Kinh nghiệm du lịch Cao Bằng trọn vẹn trong 2 ngày

11 November

Mình vừa có 2 ngày trải nghiệm tuyệt vời tại Cao Bằng, cảm giác được trở về với thiên nhiên, núi non sông nước, được tận hưởng không khí trong lành, rời xa khói bụi xô bồ của thủ đô, thực sự mãn nguyện. Không chỉ có thiên nhiên mà con người ở đây cũng thân thiện, nhiệt tình, cứ hiền lành chân chất. Làm mình cứ lưu luyến nơi đây mãi. Mình đã chọn đi Cao Bằng vào tháng 9 là thời điểm mà mọi người nói là đẹp nhất, thời tiết không quá nắng gắt mà mát mẻ, nước nhiều lại trong xanh. Tháng 11,12 dành cho những bạn thích ngắm hoa dã quỳ, tam giác mạch sẽ không để bạn thất vọng. Đặc biệt không nên đi vào mùa hè, bởi thời tiết rất oi bức và nắng gắt, ảnh hưởng đến việc trèo đẻo lội suối của bạn đó nha. Nếu có thể, các bạn cũng thử khám phá vùng đất này nhé, mình cam đoan rằng không lãng phí đâu. Và sau đây là lịch trình du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm của mình.

Phương tiện di chuyển đến Cao Bằng

Xuất phát từ Hà Nội, mình chọn đi xe khách đến Cao Bằng: mình đặt xe giường nằm của nhà xe Hạnh Thuyên (sđt: 0912929659) đi từ bến xe Mỹ Đình giá vé 200k/ 1 người. Xe xuất bến từ 21h30 tối và khoảng 5h sáng là tới Tp. Cao Bằng. Chuyến về mình xuất phát từ Tp. Cao Bằng về Hà Nội là 20h30 tối.

Ở đâu khi đi du lịch Cao Bằng

Homestay luôn là sự lựa chọn trong các chuyến du lịch vùng cao của mình và đặc biệt mình rất thích homestay nào kiểu thiên nhiên có nhiều view đẹp. Sau khi xem phòng trên booking và tham khảo facebook mình chọn homestay Lương Sơn Quán (Đc: tổ 10 Ngọc Xuân - Tp. Cao Bằng, SĐT: 0945.686.019). Giá phòng đôi 2 người: 250k/1 người.

Lịch trình du lịch Cao Bằng 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Thác Bản Giốc - Chùa Phật Tích Trúc Lâm - Động Ngườm Ngao.

Địa điểm 1: Thác Bản Giốc (Huyện Trùng Khánh - Cao Bằng),
từ homestay mình đi bộ ra đầu ngõ bắt xe bus 03-07 Đi Thác Bản Giốc. Giá vé: 70k/1 người, xe đi tới tận chân thác luôn, sau đó mình mua vé vào cổng. Giá vé tham quan thác Bản Giốc: 40k/1 người. Bạn nào muốn thuê đồ dân tộc chụp ảnh thì bạn vào gần thác có quán cho thuê chỉ 50k/1 bộ. Nước ở thác Bản Giốc cuồn cuộn đổ xuống ngày đêm làm những tảng đá phẳng tung lên vô vàn hạt bụi trắng toả mờ cả một vùng rộng lớn. Vào những ngày nắng, làn hơi nước còn tạo thành cầu vồng lung linh huyền ảo. Dưới chân thác Bản Giốc là mặt sông rộng, phẳng như gương. Hai bên bờ là những thảm cỏ, vạt rừng xanh ngắt.

Thác Bản Giốc

Chụp ảnh kỉ niệm với chú ngựa

Bộ đồ dân tộc mình thuê với giá 50k/1 bộ

Sau khi chụp ảnh trên bờ xong mình đi thuyền trên suối. Giá vé 50k/1 người.

Đi thuyền trên suối, giá vé 50k

Địa điểm 2: Chùa Phật Tích Trúc Lâm cách thác Bản Giốc có 1 đoạn các bạn có thể đi bộ nên đó sẽ ngắm được toàn cảnh Thác Bản Giốc và thắp nhang trong chùa. Ngôi chùa được thiết kế theo lối kiến trúc thuần Việt với kết cấu gỗ lim, vật liệu gạch ngói cổ truyền, mái đao truyền thống, hệ thống câu đối bằng tiếng Việt. Chùa được xây dựng với đầy đủ các hạng mục: Tam quan, khuôn viên Tượng Quan Âm Bồ Tát, Tòa Tam Bảo, Nhà thờ Tổ, đền Mẫu thờ Việt Nam Triệu Tổ Hùng Vương, Đức Thánh Trần, vườn địa đàng, vườn tượng La Hán, đền thờ anh hùng Nùng Trí Cao - một nhân vật, biểu tượng văn hóa thế kỷ 11 tại Cao Bằng, người có tài thao lược quân sự và ngoại giao, có công lớn trong việc gìn giữ bảo vệ biên cương phía Bắc của Tổ quốc Việt Nam. Điểm nhấn của ngôi chùa là lầu chuông Đại hồng chung Thiên Bảo bằng đồng nặng 1,5 tấn. Đây là công trình phục vụ nhu cầu tôn giáo tâm linh, hành hương lễ Phật của quý Phật tử gần xa, nơi để tìm về sự êm đềm, thanh tịnh.
Địa điểm 3: Động Ngườm Ngao cách thác Bản Giốc Chùa Phật Tích Trúc Lâm khoảng 3-4km nên mình thuê xe ôm đi tới động. Giá vé tham quan Động Ngườm Ngao: 45k/1 người. Bước vào trong động, bạn sẽ choáng ngợp với không gian rộng lớn bên trong và những khối thạch nhũ lung linh như tiên cảnh. Có những khối đá hình người, cây cỏ, con vật, nàng tiên chải tóc, bầu sữa mẹ, con cóc thần,.. những hình thù hiện lên sống động theo trí tưởng tượng của con người. Độc đáo nhất trong động Ngườm Ngao là sàn đá vôi bị xâm thực tạo thành những hình vân uốn lượn như hình những thửa ruộng bậc thang tạo thành một không gian lý thú. Một tuyệt tác thiên nhiên khác là hình bông sen vàng úp ngược với những cánh sen chau chuốt tỉ mỉ không khác gì do một người thợ điêu khắc công phu làm ra.

Động Ngườm Ngao

Sau khi tham quan động Ngườm Ngao xong cũng khoảng 15h chiều, mình lại thuê xe đi ra ngoài đường để bắt xe bus trở về homestay và khám phá Tp. Cao Bằng về đêm.

Ngày 2: Hang Pác Bó (suối Lê Nin) - Tạm biệt Cao Bằng.

Ngày 2 cũng là ngày cuối: và địa điểm cuối cùng mà khi tới Cao Bằng các bạn không thể bỏ qua đó là Hang Pác Bó (suối Lê Nin)
Phương tiện: vì để đảm bảo ăn toàn và không ngủ gật nên mình vẫn chọn đi xe bus, mình bắt xe 02 từ Tp. Cao Bằng đi Pác Bó  (giá vé: 35k/1 người) xe tới đầu đường chỗ rẽ vào Pác Bó thì mình thuê xe ôm vào trong. Thực sự khi vào Hang Pác Bósuối Lê Nin mình không muốn về luôn vì ở đó rất mát mà nước suối thì trong xanh.

Suối Lê Nin

Sau khi check in tham quan xong mình lại gọi bác xe ôm lúc sáng đưa mình vào đón mình ra bến xe. Trên đường về bác còn đỗ ở chỗ tượng đài Kim Đồng cho các bạn tham quan. Vì homestay mình thuê khá rộng và nhiều chỗ checkin đẹp nên mình quyết định không đi thêm địa điểm nào nữa mà về homestay nghỉ ngơi ăn trưa và chiều ra homestay chụp choẹt.

Lưu ý khi đi du lịch Cao Bằng tự túc: Nhớ mang theo dép lê, quai hậu, áo chống nắng hoặc ô vì đề phòng trời nắng nên khi đi xe ôm đến các địa điểm, hay đi bộ thì sẽ không bị nắng.

Tổng chi phí cho chuyến đi: vì mình đi cùng cả chị gái mình nữa, nên hết 2500k (chưa tính các khoản ăn uống, mua sắm).

Trên đây là kinh nghiệm du lịch Cao Bằng. Hy vọng với những thông tin mà myyho.com chia sẻ, sẽ giúp bạn có được một chuyến đi trọn vẹn và nhiều ý nghĩa nhất. Quả thực, khi đi du lịch Cao Bằng bạn không chỉ được tham quan, chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà còn được tìm hiểu về lịch sử và văn hóa nữa đó!

Nguồn từ Facebook: Hậu Nguyễn
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)