Kinh nghiệm du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm 'ngon, bổ, rẻ'

04 August

Đảo Cô Tô Quảng Ninh hoang sơ, độc đáo là địa điểm thu hút hàng ngàn du khách về đây mỗi năm. Cùng bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc mới nhất của cô nàng Quỳnh Quỳnh chia sẻ cùng myyho.com sau đây để chuẩn bị cho những trải nghiệm tuyệt vời trong mùa hè này của bạn nhé.

Trang phục

Khoản này là tiêu tốn nhất đó nha còn hơn cả số tiền đi du lịch Cô Tô ạ. Tuỳ các bạn chọn màu nhưng đỏ hoặc vàng lên ảnh sẽ nổi hơn. Lần này mình đi hơi gấp nên cũng không lựa được đồ kĩ càng hầu hết là order. Thời tiết Cô Tô mùa này khá nắng nên bạn chuẩn bị luôn kem chống nắng và mũ nhé, ai mà thuê xe máy như mình nhớ mang luôn cả áo chống nắng. Mình chuẩn bị rất kĩ càng rồi mà da vẫn đen thui, chắc tại cũng đen sẵn rồi.

Cách đi đến đảo Cô Tô

● Từ Hà Nội đến Cảng Cái Rồng bọn mình đặt xe khách giường nằm Xuân Trường đến nơi chú ý đọc SĐT bạn đặt xe rồi lên thôi đặt càng sớm càng dễ chọn chỗ  0962.635.888 (160k/ lượt/ người), lên ngủ một mạch 4-5 tiếng là đến nơi rồi nhé xe đi êm mà chủ xe và phụ xe vui tính lắm .
● Đi tàu từ Cảng Cái Rồng tới Cô Tô mất khoảng hơn 1 giờ đồng hồ nếu đi tàu cao tốc và hơn 2h đồng hồ nếu đi tàu khách. Các bạn nhớ xem giờ tàu chạy để mua vé. Vé tàu mình cũng đặt trước nên đến bờ chỉ đến lấy chứ không mất thời gian xếp hàng. Bọn mình đặt của hãng Ka Long: 0342.186.186 (250k/ lượt). Bạn nào say sóng thì lên tàu nên ngồi hàng ghế giữa nhé hoặc cuối nhé chớ ngồi gần biển sóng nó đánh cho thì thôi rồi. Say sóng áng sợ gấp 1000 lần say xe mình là 1 con bé không biết say xe là gì mà cũng mất vía với quả sóng biển vì trót lỡ ngồi ngoài rìa.

Phương tiện di chuyển tại đảo Cô Tô

Tại đảo Cô Tô, bọn mình quyết  di chuyển bằng xe máy cho chủ động (250k/ ngày, cả đổ xăng nhé) bọn mình thuê hơn 1 ngày mất 300k/xe. Các bạn có thể thuê luôn tại nhà nghỉ như bọn mình cho tiện nè. Cứ hết xăng là nhà anh chị đổ cho nhé. Còn nếu đi đông thì các bạn nên đi xe điện chia ra sẽ rẻ hơn đó.

Khách sạn ở Cô Tô

Du lịch Cô Tô bạn có thể ở khách sạn, homestay hoặc nhà nghỉ nhé.
Bọn mình thì chỉ cần nơi nghỉ thôi vì toàn đi chơi bên ngoài nên ở nhà nghỉ. Bọn mình đặt trước nhà nghỉ Khang Dương (0345453044) giá phòng đơn là 400k/phòng, phòng đôi là 500k/phòng. Chị chủ rất nhiệt tình và đáng yêu nha. Ở đây có xe điện đưa đón 2 chiều đi và về đến nơi chỉ cần alo là có xe chờ chở đến nhà nghỉ nè.
Nếu bạn nào đặt phòng trên booking.com thì hãy vào link bên dưới sẽ được hoàn trả 10% sau khi đi về. Tối thiểu mức đặt phòng là 700k. Sẽ rất có lợi nếu bạn đi dài ngày.

Nhà nghỉ Khang Dương

Đồ ăn ở Cô Tô

Đến với Đảo Cô Tô các bạn đừng quên thưởng thức các món ăn từ Hải Sản nhé như là lẩu hải sản, cua ghẹ. Một số nhà hàng khá nổi như: Uý Thanh, bếp Bình An (ăn ngoài trời ở bãi biển),...
  • Ăn sáng thì nhiều chỗ như : Cô Tô plus nè 30 - 40k (bát bún hải sản nha).
  • Ngoài ra thì có các quán trà sữa, ăn vặt như Kai Tea, thế giới chè,...

Lịch Trình

Ngày 1: Đại Học Ngoại Ngữ - Vân Đồn - Đảo Cô Tô - Đảo Cô Tô Con - Bãi Hồng Vàn.

1h sáng mình và đồng bọn chờ xe ở cổng trường Đại học Ngoại Ngữ cho chắc, tầm 1h30 bắt đầu khởi hành. Đến cảng Vân Đồn là 5h45 bọn mình ăn bún hải sản (30k/bát) khá ổn. Sau đó ra lấy vé tàu 6h30 khởi hành sang Đảo Cô Tô cũng mất khoảng hơn 1 tiếng gì đó, giá (250k/vé). Đây quả thật  là chuyến tàu định mệnh, đến nơi tầm 8h mà mặt mũi mình tái mét. Đến nơi có chú đón bọn mình về nhà nghỉ nghỉ ngơi tầm 1 tiếng.
Trưa 9h bọn mình thuê xe ra và ra Đảo Cô Tô Con luôn (giá thuyền 700k/thuyền) vé xe 10k/xe, cả đi và về có thể chọn ghép đủ 12 người cho tiết kiệm bọn mình đến có người ghép luôn.

Đảo Tô Cô Con
Chơi ở Đảo Cô Tô con chán chê 12h bọn mình về nhà nghỉ tắm rửa nghỉ ngơi và ăn uống ở nhà chị chủ luôn. Đồ ăn khá tươi ngon (giá 180k/suất ) tuỳ các bạn chọn theo set nha.

Buổi chiều vì mệt quá nên bọn mình nghỉ ngơi đến 16h xuất phát đến bãi biển Hồng Vàn chụp hình + tắm, bãi biển rất sạch, đẹp và đông, vé giữ xe 10k/xe, vé gửi đồ 40k, tắm tráng 20k/người.

Biển Hồng Vàn
Đến 18h bọn mình về bọn mình về nhà nghỉ tắm giặt, vuốt vuốt các thứ, lên đồ đến 20h30 ra quán ăn. Bọn mình chọn nhà hàng Uý Thanh vì nghe nói đồ ăn tươi ngon mà đúng là như vậy thật hihi, nhà hàng rất đông bọn mình không đặt trước mà cũng được phục vụ rất nhanh. Nhà hàng ở ngay trung tâm thị trấn nên ăn xong tụi mình có lượn qua phố đi bộ và dọc bờ biển mua quà lưu niệm sau đó về nhà nghỉ nghỉ ngơi chuẩn bị cho hôm sau.

Nhà hàng Uý Thanh

Ngày 2: Bãi Đá Móng Rồng (Bãi Đá Cầu Mỵ) - Âu Cảng - Con Đường Tình Yêu - Bãi Tắm Tình Yêu - Chợ Cô Tô.

5h30 Bọn mình xuất phát ra gửi xe 10k/xe, đang check in thì dính mưa gió đến khổ, còn chưa kịp lên đồi ngắm sóng. Chụp hình tại Bãi Đá rất đẹp - có rất nhiều góc chụp ưng ý, chỉ cần đứng và chụp không cần tạo dáng nhiều vì cảnh quá đẹp rồi. Lưu ý là ở đây nhiều xác con hàu, vỏ ốc và rất trơn nữa nên mọi người cẩn thận hơn nhé.

Bãi Đá Cầu Mỵ

Tầm 8h tạnh mưa bọn mình về qua phòng vé mua vé vì sợ bão, giá (250k/vé) giờ tàu chạy vào  lúc 12h30, bọn mình về nhà nghỉ dọn dẹp sẵn đồ và ăn sáng.
9h bọn mình đi Âu Cảng, cùng đường đi bãi đá, huhu ở đây bị xoá chữ review nên mình phải ghép vào nè.

Con đường Tình Yêu và Bãi tắm Tình Yêu cùng đường luôn nha.

Bãi tắm Tình Yêu
Chợ Cô Tô nằm ngay bến tàu hihi đồ khá rẻ ạ, mua quà xong là về nghỉ ngơi luôn. 11h chúng mình về tới nhà nghỉ và tắm giặt nghỉ ngơi, chỉnh ảnh sống ảo, 12h lên đồ và chuẩn bị ra bến tàu đợi. Đúng 12h30 lại đi trên con tàu định mệnh ấy, lần này là tàu Mạnh Quang bé và nóng hơn Ka Long nhiều.
Đến Cảng Cái Rồng, bọn mình đi bộ ra cửa thì có xe Xuân Trường về luôn, 14h xuất phát lên xe về Hà Nội, vì là xe giường nằm và mọi người đang trong tình trạng mệt mỏi nên ai cũng ngủ thiếp đi. 18h30 về đến nơi vì hơi tắc đường. Kết thúc chuyến du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm

Tổng chi phí du lịch Cô Tô

• Phòng ở Hà Nội hôm trước: 350k
  • Xe Xuân Trường: 1920k
  • Vé tàu: 3000k
  • Ăn sáng:180k
  • Vé ra đảo Cô Tô: 360k / 6 người
  • Nhà nghỉ: 900k (2 phòng 1 đơn + 1 đôi vì có 1 cặp)
  • Thuê xe: 900k/3 xe
  • Ăn trưa tại nhà nghỉ: 1140k
  • Ăn tối Uý Thanh: 1300k
  • Tiền vé + ăn vặt tầm: 750k
  • Tổng 10.800k/6 người. Vậy tổng chi phí là 1800k/người. Đấy là mình tiêu ạ. Còn các bạn có thể ít hơn hoặc nhiều hơn phụ thuộc và điều kiện và nhu cầu nhé.
Ngoài ra tiền mua quà về thì hết tầm khoảng hơn 2 triệu tuỳ các bạn chi tiêu. Nếu không mua gì thì chỉ 1800k thôi nha, còn tiền mua sắm quần áo là tuỳ ở các chế.

Kết thúc cuộc hành trình du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm của tụi mình rồi. Trên đây là chuyến đi của tụi mình, các bạn có thể tham khảo nhé. Đảo Cô Tô vẫn còn khá hoang sơ và rất đẹp, con người lại thân thiện nữa. Chúc các bạn có chuyến đi thật là vui vẻ.

Nguồn từ Facebook: Quỳnh Quỳnh
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)