Kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm - ngủ du thuyền 5 sao

24 August

Vịnh Hạ Long - một khu di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận nổi tiếng với những bãi biển đẹp, các khu du lịch, các di tích lịch sử,... và ngày càng được nhiều khách du lịch trong và ngoài nước biết đến. Tuy nhiên, nếu chỉ có một khoảng thời gian ngắn ngủi để tham quan vịnh Hạ Long thì bạn sẽ phải cần những gì? Bài viết sau đây là những kinh nghiệm du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm của bạn Trần Khánh Linhmyyho.com muốn gửi đến bạn đọc để các bạn có một chuyến đi tuyệt vời nhất.

Nếu ai cũng không có nhiều thời gian mà cuối tuần muốn xả chơi nhẹ nhàng “sương sương” thì tham khảo kinh nghiệm du lịch Hạ Long này của mình nhé. Lần này quay lại Hạ Long, mình quyết định ngủ 1 đêm trên vịnh cho mới lạ hehe, mình book phòng suite của tàu StarLight 5 sao trên Best Price giá 3.000.000/đêm (không mất thêm chi phí gì nha mọi người) mà quá trời các dịch vụ đi kèm. Trên du thuyền có 32 cabin chia làm 3 tầng, cabin bé nhưng phòng nào cũng có đủ bồn tắm sục siêu thích nha.

Tàu StarLight 5 sao

Lịch trình chi tiết

Ngày 1: Hà Nội - Vịnh Hạ Long - Hang Luồn.

9h30 sáng xe Limosine của tàu đón mình tận nhà, sau đó di chuyển theo đường cao tốc đi vèo vèo khoảng hơn 2 tiếng là đến bến tàu Bãi Cháy. Có Sun Group đầu tư vào cái nhà chờ tàu và đường ra tàu rất đẹp, mình đi mà ngỡ như đi trên cảng ở vịnh Ba Tư ý, 12h mình check in phòng xong xuôi và dùng bữa trưa tại nhà hàng ở tầng 4 của du thuyền, bữa trưa có khoảng 7~8 món từ khai vị đến món chính: có súp, các món salad, có hải sản tươi và các món ăn mặn kèm cơm canh được phục vụ lần lượt, các nhân viên của nhà hàng phục vụ rất chuyên nghiệp, mình chấm dịch vụ và món ăn 8/10 điểm. Nghỉ ngơi đến 15h, xuồng máy nhỏ của du thuyền đưa mình đến Hang Luồn (vì du thuyền to nên không di chuyển được sát vào các địa điểm nên chúng mình mình sẽ chủ yếu di chuyển bằng xuồng máy riêng), ở đây mình được chèo kayak miễn phí, thăm quan, chụp ảnh ngắm Hang Luồn trong khoảng 45p.

16h xuồng tiếp tục đưa mình sang bãi tắm đảo Ti tốp, ở đây thì hơi chán huhu, vì bãi tắm quá bé và đông người, cát cũng bị lẫn nhiều sỏi rát chân lắm mà sóng ở trên vịnh cũng lăn tăn, lăn tăn bé xíu à nên mình không thích tí nào. 17h xuồng đưa mình về lại du thuyền, tắm nghỉ ngơi và dùng bữa tối. Theo timeline của tàu thì 18h có lớp học nấu ăn, nhưng hôm đấy là làm món nem hải sản nên mình pass qua, không tham gia, ở lại phòng tắm bồn nghịch bong bóng rồi lên khu Sundeck – tầng 5 của du thuyền để ngắm hoàng hôn trên vịnh Hạ Long.

19h mình dùng bữa tối, bữa tối hôm đấy thật sự rất ngon, mình được Captain là bác thuyền trưởng mời thêm hải sản tươi, ăn uống no say phè phưỡn rồi tất cả mọi người tụ tập hát hò, chơi bài,… nhiều nhiều các hoạt động khác nữa rất vui đến 22h mình về lại phòng và ngủ 1 giấc rất ngon mà không bị say sóng.

Ngày 2: Hang Sửng Sốt - Sun World - Hòn Gai - Hà Nội.

7-9h sáng, nhà hàng có phục vụ bữa sáng buffet, 9h ăn sáng xong, xuồng sẽ đưa khách đi thăm quan hang Sửng Sốt nhưng vì mình đã đi rồi mà trời hôm đấy quá nắng và nóng nên mình ở lại tàu chụp ảnh, uống cafe ở Sundeck rất là chill.

SunWorld

11h lại tiếp tục ăn trưa huhu sáng ngày thứ 2 ở trên tàu thảnh thơi quá chỉ ăn với chơi mọi người ạ.
12h ăn trưa xong, du thuyền đưa mình lại cập bến cảng, kết thúc 2 ngày 1 đêm “lênh đênh” trên vịnh Hạ Long, 12h trưa là quá sớm để về Hà Nội nên mình đã đi Sun World, mình chỉ mua vé đi Cáp treo Nữ hoàng sang khu đồi Nhật thôi chứ không đi Công viên Rồng và Công viên nước, giá là 350k/ người. Khu SunWorld thật sự rất rộng và được decor khá tỉ mỉ, được cái hôm mình đi là chủ nhật mà công viên khá vắng nên mình chơi các trò chơi không phải xếp hàng. Ngồi vòng quay mặt trời SunWheel ngắm cảnh cầu Bãi Chãy cũng rất đẹp.
Nhưng có 1 điều mình khá thất vọng đó là khu “Bảo tàng 3D” mà được rất nhiều người khen, mình kì vọng bao nhiêu thì đến thất vọng bấy nhiêu, phòng chiếu rất bé và nóng, hình chiếu cũng rất giả, mà đến khi khách vào mới bắt đầu bật nên mất đi sự hào hứng lúc đầu.

Chơi đến 17h, mình sang bên Hòn Gai, ăn sữa chua cô Nghi và thêm bữa ốc Sơn Béo. Kết thúc 2 ngày cuối tuần và về Hà Nội.
Vậy là kết thúc 2 ngày cuối tuần, Hạ Long còn nhiều điểm mà mình chưa đến hết, chắc chắn lần sau mình sẽ quay lại để ăn bánh cuốn chả mực nè, leo núi Bài Thơ, tắm biển Bãi Cháy, đi Bảo tàng nữa...
Mình tin là mỗi điểm đến đều sẽ có những điều thú vị và hấp dẫn riêng, đừng “hoài nghi” nữa, hãy cứ sẵn sàng, hãy cứ đi và hãy cứ cảm nhận nhé.

Nguồn từ Facebook: Khánh Linh Trần
#longlinhtravel
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)