Kinh nghiệm du lịch Hà Giang theo tour của bạn Thảo Em

30 November

Ai cũng muốn một lần đến Hà Giang để một lần đặt chân lên mảnh đất cực Bắc của Việt Nam, ngắm nhìn cao nguyên đá Đồng Văn, chinh phục con đèo Mã Pì Lèng – được coi là vua của các con đèo ở Việt Nam và khám phá văn hóa, lịch sử mảnh đất từng là thủ phủ của cây thuốc phiện ở Việt Nam. Trong bài viết này myyho.com sẽ chia sẻ với bạn bài review kinh nghiệm du lịch Hà Giang của bạn Thảo Em. Cùng tìm hiểu, khám phá Hà Giang theo một góc rất riêng nhé!

Phương tiện di chuyển đến Hà Giang

Mình chọn di chuyển đến Hà Nội bằng phương tiện hàng không. Sau đó di xe khách từ Hà Nội lên Hà Giang. Vé máy bay mình book của hãng bambooairway: tầm 1875k/ 1 người, hãng này mới đi chung đường bay với vietnamairline, ghế ngồi thoải mái phần ăn thì quá ok các bạn nên book thử. 18h30 team mình lên máy bay, 20h30 mình đáp tại sân bay nội bài, sau đó team mình book taxi đến ngã ba kim anh cách sân bay tầm 7p đi taxi, và ngồi vật và vật vưỡng ngoài đường đến 22h30 xe giường nằm mới tơi đón lên xe, tụi mình ngủ 1 giấc đến sáng.
Nếu bạn nào đến Nội Bài vào sáng sớm và không muốn vạ vật ngoài đường thì có thể đi về Hà Nội chơi rồi tối bắt xe giường nằm chạy đêm lên Hà Giang. Từ Nội Bài về Hà Nội bạn vào trang web đi chung taxi tìm xe đi ghép để tiết kiệm chi phí, còn xe khách đi Hà Giang bạn có thể vào trang Vé Xe Rẻ để đặt xe trước.

Lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm.

Ngày 1: Hà Giang - Quảng Bạ- Yên Minh - Cao Nguyên đá Đồng Văn.

4h30 sáng xe tới homestay tụi mình xuống xe lên phòng nằm nghĩ 1 xíu, 6h xuống ăn sáng và bắt đầu chuyến đi.
Do thời tiết xâu nên 7h team mình mới xuất phát xe chạy tầm 15p đến cột mốc 0km Hà Giang dừng lại cho mọi người check in, nhưng mưa nên mình làm biếng không xuống xe, tiếp tục đi đến cổng trời Quảng Bạ nhưng do mưa nên ngày hôm sau mới ghé lại và tiếp tục đi đến Yên Minh, quãng đường lên Yên Minh thật sự rất rất đẹp, đẹp nhưng rất nguy hiểm mọi người ai đi xe máy thì phải tay lái lụa với trang bị mũ bảo hộ đồ cho kĩ nha mình ngồi trên xe mà cảm giác còn thấp thỏm chứ đừng nói đi xe máy.

11h00 mình đến Yên Minh nghỉ ăn trưa tầm 1 tiếng rồi di chuyển tiếp, đồ ăn ngon thực sự mọi người ơi tụi mình ăn hết 7 dĩa đồ ăn, 3 dĩa rau 1 dĩ gà 1 dĩa heo chiên dòn và 1 dĩa trứng.

Tiếp đến đoàn mình đến "Nhà Vương" hay còn gọi là "Dinh thự vua Mèo" - ông trùm thuốc phiện Hà Giang thời xưa, có cả kho chứa thuốc phiện luôn ạ.  Giá vé vào là 20k/người. Nghe giới thiệu dinh thự cổ này xây dựng trong vòng 9 năm, tốn 15 vạn đồng bạc trắng tương đương với 150 tỉ bây giờ " dã man" tham quan 1 tí và lượng ra phía trước có 1 cái chợ nhỏ, bán những món nướng, mình sáp vô làm vài xiên cho ấm bụng, tại mưa nên nhanh đói các bạn cũng nên thử nha 10k/ xiên thôi.

Lên xe và tiếp tục di chuyển đến nhà của Pao, khung cảnh cực kì cực kì đẹp như bồng lai tiên cảnh vậy đó mọi người, mình vào thuê ngay một bộ đồ truyền thống dân tộc mặc check in.

Nhà của Pao

17h45 đoàn tiếp tục di chuyển lên cao nguyên đá Đồng Văn, thiệt thề là mình ngồi trên xe mình sợ chết mất, đường đèo mưa trơn cua thì gấp khúc đi không khác gì đi thú nhúng, và 1 đoạn đường hồi hộp đã qua 19h15 mình tới khách sạn như sống lại trong thiên đường, lên phòng quăng đồ nhào xuống là có nồi lẩu gà nghi ngút khói đợi sẵn, ăn xong team mình đi lòng vòng chợ đêm, uống trà ăn hạt dẻ nướng, không khí lạnh nói chung rất là đã 22h về phòng nghĩ nghơi đánh 1 giấc để sang mai tiếp tục hành trinh chinh phục Hà Giang.
Đặc sản Hà Giang: ớt gió, thịt trâu gác bếp, bánh tam giác mạch, nụ hoa tam thất, các loại hạt óc chó hạnh nhân,...

Ngày 2: Sông Nho Quế - Mã Pí Lèng.

6h sáng đoàn mình thức dậy và đi chợ mua quà, 7h tập trung ăn sáng và lên xe đi Sông Nho Quế
Đường xuống Sông Nho Quế có 2 đương, bộ và đường xe mình nghe a hải hdv nói là đường xe xa tới mấy chục km và dốc đứng cao rất trơn, nguy hiểm nên không cho đoàn đi xe máy quyết định đi bộ, đúng kiểu lúc xuống hết mình lúc lên lếch luôn, lên xuống tầm 2km đường dốc đá đứng, lúc đi các bạn nên mang giày, cảnh rất rất đẹp nước sông xanh gắt bọn mình ở đây được 45p.

Đường xuống sông Nho Quế

Sông Nho Quế

Lên xe về Đồng Văn ăn trưa, trên đường về đi ngay qua Mã Pí Lèng xe dừng cho mọi người chụp ảnh và di chuyển tiếp.

Dốc Thẩm Mã

Ăn trưa xong bọn mình lên xe về Hà Giang xe có dừng tại cổng trời Quản Bạ cho mọi người uống cafe và chụp hình (các bạn nên kêu trà uống rất ngon).

Cafe ở Quản Bạ

19h ăn tối ăn tối xong bọn mình về lại homestay nghỉ ngơi, 22h xe đến đón mình về Hà Nội, kết thúc chuyến đi du lịch Hà Giang.
Lưu ý: Đa phần là ngồi xe nên các bạn nhớ đem theo gối kê cổ, thuốc ho đau họng vì thời tiết lạnh dễ bịnh, đem theo ô dù nữa nhé.
Đây là mình book tour nên 2250k là đã bao gồm tiền xe từ sân bay lên Hà Giang, và Hà Giang về Hà Nội chi phí ăn uống tất cả nhé các bạn. Chúc các bạn có một chuyến đi du lịch Hà Giang thú vị và đầy trải nghiệm.

Nguồn từ Facebook: Thảo Em
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)