Du Lịch đảo ngọc Phú Quốc - Đi Đâu - Làm Gì Trong 3 Ngày

07 August

Đảo Ngọc Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, Đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời của du lịch Phú Quốc. Myyho.com gửi đến các bạn cẩm nang du lịch Phú Quốc với nhiều thông tin về phương tiện đi lại, khí hậu, các địa danh nổi bật, những sản vật nổi tiếng địa phương được chia sẻ bởi cô nàng xinh đẹp Hương Hương. Hy vọng cẩm nang này sẽ giúp ích cho chuyến du lịch Phú Quốc sắp tới của bạn.

Combo Xe + Khách Sạn Phú Quốc

Đầu tiên mình book vé và khách sạn ở bên A Lê Hấp. Bên đây nhiệt tình, chu đáo chọn giờ bay và xem vé lúc nào rẻ sẽ báo mình. Mình chọn combo trọn gói ở khách sạn Novotel vé máy bay và xe đưa đón tại sân bay. Các bạn nên chọn combo đỡ pải tốn thời gian tìm khách sạn và đặt vé, 1 người tầm 3700k (tuỳ giá dao động và ngày lễ). Novotel thì miễn bàn về độ sống ảo, view hết sảy con bà bảy luôn, đẳng cấp 5, cách thị trấn Dương Đông tầm 11km. Có 2 hồ bơi lớn, khuôn viên rộng đi mõi chân mà chưa hết, buffet sáng nhiều món dã man, ăn cực ngon và được tặng vocher 200k.
Phương tiện đi lại: xe máy 250k/ngày mình mướn ngay tại lễ tân khách sạn cho tiện.

Novotel Phú Quốc

Lịch Trình

Ngày 1: Tp.HCM - Phú Quốc - Sunset Sanato - Ocsen Beach Bar and Club.
Mình bay chuyến sớm 10h10 và đến 11h05 ra cửa sân bay là có xe của Novotel chở về khách sạn, 14h mình mới nhận phòng nên đợi làm thủ tục và ăn uống tại nhà hàng của khách sạn, ăn no đi vòng vòng check in các kiểu. Sau đó nhận phòng và thay đồ. Mình đến Sunset Sanato đầu tiên nên hỏi đường chứ đừng đi theo google map (nó chỉ bạn đi vào ngõ cụt và đi thẳng xuống biển, mình bị rồi) vé vào cổng 70k/người. Ở đây được mỗi cái view thôi, có mấy con voi ngoài biển, cây cầu đỏ dài ra biển, và mặt người, vòm tre, nhiều chỗ còn đang xây dựng. Chỉ để sống ảo chứ cũng không có gì nổi bật.

Sunset Sanato

Mình nghe bảo có quán cafe ngoài biển và bar tone cam nên mình cũng bon chen sang đấy đó là Ocsen Beach Bar and Club. Mình khuyên các bạn nên đi tầm 17h trở đi để được ngắm hoàng hôn, ngắm biển Phú Quốc, uống cà phê và đến tối lên đèn cực kì đẹp.

Ocsen Beach Bar and Club
Mình ngồi đến tầm 19h tối về lại khách sạn tắm rửa và đi chợ đêm. Mình ăn hải sản ở quán Phú Quốc Deli quán rất đông và bán đồ ăn rất ngon, phục vụ rất vui tính và nhiệt tình, có thể vừa ăn vừa ngắm cảng có rất nhiều thuyền. Ăn xong đi dạo chợ và về lại khách sạn.

Ngày 2: Tour 3 Đảo.
Mình book tour đi 3 đảo Móng Tay- Gầm Ghì- Mây Rút tắm biển và ngắm san hô của Johns Tours Phu Quoc 720k/người, được ăn trưa trên thuyền 8 món ăn ngon ăn no nê. Anh hướng dẫn vui tính, nhiệt tình đẹp trai nữa, xe đưa đón sáng 9h30 đi 17h30 sẽ về tới khách sạn.

du lịch phú quốc

Đã đến Đảo Ngọc Phú Quốc không thể bỏ qua món bún quậy Kiến Xây năm ở đường 30/4 ăn là ghiền. Nước chấm tự pha chế. Ăn no rồi chạy dạo vòng vòng rồi về khách sạn.

Ngày 3: Làng Chài Hàm Ninh - Tp. Hồ Chí Minh
Vì lí do thời gian chuyến bay nên mình không kịp đi Vinperland là điều đáng tiếc. Thay vào đó mình đi làng chài Hàm Ninh, rất nhiều quán ăn hải sản tưoi sống ngon, giá cả hợp lí. Mình ăn ở Thuận Kiều quán các bạn tới làng chài đi thẳng ra cuối cầu bên trái sẽ gặp quán, dễ thương từ chủ đến phục vụ hỏi gì cũng chỉ hết á. À các bạn phải nhớ ăn món Tôm Tít cháy tỏi của qán nhé ngon lắm luôn ăn rồi nhớ mãi. Sau đó mình đi vòng vòng mua quà cáp và về.
Nếu lần sau có dịp và thời gian mình sẽ đi du lịch Phú Quốc lần nữa còn nhiều chỗ mình chưa đi được.

Tổng chi phí

Tầm 7-8 triệu/ người là ăn chơi thả ga rồi. Mức giá mình nêu trên có thể giao động vì thời điểm ngày lễ và ngày thường khác nhau nữa nhé.
Đây là bài viết cảm nhận chuyến đi của mình hy vọng sẽ giúp các bạn tham khảo thêm thông tin. Nơi đây là 1 thiên đường du lịch các bạn nên đến 1 lần. Hình ảnh có thể mình chụp chưa đẹp lắm. Chúc các bạn có chuyến đi du lịch Phú Quốc vui vẻ và được nhiều hình đẹp.

Nguồn từ Facebook: Hương Hương
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)