Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng - Hội An trong 4 ngày 3 đêm.

06 September

Đã xem, nghe, đọc về những bài viết về Đà Nẵng- Hội An nhưng chưa được đặt chân đến nơi đây và lần này chúng mình quyết định đến để cảm nhận. Và quả thật ấn tượng đầu tiên là ẩm thực, thật sự mình thấy siêu ngon, siêu mê, siêu nghiện luôn. Trời ăn món gì cũng ngon, cũng có cái vị riêng biệt, tiếc là 4 ngày của tụi mình không thể đi hết được. Thứ 2 là con người dễ thương thân thiện vô cùng. Và điều đặc biệt là buổi tối ở Đà Nẵng và Hội An đẹp lung linh, ước gì chúng mình có thể ở lại lâu hơn để cảm nhận tất tần tật về nơi đây. Cùng xem chúng mình đã đi được những đâu với 4 ngày 3 đêm tại Đà Nẵng- Hội An nhé.

du lịch hội an

Di chuyển

Xuất phát từ Hà Nội chúng mình chọn phương tiện di chuyển bằng máy bay đến Đà Nẵng. Vì bọn mình quyết định đi muộn nên book trước 8 ngày vé khứ hồi hơn 2 triệu 1 người (tuỳ tưng thời điểm book càng sớm càng rẻ ạ). Mình book dichungtaxi.com để di chuyển ra sân bay và Đà Nẵng - Hội An
Di chuyển tại Đà Nẵng Hội An Mình chọn xe máy, chi tiết mình sẽ nói bên dưới ạ.

Chỗ ở

Tại Hội An

Mình book The Nam An Villa Hội An 630k/ đêm (bao gồm bữa sáng). Căn villa siêu xinh, không gian xanh đẹp, có bể bơi nhỏ, dưới mình có để ảnh ạ. Đc: 19-22-23 Hải Thượng Lãn Ông (cách phố cổ khoảng 1,5km). Mình book qua sđt villa: 0905401103.
Nếu bạn nào đặt phòng trên booking.com thì hãy vào link bên dưới sẽ được hoàn trả 10% sau khi đi về. Tối thiểu mức đặt phòng là 700k. Sẽ rất có lợi nếu bạn đi dài ngày.

The Nam An Villa Hội An

Tại Đà Nẵng

Mình book 2 đêm tại Chill box Premier 1098k/2 đêm. Phòng ốc sạch sẽ, đẹp, lễ tân thân thiện ạ. Đc: 35 Dương Đình Nghệ( cách biển Mỹ Khê 500m). Mình book qua page face book.

Chill Box
Chuyên mục ngoài lề: Các bạn nữ nhớ chuẩn bị cho mình thật nhiều váy vóc, đồ xinh, phụ kiện để check in tại đây nhé. Đừng bỏ lỡ một góc nào.

Lịch trình

Ngày 1: Hà Nội - Hội An.

Vì mình rất thích phổ cổ Hội An nên mình chọn ở Hội An 1 đêm.
Sáng 4h mình book dichungtaxi ra sân bay nội bài (mình book trước từ hôm trước) anh tài xế đến đúng giờ đón chúng mình, đến 4h30 mình đến sân bay Nội Bài check in, 6h15 bay đến 7h45p mình có mặt ở sân bay Đà Nẵng. Sau đó book dichungtaxi về villa ở Hội An luôn.
9h30 mình đến Villa, mình check in nhận phòng sớm (thanh toan thêm 30% giá phòng). Chị lễ tân thân thiện, mến vô cùng. Mình thuê xe máy để đi cho thoái mái và tiết kiệm (xe ga 150k/ ngày).
10h chúng mình đi lượn phố cổ. Đi tham quan  và check in: Chùa Cầu, Hội Quán Phúc Kiến. Uống Nước Mót, giá 12k/ cốc (150 Trần Phú) cảm nhận của mình thấy khá ngon.

Hoi An

Nước Mót

12h chúng mình đi ăn cơm gà Bà Buội, quán đông, mình gọi 2 cơm, 2 cam ép 120k (22 Phan Châu Trinh)

Cơm gà Bà Buội
13h-14h: nghỉ ngơi tại khách sạn
14h mình book lịch chụp bên bạn Lê Băng Dung, bạn qua makeup, và sau đó ra phố cổ chụp đến 16h. (Photo Bùi Huy Khang).

du lich hoi an

16h chúng mình vào luôn Faifo cafe check in, nhìn 1 góc Hội An từ trên cao.

cafe faifo
Faifo cafe
17h chúng mình ra biển An Bàng và vao quán cafe siêu đẹp, mình xem trước trên face book rồi chỉ hí hưng ra đây thôi. The Deck House An Bang Beach. Rất nhiều góc để các bạn có những bức hình đẹp, ở đây có đồ uống đồ ăn luôn. Mình gọi cafe sữa đá uống ngon toẹt. Giá dao động khoảng 70k-90k, mình không nhớ rõ lắm.

The Deck House An Bang Beach
18h30 quay về phố cổ đi dạo, phố cổ về đêm đẹp tuyệt, chúng mình vào chợ đêm ăn quán anh Hưng vỉa hè ghế đỏ ngay đầu cổng chợ, chị chủ quán gần gũi, chúng mình hỏi tư vấn nhiệt tình, mình gọi chè bắp, chè đậu đỏ, bánh lọc ăn. Thề chưa bao giờ mình thấy chè bắp ngon như ở đây, các bạn nhớ ghé qua ăn thử nhé. Chè bắp 10k, chè đậu 15k, bánh lọc 30k.

du lich da nang

Một món nhất định các bạn phải thử là Cao Lầu huhu ngon lắm ấy, mình ăn hết sạch luôn. Mình ăn ở 287 Hai Bà Trưng (quán Không Gian Xanh),35k/ tô ạ.

cao lầu

Chúng mình định đi ăn Bánh mì bà Phượng nữa, vì lúc sáng quên chưa đi được, nhưng vì mình mệt đi cả ngày nên chúng mình về khách sạn nghỉ chuẩn bị cho ngày tiếp theo.

Ngày 2: Bãi Đá Obama - Cafe Four - Chợ Đêm Helio.

8h dậy ăn sáng tại Villa (mình ăn Mì Quảng). Sau đó check out để về Đà Nẵng.
9h30 đến Đà Nẵng, mình gửi đồ tại khách sạn và thuê xe máy đi Bãi Đá, đi dọc theo đường võ nguyên giáp - Hoàng Sa, qua chùa Linh Ứng, thấy biển Bãi Nam thì rẽ vào là tới ạ. Bọn mình vào chụp ảnh chán chê rồi về lại trung tâm Đà Nẵng ăn uống.

Bãi Đá

12h chúng mình đi ăn bánh xèo Bà Dưỡng, thời tiết nắng muốn xỉu, nước chấm ngon khác hẳn ngoài Hà Nội, kết cái nước Nha Đam hạt sen, 2 đứa gọi 1 đĩa bánh xèo, nem lụi, coca, nước nha đam 115k.(K280/23 Hoàng Diệu).

bánh xèo Bà Dưỡng

Ăn xong bánh xèo no rồi nhưng vẫn phi sang 189 Hoàng Diệu ăn chè Sầu liên ngon nhất Đà Nẵng 20k/bát.

Chè Sầu Liên

13h30 về khách sạn check in phòng và nghỉ ngơi đến tận 17h, lãng phí hẳn mấy tiếng.
17h bọn mình đi cafe, gửi xe tầng 1 và đi thẳng lên tầng 36, Four Points by Sheraton Da Nang (118-120 Võ Nguyên Giáp). Check in cháy máy, ngắm toàn cảnh Đà Nẵng, biển Mỹ Khê. Giá đồ uống từ 65k. Mình đi muộn đợi mãi không có bàn ở ngoài ngồi, đợi muộn ra check in nhờ 1 kiểu rồi lượn.

du lich da nang

Chúng mình định ra tắm biển mà muộn nên đi ăn luôn.
19h đi ăn Hải Sản Bà Rô (118 Lý Tử Tấn) ngon bổ rẻ giá khoảng 70k-80k/ đĩa. Mỗi tội hơi cay (vì mình không ăn được cay).

Quán Bà Rô

Trên đường đi ăn đi lượn qua cầu Rồng, cầu Sông Hàn.

Cầu Rồng Đà Nẵng

20h30 chúng mình đi cầu tình yêu lượn lờ chút rồi đi chợ đêm Helio luôn. Các bạn đến đây nhất định phải đi chợ đêm ngồi uống Strongbow nghe nhạc nhé.

du lich da nang

22h bọn mình về khách sạn. Vậy là hết ngày 2.

Ngày 3: Chợ Cồn - Bà Nà Hill - Tắm Biển Mỹ Khê.

Vì không còn thời gian nên chúng mình phải dậy sớm đi Chợ Cồn mua đồ lúc 6h.
7h30 về lại khách sạn ăn sáng.
8h xe đón chúng mình đi Bà Nà. Mình book tour bên chị Khoai Nhật, chị tư vấn nhiệt tình. Tour giá 1.030k/ người (kèm buffet) cọc trước 200k. Chị hướng dẫn viên ngày hôm đó vui tính, dễ thương, trên xe giới thiệu hết cho mọi người về chuyến đi. Lên đỉnh Bà Nà khí hậu mát thích vô cùng.
17h chúng mình về đến khách sạn, lấy đồ đi bộ tắm biển Mỹ Khê.
20h đi ăn bún mắm Bà Vân. Món này cũng ngon không kém ạ, tô thường 22k, tô đặc biệt 32k, chả và nem chua ăn bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu. (K23/14 Trần Kế Xương).

bún mắm
Bún mắm bà Vân
21h đi lượn lờ ngắm phố phường Đà Nẵng, đẹp lắm ấy, mình vừa đi vừa khen.

Ngày 4: Hà Nội.

9h mình bay về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi.

Tổng chi phí

Vé máy bay:

5180k/2 người (bao gồm kí gửi 1 người).

Di chuyển:

• Xăng: 50k
Tổng: 1530k

Khách sạn:

• Hội An: 630k+189k (check in sớm+ nước).
  • Đà Nẵng: 1098k

• Bà Nà: 2060k tour 2 người+ 100k ăn uống
  • Bún mắm Bà Vân: 110k
  • Tổng: 3192k
Mình không tính chi phí chụp ảnh của mình và chi phí mua quà mang về nhé.
Tổng kết: 11673k/2 người.

Nguồn từ Facebook: Hương Subii
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)