[Review] Quảng Bình đẹp quên lối về qua bộ ảnh của cô nàng 9x xinh đẹp

09 July

Quảng Bình là mảnh đất đầy nắng gió, nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Quảng Bình còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng một loạt các hang động làm mê mẩn các bạn trẻ ưa mạo hiểm cùng những bãi biển trong xanh dài vô tận và đồi cát trắng mịn màng rộng mênh mông. Bài viết bên dưới được cô nàng xinh đẹp Nguyễn Lan Anh chia sẻ với myyho về kinh nghiệm du lịch Quảng Bình trong chuyến đi vừa rồi của cô. Hy vọng sẽ giúp ích cho những bạn chuẩn bị đi du lịch Quảng Bình.

Di chuyển đến Quảng Bình
Mình chọn xe Hưng Long - 338 Trần Khát Trân xe xuất phát vào khoảng 19h00 giá vé 250k/ người/ lượt. Khoảng 4h30 là sẽ tới Phong Nha - Quảng Bình.

Phương tiện di chuyển tại Quảng Bình
Ở Quảng Bình rất nhiều chỗ cho thuê xe máy. Các bạn có thể thuê tại khách sạn hoặc tại thuê bên ngoài. Giá cũng rất rẻ khoảng 100k - 150k/ ngày.
Một số chỗ thuê xe uy tín và chất lượng:
  • Anh Song số 189A Trương Pháp, sđt: 0911079136.
  • Anh Tùng số 44 Hoàng Diệu sđt: 0978.211.325.
  • Anh Nam số 15 Võ Thị Sáu sđt: 0905.485.558 - 0968.608.608
  • Anh Tâm - Nam Lý, Đồng Hới sđt: 0129.457.6067

Chỗ ở
Hai đêm đầu tiên mình ở Phong Nha và chọn khách sạn Motorvina's Homestay 150k/ đêm, thuê xe tại khách sạn là 75k/ ngày. Phòng sạch đẹp lun nha, vì mình check in sớm nên thanh toán thêm 30% tiền phòng là 50k ạ.

Motovina's Homestay
Hai đêm tiếp theo mình về thành phố Đồng Hới ở Sky Hotel 250k/ đêm, địa chỉ đường Nguyễn Phan Vinh. Mình không biết nên thuê xe máy bên ngoài 150k/ ngày, nếu thuê xe tại khách sạn chỉ có 100k/ ngày thôi. Khách sạn này của mình hơi xa biển xíu nhưng lại gần trung tâm thành phố.
Khách sạn gần biển mình thấy có Bamboo's Homestay trông ok đó ạ.

Sky Hotel

Lịch trình
Ngày 1: Suối Mọoc.
Địa điểm đầu tiên bọn mình tới là Suối Mọoc: giá vé 180k/ người ạ, nước xanh ngát mát lạnh. Giá vé đã bao gồm toàn bộ trò chơi, áo phao, và chiếu nghỉ.

Suối Mọoc
Lưu ý: ở Suối Mọoc không được mang đồ ăn thức uống bên ngoài vào vì ở đây có bán đồ ăn, giá đồ ăn khoảng 350k - 500k tuỳ mọi người gọi nha (có gà, tôm, cá, thịt, cơm nắm và xôi) nước uống cũng rất rẻ nữa.

Ngày 2: Hang Tối.
Team mình đi Hang Tối:
  • Giá vé 270k/ người nếu ko tắm bùn.
  • Vé combo 450k/ người nếu tắm bùn trong hang.
Hang Tối thì nhiều trò chơi hơn Suối Mọoc, địa điểm này được du khách nước ngoài lựa chọn nhiều hơn.

Trên đường vào Hang Tối

Hang Tối
Video Hang Tối
Nếu không có nhiều thời gian các bạn có thể chọn 1 trong 2 nơi để đi là Suối Mọoc hoặc Hang Tối. Vì team mình không thích đi hang nên không ghé vào hang nào.
Phong Nha Kẻ Bàng có 2 động được mọi người ghé nhiều nhất:
  • Động Phong Nha, giá vé 150k + 50k tiền đò.
  • Động Thiên Đường giá vé 250k + 50k tiền xe điện.

Ngày 3: Biển Nhật Lệ - Tp. Đồng Hới.
Trưa mình nhờ khách sạn gọi hỏi giờ xe bus, 11g15 bọn mình lên xe bus về thành phố Đồng Hới (vé 35k/ người)
Team mình chơi ở biển Nhật Lệ và các điểm sau tại trung tâm tp. Đồng Hới:
  • Vincom.
  • Quảng Bình Quan.
  • Bảo tàng Quảng Bình.

Biển Nhật Lệ
Ngày 4: Bãi Đá Nhảy.
Team mình ra Bãi Đá Nhảy (cách thành phố khoảng 28km), gửi xe mất 5k, Bãi Đá Nhảy có bãi biển rất đẹp, mọi người có thể bơi ở đó luôn.

Lối đi ra Bãi Đá Nhảy

Bãi Đá Nhảy

Ngày 5: Đồi Cát Quang Phú.
Sáng bọn mình đi đồi cát và chuẩn bị hành lý về.
Lưu ý: đi đồi cát các bạn nên đi vào tầm 5h00 sáng, hoặc sau 17h00 chiều để tránh cát nóng không trượt được nha.
Giá thuê ván trượt là 30k/ ván.

Video Đồi cát Quang Phú
Bọn mình đi vào ngày nắng đỉnh điểm nên rất đáng tiếc là không ghé thăm được mộ Bác Giáp. Mộ Bác Giáp cách Thành phố khoảng gần 60km nên các bạn cân nhắc thời tiết và phương tiện đi lại nhé.

Ăn gì ở Đồng Hới - Quảng Bình?
Ăn sáng:
  • Cháo canh 60 Trần Hưng Đạo.
  • Cháo canh cá đường Dương Văn An (gần Công An Đồng Mỹ).
  • Bún Huế Diệp Linh số 46 Lê Quý Đôn.
  • PhởBê đường Lê Quý Đôn.
  • Bánh cuốn đường Hoàng Diệu gần ga tàu hỏa.
  • Cháo Lươn Đồng.
Ăn trưa, tối:
  • Bún đậu đường Trần Nhân Tông, đối diện 66 Trần Nhân Tông khách sạn Vagibi.
  • Nhà hàng Gà Đồi: 134 Lý Thường Kiệt- TP Đồng Hới. Điện thoại: ( 052) 3 3600600 / 0935777333. Có các đặc sản và hải sản tươi sống như: Baba, lợn rừng, gà đồi, tôm hùm, cá chình, cua ghẹ …
  • Nhà hàng Cơm niêu Minh Phượng: Ngõ 141 Lý Thường Kiệt – TP Đồng Hới.
  • Nhà hàng Bếp Việt: 88 Cao Bá Quát. Đồng Hới. ĐT: 0127 2600 600
Quán chay:
  • Quán Phước Nguyên số 10 Hương Giang. Đồng Hới. ĐT: 0526 502 408. DĐ: 0903 453 171
  • Quán Dưỡng Sinh đường Lê Văn Hưu. TP Đồng Hới. ĐT: 0523 812 688
Nhà hàng hải sản:
  • Quán Dì Hà  đường Trương Pháp (đối diện ks Quang Phú), 9h00 tối là quán đã hết đồ.
  • Dọc bờ kè đường Trương Pháp cũng có rất nhiều quán nhậu hải sản.
Đặc sản Quảng Bình:
  • Bánh lọc, bánh nậm Mệ Xuân: phục vụ vào buổi chiều, nhận đặt bánh về làm quà. Đường Lê Thành Đồng- TP Đồng Hới – ĐT: 0913 011 013
  • Bánh khoái phục vụ buổi chiều.Quán Cô Năm: 13 Trần Hưng Đạo.
Quán Cafe đẹp ở Đồng Hới:
  • Cocos coffee đường Nguyễn Hữu Cảnh.
  • F-coffee
  • Geminai 56 Nguyễn Du.
  • Beach Bar đường Trương Pháp.
  • Tree Hungger 30 Nguyễn Du.
  • Bảo Ninh Beach đường vVõ Nguyên Giáp (đồ uống ngon, không gian đẹp, giá ok)
  • Adam & Eva live music: Dương Văn An.
  • Sunspa: Bảo Ninh.

Tổng chi phí:
Mình đi 5 ngày 4 đêm từ Hà Nội tổng chi phí hết 2,8 triệu/ người thui ạ (mắc nhất là ăn hải sản 1triệu, còn đâu đồ ăn Quảng Bình không phải lo về giá, 1triệu ăn hải sản là mình gọi cả tôm hùm luôn, rất rẻ nha).
Chốt lại chuyến đi tuyệt vời ngoài sức tưởng tượng, vì team toàn người yếu nên đi hơi nhiều ngày các bạn có thể rút ngắn lộ trình lại, chi phí còn rẻ hơn nữa đó. Vote 5 sao cho Quảng Bình
Nguồn từ Facebook: Nguyễn Lan Anh
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)