Phượt Ninh Bình bằng xe máy từ Hà Nội - khám phá Tràng An Ninh Bình

29 August

Du lịch Tràng An Ninh Bình là địa danh thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước với các loại hình du lịch hấp dẫn cùng hàng loạt những địa điểm đẹp đến “lịm người” mỗi khi các du khách kéo tới nơi đây để khám phá. Hãy cùng myyho khám phá hành trình du lịch Hà Nội – Ninh Bình của bạn Phan Thị Cẩm Hường dưới đây nhé!

Phương tiện di chuyển đến Ninh Bình

Bọn mình di chuyển bằng xe máy từ Hà Nội về Ninh Bình khoảng gần 3 tiếng vì vừa đi vừa nghỉ.

Khách sạn tại Ninh Bình

Mình được người quen giới thiệu Anh homestay Ninh Bình, địa chỉ giữa tam cốc và hang Múa, thuận tiện đi lại cực kì vì chỉ cách các Hang Múa 1km, Tam Cốc 1km, Tràng An 4km, nói chung là mình đi xe vèo cái đã tới nơi rồi, home có nhận lẩu, cơm theo nhu cầu, giá rẻ và đồ ăn ok nữa. Nói chung chuyến đi của tụi mình ưng nhất khoảng ăn uống ngủ nghỉ, người Ninh Bình thân thiện thoải mái khỏi phải bàn rồi, vợ chồng chủ nhà khá trẻ và nhiệt tình vô cùng luôn chỉ cho tụi mình chỗ ăn chơi và những tip nhỏ khi du lịch ở đây, bọn mình mượn nón và ô miễn phí tại đây. Sdt home: 0832629693 anh Tuấn Anh.

Anh homestay

Lịch trình

Ngày 1: Hà Nội - Ninh Bình.

Đến checkin phòng là gần tối đuối quá nên bọn mình tắm rửa rồi ăn uống tại đây luôn. Bọn mình đặt chủ nhà đĩa dê tái, tiết canh dê, và nồi lẩu thập cẩm 6 người ăn bét nhè no quá thể mà không hết đồ tiếc lắm luôn, về Ninh Bình mà không ăn thịt dê thì quá phí.

Ngày 2: Tràng An - Hang Múa.

Bọn mình đặt combo ăn sáng luôn tại home 20k/ người bao gồm bánh mỳ trứng, nước ép, hoa quả tráng miệng. Ngon bổ rẻ đủ năng lượng cho 1 ngày khám phá.

Tràng An ở đâu - nằm trong khu du lịch sinh thái Tràng An và khu di tích Cố đô Hoa Lư nằm trọn trong khối đá vôi Hoa Lư. Khối đá vôi Hoa Lư được giới hạn về phía Đông là sông Chanh, phía Bắc là sông Hoàng Long, phía Tây Nam là sông Bến Đang. Ở phía Bắc, Đông và Đông Nam của khối đá vôi này là những cánh đồng bằng phẳng trù phú được bồi đắp bởi hệ thống sông Đáy và sông Vân... Giá vé Tràng An 200k/ lượt và nên chọn tuyến 3 vì mình nghe anh chị chủ giới thiệu là đẹp nhất. Công nhận Tràng An đẹp vừa thơ mộng vừa hùng vĩ, nước trong vắt nhìn thấy cả đáy và cá luôn. Bọn mình check in ở đây khá nhiều và cũng tip cho cô lái đò nữa (đây là nơi đáng đi nhất ở Ninh Bình) đẹp khỏi nói luôn. Tour ngồi trên thuyền chèo 2 tiếng rưỡi gần 3 tiếng gì đó. Cá lội bầy bầy tung tăng sâu dưới lòng nước nhưng vẫn thấy, rong thì đủ loại đẹp cực kì không chê vào đâu được. Xung quanh thì núi non hùng vĩ, mình đi tour ghé chỗ phim trường KONG, cảnh ở đây hết sức là dễ thương luôn, được chụp hình với mấy bác thổ dân.

Tràng An

Đi mất 3 tiếng thì bọn mình quay về home ăn cơm, mình đặt cơm cháy sốt dê và dê chao, tôm hấp, bò sào ngọn su su, trứng tráng, cơm canh cua cà gém ngon mà tính tiền giá rẻ giật mình, điểm cộng cho home luôn.

Chiều lại đi leo Hang Múa. Các bạn nên đi vào tít trong cổng để gửi xe nha, giá vé xe 10k, giá vé Hang Múa 100k/người. Leo hơn 500 bậc thang để lên tới đỉnh thấy được Tam Cốc, như Vạn Lí Trường Thành thu nhỏ, nhưng mà tới khúc này thì hết vui luôn rồi. Leo hì hụt đến chỗ mọi người hay ngồi lên check in cái tháp, đông đến nỗi phải xếp hàng. Gió thổi muốn bay luôn, mát và thích cực kì.

Hang Múa
Bọn mình về home checkout lên Hà nội luôn vì bận học nữa, tiếc là chỉ đi được 2 điểm ấn tượng nhất Ninh Bình thôi nên chắc sẽ quay lai khám phá nơi đây vì trót nhớ nhung cảnh sắc và con người nơi đây mất rồi.

Tổng chi phí

• Mình đi xe máy nên không mất phí đi lại, chắc đổ 50k xăng chạy bét nhè quá. Bọn mình book 2 phòng, 1 phòng đơn 2 người và 1 phòng đôi 4 người. Ăn uống bét nhè tại home: tổng hết 1500k cả ăn cả phòng.
  • Đi Hang múa: 600k
  • Đi Tràng An: 1200k
  • Vé gửi xe 2 điểm 3 xe: 75k
  • Tiền ăn vặt + nước uống: 200k
Tổng: 3575k chia 6 = 595k quá rẻ cho 1 cuộc tình.

Du lịch Ninh Bình sẽ không làm bạn thất vọng, mọi người thử đi đi. Nên mang theo 1 người chụp có tâm với đầu tư quần áo xinh xinh để cùng nhau sống ảo và tải về máy vài cái app xịn xò nhé. Và nhớ book phòng tại home xinh của Tuấn Anh - Anh homestay Ninh Binh để hưởng giá ưu đãi ăn uống bét nhè giá rẻ giật mình nha.
Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết. Hy vọng những kinh nghiệm du lịchNinh Bình trên đây giúp ích cho chuyến đi của các bạn. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ.

Nguồn từ Facebook: Phan Thị Cẩm Hường
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)