Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc của cặp đôi 9x

04 July

Đà Lạt được mệnh danh là thành phố mộng mơ bởi vẻ đẹp lãng mạn, không khí trong lành mát mẻ.  Du lịch Đà Lạt ngày càng phát triển với rất nhiều địa điểm đẹp để có thể thu hút các bạn trẻ đam mê du lịch và checkin sống ảo. Và đặc biệt sẽ càng tuyệt vời hơn nếu cặp đôi yêu nhau cùng đi du lịch Đà Lạt. Bài viết dưới đây được cô nàng xinh đẹp Nguyễn Thị Diệu Thanh chia sẻ với myyho về chuyến đi Đà Lạt gần đây cùng bạn trai. Hy vọng thông tin bài viết sẽ giúp ích cho các bạn chuẩn bị đi du lịch Đà Lạt.

Đà Lạt có quá nhiều bạn đi và review cũng khá hay nên mình chỉ tóm gọn lại những cái mình cho là đẹp và khá cần thiết cho công cuộc sống ảo nhé.

Đến Đà Lạt bằng cách nào?

Đi từ Đông Hà (Quảng Trị) - Đà Lạt: Xe Quốc Bảo, vé 420k/người/ 1 chiều. Không bao ăn nhé, có xe trung chuyển đưa đón 2 chiều.

Chỗ ở

Homestay ở Đà Lạt rất nhiều nên có nhiều lựa chọn, ngày đầu mình chọn homestay Dalat Teepee. Địa chỉ số 54 Ngô Thì Sỹ, Phường 4 (Cách chợ Đà Lạt tầm 2km). Mình đánh giá 10 điểm. Có ông chủ siêu dễ thương và nhiệt tình. Đặc biệt ở đây rất nhiều chổ để chụp hình sống ảo luôn.
5h sáng mình tới Đà Lạt và đi thẳng tới homestay.

Dalat Teepee Homestay
Ngày thứ 2 mình chọn "Homestay Đà Lạt Nhà của những kẻ mộng mơ", địa chỉ 15/1 đường 3/4, hẻm Bạch Tuyết cách chợ Đà Lạt tầm 3km. Đánh giá 9 điểm, cô chủ nhiêt tình vui tính. Vệ sinh bên ngoài nên hơi bất tiện một chút. Ở những nơi này view đẹp nên giá hơi cao một xí nha, xung quanh không có gì ăn vặt mà hơi hẻo lánh, nhưng không khí yên lặng rất thích.
Ngày tiếp theo mình chọn khách sạn Phương Trâm, địa chỉ 33 Lê Thánh Tôn, giá 1 phòng 1 giường 350k/ đêm, cách chợ 1km. Mình đánh giá 10 điểm (phòng đẹp sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, ông chủ dễ tính và đặc biệt có thang máy) sđt: 0975 588 488.
Các bạn có thể đặt phòng trên booking.com bằng cách click vào link bên dưới để được hoàn trả 10% nha. Tối thiểu đặt 700k nên bạn càng ở nhiều, càng ở lâu sẽ càng có lợi.

Phương tiện di chuyển ở Đà Lạt

Thuê xe máy thì mình chỉ thuê đi chợ chơi. Còn đi chơi các điểm mình đi taxi, book cả ngày giá từ 800k - 1 triệu nha. Các bạn cứ nhờ khách sạn hoặc home mình ở gọi giúp cho giá sẽ rẻ hơn đấy.

Các địa điểm tham quan ở Đà Lạt

Bảo bối chính là bản đồ các điểm du lịch Đà Lạt bạn luôn phải mang theo. Có như vậy bạn mới có thể sắp xếp lịch trình phù hợp nhất để thăm quan những điểm du lịch trên cùng cung đường tiết kiệm thời gian, chi phí. Hoặc bạn có thể lên google search cũng sẽ rất nhanh.
Cafe Lens (Nước uống ở đây rất ngon nha, gần chợ luôn).
Tiệm bánh Cối Xay Gió.

du lich da lat

Quảng trường Lâm Viên (muốn có ảnh đẹp đi lúc 12h00 - 13h00. Còn các khung giờ khác người đông như kiến luôn).

Quảng trường Lâm Viên
Hoa Sơn Điền Trang, đây là địa điểm mình thích nhất, có quá nhiều chổ để sống ảo, đường dễ đi lại rất đẹp.

Hoa Sơn Điền Trang
Làng Cù Lần (Vì cách xa trung tâm nên tiền taxi hết 700k làm mình hơi tiếc. Chỉ thích được vườn hoa Cẩm Tú Cầu còn lại đi đau chân do dốc nhiều quá).

Vườn hoa Fresh (đợt mình đi hoa nở rộ nên rất đẹp và thơ mộng lắm nha).

Vườn hoa Fresh
Hongkong bên hông Đà Lạt.

View Hongkong

Cafe Nhà Lồng 6a Trần Hưng Đạo, Phường 3.
Đường hầm Đất Sét có Hồ Vô Cực, muốn ảnh đẹp bạn nên đi buổi trưa 12h, tháng này khách du lịch đông nên mình bon chen lắm mới đc tấm hình nhưmg không hài lòng lắm.

Đường hầm đất sét
Hồ Vô Cực

Ăn gì tại Đà Lạt?

• Ốc bươu nhồi thịt 33 đường Hai Bà Trưng.
  • Bánh mỳ xíu mại đường Hoàng Diệu.
  • Bánh canh Chú La số 148 Bùi Thị Xuân, phường 2.
  • Bánh tráng nướng chợ đêm Đà Lạt.

Tổng chi phí

Chi phí đi của mình 4 ngày 3 đêm là 4 triệu/ người. Do 2 đứa ở homestay và đi taxi nên tiền hơi nhiều. Nếu các bạn ở nhà nghỉ và thuê xe máy đi thì sẽ rẻ hơn rất nhiều.
Hãy đi Đà Lạt với người yêu 1 lần nhé.
Các bạn có gì muốn tư vấn thì cứ inbox facebook Nguyễn Thị Diệu Thanh mình tư vấn cho nha.

Nguồn từ Facebook: Nguyễn Thị Diệu Thanh
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)