Kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên – Review chi tiết ăn ngủ nghỉ

02 September

Nếu Cô Tô đã quá ổn ào nhộn nhịp bị du lịch hóa, Quan Lạn thì quá hoang sơ, thiếu thốn cơ sở vật chất thì Cái Chiên là 1 nơi ở Quảng Ninh, là 1 điểm đến dung hòa được mọi thứ trên nhất, đủ cơ sở vật chất nhưng vẫn rất hoang sơ bình yên đầy nhẹ nhàng. Hứa hẹn trong tương lai gần sẽ trở thành 1 điểm đến cực kì hấp dẫn khi đến với Quảng Ninh. Cái Chiên là một xã đảo nằm ở phía nam huyện Hải Hà, cách cảng Ghềnh Võ khoảng 8km. Diện tích tự nhiên của đảo khoảng 2500 ha nhưng đa phần là đồi núi và bãi biển. Nhóm mình gồm 8 người và đã có trải nghiệm 3 ngày 2 đêm ở đây cực kì thú vị.

Phương tiện di chuyển

Xuất phát từ Hà Nội, bọn mình chọn đi xe khách đến Quảng Ninh.
Bọn mình đi buổi tối để còn có nhiều thời gian để chơi. Đặt xe Kalong giường nằm xuất bến Mỹ Đình lúc 22h và 4h30 sáng, bọn mình xuống ngã 3 Texhong di chuyển ra cảng Ghềnh Võ, (xuống xe sẽ có taxi ở đó, giá 100k ra đến cảng, anh tài xế đưa card mà vứt đi mất tiêu). Giá vé: 200k/ người.
Số điện thoại nhà xe: 0812813813.

Hướng dẫn đi đảo Cái Chiên:

Từ Hà Nội đi Hải Hà

Từ Hà Nội (hoặc từ địa phương nơi bạn sinh sống) các bạn có thể bắt xe khách đi Móng Cái rồi xuống xe tại ngã tư Ngân hàng Hà Cối (đường Lý Thường Kiệt, thị trấn Quảng Hà). Từ đây bắt taxi hoặc xe ôm ra cảng Ghềnh Võ (khoảng gần chục km), đây là bến phà để đi ra Cái Chiên.
Nếu đi xe máy, các bạn hãy đi theo chỉ dẫn của Google Maps đến cảng Ghềnh Võ nhé, phà có thể mang theo xe máy, ô tô nên các bạn có thể tự mang theo phương tiện cá nhân của mình để chủ động trong việc đi lại.

Từ Hải Hà ra đảo Cái Chiên

Phà ra đảo Cái Chiên chạy từ cảng Ghềnh Võ (xã Quảng Điền, Hải Hà) mỗi ngày có 3 lượt phà chạy từ 2 đầu bến với thời gian xuất phát từ Ghềnh Võ là 7h00, 11h30 và 17h30 từ Cái Chiên là 6h00, 10h30 và 16h30. Nếu đi vào thứ 7 chủ nhật số lượng chuyến có thể tăng tùy theo nhu cầu thực tế.

Chỗ ở

Bọn mình nghỉ ở homestay của a Hoan phòng container giá 400k/phòng ngày thường, 450-500k/phòng ngày cuối tuần hoặc lễ. Check out 11-12h. Check in 13-14h nếu có phòng trống anh chị được check in sớm. (Phòng container sát biển thôi chứ view bình thường không đẹp, trước cửa phòng có bụi cây của bé Na mọi người chú ý cẩn thận).
Nếu bạn nào đặt phòng trên booking.com thì hãy vào link bên dưới sẽ được hoàn trả 10% sau khi đi về. Tối thiểu mức đặt phòng là 700k. Sẽ rất có lợi nếu bạn đi dài ngày.

Lịch trình

Ngày 1: Hà Nội - Đảo Cái Chiên - Bãi Đầu Rồng.

7h15 đi xe điện đến homestay, do khách chưa check out nên bọn mình gửi đồ lại và đi xuống bãi biển ngay dưới homestay để ăn sáng (bánh mì sữa mang từ đất liền ra), có bàn ghế để ngồi và võng để nghỉ ngơi, à còn có cả xích đu nữa. Bọn mình chơi Mèo nổ nghe nhạc rồi đi chụp ảnh ở bãi đá.

Tắm biển sau đó tắm ở WC của nhà chủ rồi ăn trưa: (cơm rau muống xào, thịt rang, canh ngao chua, trứng rán, cá sủ sốt cà, hết 1004k cho 10 người ăn, có 2 anh chị đi cùng ở cạnh chúng mình rủ ăn chung luôn.

Ăn xong vẫn chưa đến giờ checkin nên bọn mình vặt vờ xuống bãi biển nằm võng ngủ đến lúc khách trả phòng có người gọi rồi lên checkin, bọn mình về phòng nghỉ ngơi đến chiều thuê xe đi quanh đảo, giá 150k/xe/ngày.
SĐT anh xe điện kiêm thuê xe máy cute: 0981114495. (anh dễ thương lắm).

Chiều cả nhóm di chuyển đi ra bãi Đầu Rồng tắm biển chụp ảnh (bãi này đồng người sóng to nhưng hơi bẩn và có mấy vô học trêu gái), bãi này nhiều tiện nghi nhất, có nhà tắm tráng cứu hộ khu dịch vụ thuê phao ăn uống.

Tối bọn mình ăn nướng BBQ đồ mang từ đất liền  ra (ăn thịt lợn nướng, gà bí thuật, xúc xích rau dưa chuột, marshmallow uống bia). Lưu ý giá dịch vụ nha.

Ăn bè mồm xong bọn mình về phòng chơi ma sói đến 12h30 đêm rồi ngủ.

Ngày 2: Bãi Cái Chiên 1 - Bãi Cái Chiên 2 - Bãi Vạn Cả.

Sáng thứ 2 bảo dậy đón bình mình và bọn mình bình minh lúc 8h, dậy đi muợn ấm siêu tốc của anh chủ xuống bãi biển úp mì ăn với thịt nướng thừa tối qua + bánh mì sữa.

Sau đó di chuyển về phòng chuẩn bị đồ các thứ để đi chơi tiếp. Và  11h bọn mình mới bắt đầu phi xe đi chơi, may là hôm đấy nắng nhẹ dìu dàng. Bọn mình di chuyển ra cảng tàu cạnh Bãi Cái Chiên 1, à cái bãi bọn mình ở là Cái Chiên 2 nha.

Chụp ảnh tóe loe ở đấy xong bọn mình đi đến cuối đảo ra bãi Vạn Cả, trên đường đi có 1 khu vườn phi lao siêu siêu đẹp. Đến bãi Vạn Cả thì choáng ngợp luôn gió siêu siêu siêu siêu siêu mát, bãi cát mịn trắng dài xen kẽ bãi đá nuôi ốc, có phản và vòng nằm ngủ thì có mà gọi là phê díu.

Bọn mình mua nước ngọt và sữa chua ăn và ngồi đó phê gió biển, (4 chai nước + 6 sữa chua giá 86k). Đến 13h30 bọn mình về lại phòng nghỉ ngơi đến 15h dậy. Kế hoạch là đi thuyền kayak chụp ảnh xịn xò thì bất ngờ thay anh chủ kayak không kham nổi lên bán hết thuyền cách đấy vài tuần rồi, thế  bọn mình chuyển sang thuê thuyền ra đảo hoang.(100k/ người), ra đảo hoang trên thuyền của bác ngư dân với sóng nước dập dềnh khá vui đến nơi thì cát mịn nước khá trong có nhiều sỏi, đá cuội và thủy tinh được sóng đánh mịn. Di chuyển ra sau đảo có bãi đá đấy ốc to (có thể bắt kệ bác chủ thuyền nói nha) bác lái thuyền thì siêu dễ thương và tốt bụng ạ.
Chụp ảnh chơi bời các thứ rồi về lại homestay, đảo khá nhiều rác các bạn đi đông có thể mang bao dụng cũ ra đấy làm cleaning trash challenger, khá hay nha.
Tối bọn mình về ăn mực, tôm, gà luộc, xúc xích rán còn thừa (giá mực 480/ kg, tôm 560k/ kg, gà 260k).

Sau đó về phòng nghỉ ngơi tắm rửa đi mua đồ ăn vặt các thứ rồi chơi ma sói.

Ngày 3: Hà Nội.

Sáng 7h dậy, sau đó ăn cháo quán Hà, giá 350k, nồi siêu nhiều, không ăn hết được, còn nguyên nửa nồi, gọi xe điện rồi checkout đi về cho kịp giờ bạn mình đi học. Bọn mình đi phà lúc 8h30 và 10h30 bắt được xe, xe ghế ngồi nhé, giá 160k, bảo 17h30 về đến Hà Nội và thực tế là 20h bọn mình mới tới nơi vì tắc đường, bọn mình đi xe ghế ngồi bình thường, nhưng các bạn chọn xe gường nằm mà đi, ngồi ghế thực sự mệt lắm ạ, nhưng vì vội bạn mình đi học lên bọn mình bị phụ thuộc vào xe.

Tổng chi phí

Chuyến du lịch đảo Cái Chiên của mình hết tổng 1500k/người cho 3 ngày 2 đêm, quá rẻ phải không.
Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Hy vọng những kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên trên đây giúp ích cho chuyến đi của các bạn. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ.

Nguồn từ Facebook: Thư
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)