên ăn gì thì bánh ướt lòng gà gần như là cái tên đầu tiên được mọi người nhắc tới. Món ăn này được xem như đặc sản của phố núi với sự độc đáo trong cả cái tên đến hương vị. Bánh ướt không ăn với chả, nem như những nơi khác mà sử dụng lòng gà và thịt gà xé phay. Cầu kỳ từ khâu chọn gạo đến thịt gà, lòng gà nên bánh ướt lòng gà Đà Lạt hấp dẫn du khách ngay từ những lần ăn đầu tiên. Đặc biệt, phần nước chấm được pha chế theo bí quyết gia truyền đã khiến cho món ăn này có sự đặc biệt mà chẳng nơi nào có được.

Bánh mì xíu mại

Bánh mì quả là đặc sản trứ danh của Việt Nam khi mà ở mỗi vùng miền, bánh mì lại gây ấn tượng theo một cách ăn khác nhau, một hương vị đặc trưng khác nhau. Ở Đà Lạt thì đó chính là bánh mì xíu mại. Bánh mì cứ để nguyên thế, xé từng miếng rồi chấm vào bát nước dụng có đầy đủ gia vị, xíu mại. Hương vị cay cay, nồng nồng của món ăn này vô cùng thích hợp với thời tiết Đà Lạt lành lạnh. Du khách cũng có thể chọn ăn bánh mì kẹp xíu mại, đó cũng là trải nghiệm thú vị.

Kem bơ

Khỏi cần nói nhiều bởi kem bơ Thanh Thảo ở Đà Lạt đã rất có tiếng rồi. Cũng chỉ là bơ dầm nhuyễn, thêm mấy muỗng kem rồi đánh đều lên thôi nhưng kem bơ ở Đà Lạt lại rất ngon. Có vẻ như những quả bơ được chọn lọc kỹ lưỡng đã làm cho món ăn này trở nên đặc biệt hơn gấp bội phần.

Ốc nhồi thịt và lẩu đuôi bò

Thử tưởng tượng trong tiết trời se lạnh cùng mấy đứa bạn ngồi cạnh nồi ốc nhồi hấp và nồi lẩu bò thì còn gì ngon bằng. Cùng tại địa chỉ 33 Hai Bà Trưng, bạn có thể được thưởng thức cả 2 món ăn này. Lẩu bò với phần thịt được chọn lọc rất kỹ, thái thật mỏng, nhúng vào nước dụng ngọt lịm. Món ốc nhồi thịt thì được chuẩn bị thật kỹ, ốc nhồi với thịt nạc băm nhuyễn, thêm nhánh sả thơm lừng.

Bánh căn

Bánh căn là thứ bánh cực kỳ bình dân nhưng lại thu hút rất nhiều du khách. Cũng với nguyên liệu chính là gạo, nhưng khâu pha chế cầu kỳ, phức tạp đã tạo nên những chiếc bánh căn thơm giòn. Bánh căn ở Đà Lạt là phải ăn với nước chấm pha mỡ hành, thêm mấy viên xíu mại và ăn kèm với giò. Nhờ thế mà những chiếc bánh tưởng nhạt thếch lại trở nên hấp dẫn đến không ngờ.

Bánh tráng nướng

Lang thang trong thành phố Đà Lạt có rất nhiều hàng bánh tráng nướng cho bạn thưởng thức. Cùng là bánh tráng nhưng tại Đà Lạt lại mang những hương vị khác biệt với bánh tráng nướng Sài Gòn hay những nơi khác. Đặc biệt, món ăn này sẽ hấp dẫn hơn khi ăn vào buổi tối Đà Lạt có chút sương lạnh, ngồi thổi phù phù miếng bánh nóng hổi thì lại càng thấy ngon hơn.

Lẩu bò Ba Toa

Lẩu bò ở Đà Lạt nổi tiếng với cái tên Ba Toa từ rất lâu đời. Địa điểm được nhiều người địa phương gợi ý nhất chính là lẩu bò Quán Gỗ. Tuy nhiên, nếu quán quá đông, du khách có thể ghé vào những quán lẩu bò Ba Toa khác trong cùng khu đó.

Lẩu gà lá É

Không phải sử dụng các loại rau ăn lẩu như thông thường, ở Đà Lạt có món lá É vừa lạ lẫm mà ăn lại ngon. Lá é cùng họ với hương nhu, húng quế, có vị chua chua, chát chát nhưng khi nhúng vào nồi lẩu thì lại chuyển vị bùi bùi, the the. Nước lẩu gà ngọt lịm kết hợp với loại rau này cũng phù hợp đến lạ. Đây chắc chắn là một trải nghiệm ẩm thực thú vị mà khi đi đến nơi khác chưa chắc bạn đã có được.

Lẫu gà lá É

Các loại sữa nóng

Nếu xem các đoạn phim, MV ca nhạc quay trên Đà Lạt, rất có thể bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những hàng bán sữa nóng và nhiều loại bánh ngọt, bánh mì đi kèm. Đây dường như là một "hoạt động" quen thuộc không thể thiếu mỗi ngày ở Đà Lạt. Ngoài các loại sữa đậu nành nóng, đậu xanh nóng..., các bạn cũng hãy thử thưởng thức những chiếc bánh ngọt, bánh sừng bò... được bán cùng nhé.

Gợi ý lịch trình du lịch Đà Lạt 4 ngày 3 đêm của bạn Thai Hoang Thanh Thao

Phương tiện lần này tụi mình đi bằng xe máy, 6 giờ tụi mình chạy từ TP. Hồ Chí Minh lên Đà Lạt, tiền xăng đi hết từ TP. Hồ Chí Minh lên Đà Lạt là 170k. Nhưng mà bản thân mình thích màu hồng nên chắc chắn lần sau đi Đà Lạt nữa tụi mình sẽ chọn Xe Thành Bưởi Kitty đi cho nó hường.
Chỗ ở: lần này sự lựa chọn của mình là Mầu Homestay & Studio, giá phòng 1 đêm là 250k/1 phòng đơn. Ở đây chị chủ dễ thương lắm nha, chu đáo lắm luôn ý. Để xuống được Homestay phải đi xuống con dốc “lết” mà đi xong muốn lết luôn nhưng mà vui lắm đó.
Mình đến Đà Lạt là 15 giờ chiều, checkin nhận phòng xong đuối ơi là đuối thế là ngủ 1 giấc tới tối luôn. Mấy bạn search facebook Mầu là ra nhé.

Tối ngày 1: Đến Đà Lạt.

Mình đi ăn xiên que nướng ở xiên que Á Ù, đây là quán xiên que quen thuộc của mình khi đến Đà Lạt, vì giá xiên ở đây rất là bình dân luôn mà đồ còn tươi nữa, chú nướng đồ ở đây cũng dễ thương, 2 đứa ăn hết 1 đống xiên là tròn 200k luôn ý. Vì ăn xong là khuya rồi nên quá lạnh nên mình ghé chợ mua 2 ly dâu về chấm ăn, dâu dạng dâu lắc nhưng mình chấm muối là 15k/ 1 ly nha mấy bạn.

Ngày 2: Boho cafe.

Mình ăn sáng Mì Quảng Hội An - 14 Yersin gần home luôn nha. Mì quảng ở đây rất rất rất là ngon luôn, nhất là cái cục chả tôm gì đó, mình thích nó nhất luôn ý, 1 tô 35k rất rẻ luôn. Ăn sáng xong mình qua Boho cafe uống. Ở đây nước uống rất là Healthy luôn ý, mình chọn uống “Trà đào cam sả”, người ấy thì mạnh mẻ hơn, chọn “Trà dâu” sương sương, phải nói là nước ngon, nước chè ở đây cũng thơm nữa. View ở đây sống ảo đầy cả bộ nhớ luôn ý.

Boho cafe

Chụp ngán ngẩm xong rồi mình lại đi chụp hình ở cánh đồng Hoa Cải Trắng, địa chỉ ở Tà Nung - Đà Lạt ạ. Vé tham quan là 20k/1 người, ngoài hoa cải trắng ra còn có Lavender, Cỏ hồng nữa nha.

Cánh đồng hoa cải trắng

Trên đường về lại thành phố, mình ghé cafe Hồ Trên Mây, vé 40k/1 người bao gồm nước uống. Ở đây cũng có rất là nhiều view để chụp hình luôn đó. Có cái hồ có con siêu xinh luôn.

Cafe Hồ Trên Mây

Tối mình chọn ăn tối là món Lẩu gà lá é ở quán 668, bạn có thể tìm trên google map nè. Ăn xong thì mình ra quảng trường đi dạo rồi về ngủ.

Ngày 3: Vườn Hồng Nhà Tom.

Mình chọn bữa sáng cho ngày thứ 3 là đối tác của GĐL: Hủ tiếu Nam Vang Gia Cát. Mình gọi 2 combo Hủ tiếu - Dừa dầm 2 tô, thêm 1 tô xí quách, tổng 2 người hết 120k, giá đã được giảm vì có huy hiệu GĐL luôn nha, đã chưa đã chưa.
Mình quyết định chọn Vườn Hồng Nhà Tom là nơi tiếp theo để lấp đầy bộ nhớ điện thoại mình, ở đây bạn được hái hồng miễn phí, ăn tại vườn luôn. Đặc biệt ở đây có view nhà hơi Bali siêu mới siêu chất luôn nhé. Sống ảo nơi đây là về hỏng nhận ra được đây là mình luôn ấy.

Vườn hồng nhà Tom

Sau đó mình ăn trưa ở quán Bi Tồ, ở đây cơm cháy là món best nhất luôn nha. Địa chỉ: 280/17 khu huy hoạch phan đình phùng. Nghỉ trưa tại home xong chiều đó mình ra quảng trường ngắm hoàng hôn, hôm đó hoàng hôn rất là đẹp luôn ý. Tối đi mình đi chợ đêm Đà Lạt và ghé chợ đêm và Góc Hồng Kong bên hông chợ lớn.

View Hongkong

Ngày 4: Tạm biệt Đà Lạt.

Sáng dậy sớm để chuẩn bị đồ đạc check out về TP. Hồ Chí Minh. Mình lại ghé Mì Quảng Hội An ăn lần cuối trước khi về để đỡ thèm. Trước khi về mình ghé KDL Lá Phong - cafe Kokoro, đúng là như lời đồn, nơi đây theo phong cách Nhật, chỗ sống ảo phải nói là bao la luôn, hình chụp siêu đẹp nha.
Tổng chi phí cho 2 người: 3500k.

Nguồn từ Facebook: Thai Hoang Thanh Thao
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)