Du lịch Đà Lạt có gì vui trong những ngày mưa

10 August

Nhiều người sẽ đi du lịch Đà Lạt vào những ngày nắng, khi mà cả thế giới “dưới chân đèo” đều vật lộn với nóng bức của nắng và bụi, thì thành phố mờ sương luôn mang bầu không khí se lạnh dễ chịu, đủ sức hạ nhiệt bất kì cơn bức bối nào. Vậy thì Đà Lạt có gì vui nếu như mưa rả rích cả ngày? Khoan vội, đi phượt Đà Lạt những ngày mưa cũng đẹp lắm đó chứ, chỉ khác ở chỗ bạn nhìn nhận vẻ đẹp ấy theo cách nào mà thôi!

Bài viết bên dưới chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt vào đúng những ngày mưa của bạn Hoàng Thùy Dung sẽ được myyho.com gửi đến các bạn.

Di chuyển

Do kinh phí hạn hẹp nên book xe giường nằm Thanh Thuỷ từ Đà Nẵng đi Đà Lạt vé 1 chiều là 270k. Xe khá ok, có bác phụ xe vui tính. Trả khách ở đầu đường vào homestay. Mình thì mới lên không biết đường. Sáng sớm tinh mơ 5h sáng mò mẫm gần 1 tiếng đồng hồ mới vào được homestay, chả hiểu chị google kiểu gì, chỉ linh ta linh tinh xong đi lòng vòng vừa mệt vừa rét.

Ở Đâu

Homestay Đà Lạt có rất nhiều, và nếu đi du lịch Đà Lạt không thể không ở homestay. Mình book phòng trên booking, bọn mình ở The Local House Da Lat. Giá 3 đêm cho 3 ngày cuối tuần là 900k. Do bọn mình đến sớm mà quá mệt nên xin check in trước, phụ thu nửa ngày nữa. Phòng 2 giường đơn. Khá sạch sẽ, xinh xẻo. Nhưng mà chắc do phòng mình ở ngay cầu thang nên hơi ồn. Khổ nhất là vụ nước nóng. Chẳng hiểu các phòng khác như nào mà phòng mình nước lúc nóng lúc lạnh. Vừa tắm vừa run.
Nếu bạn nào đặt phòng trên booking.com thì hãy vào link bên dưới sẽ được hoàn trả 10% sau khi đi về. Tối thiểu mức đặt phòng là 700k. Sẽ rất có lợi nếu bạn đi dài ngày.

The Local House Da Lat

Lịch Trình

Ngày 1: Đà Nẵng - Đà Lạt - Tiệm Bánh Cối Xay Gió - Nguyệt Vọng Lầu - Chợ Đà Lạt.

5h sáng bọn mình đến nơi. Do quá đuối vì vừa ăn chơi ở Đà Nẵng xong nên 2 đứa ngủ 1 phát tới 11h mới dậy rồi đi ăn. Trưa đấy bọn mình đi lòng vòng tìm quán ăn thì thấy có quán cơm gà xối mỡ đông lắm. Nên đánh liều ghé vào ăn thì ôi zồi đúng là không phí. Cơm ngon, gà dai với sốt gà ngon cực. Giá là 50k/đĩa.

Cơm gà xối mỡ
Ăn xong thì bọn mình đi lòng vòng: check in ở Tiệm bánh Cối xay gió, Nguyệt Vọng Lầu, chợ Đà Lạt. Chụp được 2,3 tấm thì chạy vội vì trời mưa.

View Hong Kong
Mình ghé The Sparrow uống cafe. Ở đấy kết hợp cả homestay nữa nên xinh lắm. Quán nhỏ nhỏ thôi kiểu ấm cúng ý ạ. Ai thích nhẹ nhàng mà bình yên thì có thể ghé ở đây. Chị phục vụ xinh mà đáng yêu lắm, có cả sổ để mọi người viết vài lời đó ạ.

he Sparrow
Do trời mưa càng ngày càng to, bọn mình đang về thì ướt hết nên 2 đứa quyết định về phòng ăn uống luôn. Lại ngủ tới 8h thì xuống định đi ăn thì anh ở homestay bảo tất cả các quán đóng cửa rồi, 2 đứa lại lóc cóc mở điện thoại tìm đồ rồi gọi ship vì tầm đấy vẫn mưa. Gọi bánh mì Liên Hoa Bakery thì nguội tanh nguội ngắt, không thấy ngon lắm. Mình bỏ nửa cái và ôm cái bụng đói đi ngủ.

Ngày 2: Trang Trại Cún Puppy Farm - Làng Cù Lần - Ma Rừng Lữ Quán - Vườn Dâu Sinh Học - Nhà Thờ Domain De Mari - Đường Hầm Đất Sét.

Bọn mình book tour đi Ma Rừng Lữ Quán của Happy Day, 8h xe đón ở cửa homestay. Các địa điểm bọn mình đi có: Trang trại cún Puppy Farm, làng Cù Lần, Ma Rừng Lữ Quán, vườn dâu sinh học, nhà thờ Domain De Mari, Đường Hầm Đất Sét, check in Hồ Vô Cực, Hồ Tuyền Lâm. Mỗi chỗ tham quan từ 25 - 50p tuỳ nơi. Mình khuyên mọi người nên ghé Ma Rừng Lữ Quán vì nó đỉnh lắm ý. Cảnh nên thơ, tình bể bình luôn.

Ma Rừng Lữ Quán

Hồ vô cực trong KDL Đường Hầm Đất Sét

Nhà Thờ Domain De Mari

Vườn dâu sinh học

Lúc về do mưa bão to quá nên cả đoàn quyết định không xuống hồ Tuyền Lâm nữa mà về thẳng luôn. Mình cũng thấy tiêc nhưng mà đành chấp nhận thôi hic. 4h chiều trả khách thì 2 đứa đuối quá lại vào phòng ngủ. Vé tour là 350k/người (do Puppy Farm nằm ngoài tour nên phụ thu thêm 20k/người nữa là 370k không bao gồm ăn trưa). Dậy thì gần 9h nên gọi lotteria ăn. Chả hiểu vác xác từ Hà Nội lê lết đi du lịch Đà Lạt để nằm phòng và gọi ship đồ ăn.

Ngày 3: Nhà Thờ Con Gà - Quảng Trường Lâm Viên - Hồ Xuân Hương - Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt - Cafe Kokoro.

Đi quanh thành phố check in nốt 1 vài điểm. Sáng bọn mình bảo dậy sớm để đi mà cuối cùng lạnh quá lại ngủ tới 8h nên 9h mới vác mặt ra đường. Các điểm check in: Nhà Thờ Con Gà, Quảng Trường Lâm Viên, Hồ Xuân Hương, trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt, Cafe Kokoro.

Nhà Thờ Con Gà

Quảng Trường Lâm Viên

Hồ Xuân Hương
Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt bị cấm không cho vào tham quan nữa nên bọn mình chỉ vòng ra sau chụp cái nóc thôi. Nhìn ngoài mà vẫn đẹp nao nức lòng người ý ạ.

Trường Cao Đẳng Sư Phạm
Cafe Kokoro ở trong khu du lịch Lá Phong Đỏ nên muốn vào phải mua vé vào nữa (40k/vé). Quán kiểu phong cách nhẹ nhàng Hàn xẻng ý ạ. Chỉ có điều mình không thích là rét quá mà đồ uống toàn đá lạnh tê răng.

Cafe Kokoro
Đi cafe xong thì trời mưa to nên bọn mình quyết định ra chợ Đà Lạt mua ít đồ về làm quà luôn. Ban đầu định ra Ga Đà Lạt nữa nhưng mà thôi vì trời đùng đùng sấm chớp các kiểu 2 đứa sợ quá.
Về nằm nghỉ tí thì lại vật thèm bún bò huế với trà sữa nên lại xách xe đi. Thời tiết Đà Lạt đêm rất lạnh đấy ạ. Quán xá các thứ cũng đóng cửa sớm nữa nên tìm mãi mới được 1 quán còn mở cửa.

Ngày 4: Về Hà Nội.

Mình chọn máy bay từ Đà Lạt về Hà Nội, hãng Jestar. Máy bay khởi hành từ sân bay Liên Khương - Đà Lạt.

Kinh nghiệm:

• Du lịch Đà Lạt mùa này mưa nắng thất thường. Hôm thứ 3 bọn mình đi lúc thì nắng to, xong được 1 tí lại mưa rào quật đổ người, mọi người đi tầm này nên xem tình hình thời tiết để sắp xếp đi lại cho hợp lý đỡ mất công chạy lòng vòng rồi dính mưa khổ lắm.
  • Nên đi ăn trước 9h tối vì sau đó ít quán mở kinh khủng.
  • Mùa mưa với lạnh nên mọi người nhớ mang đồ ấm với ô theo nha. Mình mua cái ô trong suốt 40k ở chợ đêm Đà Lạt mục đích chỉ để sống ảo thôi, gió quật 1 phát gẫy luôn.
  • Những nơi xa trung tâm Thành phố thì mình khuyên mọi người nên book tour vì trời mưa rét đi đường khá là vất vả với bẩn đấy ạ.
  • Nói chung là chuyến đi du lịch Đà Lạt của bọn mình không quá thiên về đi hành xác mà chủ yếu là đi nghỉ ngơi thư giãn cho thoải mái nên không quá quan trọng việc đi được nhiều hay không, cũng không quan tâm nhiều việc ăn được nhiều hay không nữa. Chỉ cần thấy thoải mái là bọn mình làm thôi.

Tổng chi phí:

Chi tiết các khoản chi tiêu cho chuyến du lịch Đà Lạt trong 4 ngày 3 đêm của 2 người:
  • Phòng: 1050k
  • Thuê xe: 225k
  • Book tour: 740k
  • Ăn uống: 700k
  • Xe khách Đà Nẵng - Đà Lạt: 540k (1 chiều)
  • Vé máy bay Đà Lạt - Hà Nội 1660k x 2người = 3.320k
  • Quà: 500k
  • Ngoài: 200k (xăng, gửi xe, vé phụ thu,...)
  • Tổng: 7.275k/ 2 người
Mình khuyên mọi người đừng mua gì về. Mua xong ngồi tiếc như mình đây ạ. Hy vọng sẽ dồn được tiền lần nữa để đi du lịch Đà Lạt mộng mơ vào ngày nắng.

Nguồn từ Facebook: Hoàng Thùy Dung
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)