Kinh nghiệm du lịch Sapa cùng nhóm bạn thân vui hết nấc.

06 August

Sapa luôn là một điểm đến cực hot mà đi hoài, đi mãi ta cũng không bao giờ biết chán Sapa. Giữa lúc Hà Nội đang nắng nóng thế này còn gì tuyệt vời hơn khi đi du lịch Sapa cùng hội bạn thân. Kinh nghiệm du lịch Sapa dưới đây được cô nàng Nguyễn Kiều Loan chia sẻ với myyho.com về chuyến đi du lịch Sapa vừa rồi của cô với những người bạn.

Phương tiện từ Hà Nội lên Sapa và khách sạn

Mình đặt combo qua bạn facebook Trần Linh, 950k/người bao gồm vé xe giường nằm khứ hồi (Hà Nội - SaPa) + homestay.
Nếu bạn nào đặt phòng trên booking.com thì hãy vào link bên dưới sẽ được hoàn trả 10% sau khi đi về. Tối thiểu mức đặt phòng là 700k. Sẽ rất có lợi nếu bạn đi dài ngày.

Phương tiện di chuyển ở Sapa

Nên đi xe máy, vừa chủ động mà lại la cà được hết các ngõ ngách luôn í. Chị quản lý home sẽ thuê giúp xe luôn, giá 100k/ngày.

Lịch Trình

Ngày 1: Bản Cát Cát - Quảng Trường - Nhà Thờ Đá.

6h chúng mình xuống xe, ăn sáng tại điểm dừng xe - Quán mì vằn thắn ông Há. Vì mưa lớn, nên chúng mình về home nghỉ trước, tắm giặt lên đồ, tận 11h mới nhận xe và bắt đầu hành trình. Bản Cát Cát là điểm đến đầu tiên, trời vẫn mưa nên nào ủng, nào áo mưa,...vất vả lắm nhưng vẫn max vui. Vé vào bản: 70k/người, gửi xe 10k/xe. Các bạn nếu thuê đồ dân tộc để chụp ảnh thì nên thuê luôn ngoài cổng nha, sẽ nhiều đồ đẹp hơn để chọn. Đây là nơi của các tín đồ chụp ảnh vì vô vàn chỗ tuyệt đẹp để check in với mây, núi, hoa, thác, suối... bản rất rộng, chủ yếu là bậc leo nên lưu ý các bạn không đi giày cao nha. Ở bản có các em nhỏ hay quấn lấy để xin tiền, nài mình mua đồ, chỉ cần có ý với 1 bé thôi là 1 đàn các bé sẽ vây quanh bạn đó. Đi hết bản cũng đã 14h, vừa mệt vừa đói bụng nên chúng mình dừng chân ở quán gà nướng cuối bản (mình quên mất tên rồi) vừa ăn, vừa ngắm suối cũng chill lắm, chị chủ lại nhiệt tình, gồm 1 mẹt gà + 1 rau xào + nước + cơm trắng + canh cá + lợn quay giá 970k. Ăn vừa miệng, cũng vừa đủ no nữa. Vì không đủ sức leo nữa nên chúng mình thuê xe ôm chở về đầu bản: 30k/người.

Bản Cát Cát
16h30 chiều về đến phòng, chúng mình thay đồ, nghỉ chút, 18h cả team kéo nhau ra Quảng Trường trung tâm, check in Toà nhà của Sun, Nhà Thờ Đá, đi dạo..

Quảng Trường
Nhà thờ cổ

Sun Plaza
Tối đi ăn phá lấu ở nhà hàng An trên đường Điện Biên Phủ, giá 900k cũng vừa phải vì tụi mình không hợp món này lắm.
Ăn xong chúng mình đi masage chân của người Dao Đỏ ở phố Cầu Mây (thực ra khoản này mình nghĩ không cần thiết lắm) 160k/người.
Đêm đi ăn đồ nướng Sapa ngay gần hồ.

Ngày 2: Fansipan.

Chúng mình dành cả 1 ngày cho Fansipan, lên được đỉnh đúng là max phê. Vé cáp treo: 700k/người.
Vé tàu lên: 70k/người
Vé tàu xuống: 80k/người
Lưu ý: các bạn nên mang theo đồ ăn nhẹ + nước nhé, vì đi dài, leo mệt, đồ ăn ở trên đó khá đắt nữa.
Từ trung tâm có 2 cách để lên ga cáp treo: 1 là di xe máy, 2 là đi tàu. Nhưng mình khuyên là nên đi xe máy, vui và ngắm được nhiều thứ hay ho lắm nhé. Lên ga có cả 1 vườn hoa tím cho các tín đồ tha hồ check in, sống ảo. Lên đến Fan rồi, hoặc là leo lên đỉnh hoặc là đi tàu điện (và tụi mình chọn đi tàu). Các bạn nên mang theo áo khoác và bôi kem chống nắng nhé, trên đỉnh tia UV cực mạnh, lạnh và dễ mưa nữa. Trên đỉnh có chùa, mình có thể thành tâm lễ ở đây. Vừa nhiều điểm check in, vừa leo nhiều, vừa ngắm cảnh nên cũng phải đến 16h tụi mình mới xuống núi và đi ăn trưa.

Fansipan
Bữa này là nhà hàng Sang Mèo gồm: cá tầm nướng + lẩu + gỏi cá hồi + gọi la liệt đồ hết 1600k đáng đồng tiền bát gạo lắm luôn ạ. Căng da bụng, trùng da mắt, tụi mình về phòng tắm và nghỉ. Buổi tối mình đặt chị ở Home làm nướng: 200k/người, đồ chị đã chuẩn bị sẵn: gà, cá, rau, bánh mì, thịt bò, thịt lợn, cơm lam...siêu ngon, 21h cả team ngủ dậy và bắt đầu công cuộc đập phá. Các bạn không nên bỏ qua bữa này, tự nướng, tự ăn, bật nhạc quẩy vui lắm luôn.

Ngày 3: Hà Nội.

Chúng mình dậy muộn, thảnh thơi tận hưởng không khí dễ chịu của Sapa. Buổi trưa ăn tại "Góc Sapa", nhớ cơm nhà nên gọi toàn món: sườn chua ngọt, rau xào, cà pháo, canh chua, bê... hết có 550k rẻ bất ngờ. Rồi lượn chợ mua quà về cho mọi người, 13h30 chúng mình lên xe về Hà Nội. Tạm biệt Sapa, yêu Sapa.
Còn Cầu Mây, Thác Bạc, núi Hàm Rồng, bản Tả Van, Tả Phìn..và còn rất nhiều điểm đến thú vị ở Sapa, nhưng cũng đừng nên đi hết nhé, để lý do lần sau lại du lịch Sapa tiếp chứ. Đừng quên mang theo chân gậy chụp ảnh tripod, để ghi lại khoảnh khắc đáng yêu của team nha.
Nguồn từ Facebook: Nguyễn Kiều Loan
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)