Gợi ý lịch trình du lịch Phan Thiết tự túc trong 2 ngày 1 đêm

17 July

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng đó chính là những gì thiên nhiên hào phóng ban tặng cho vùng đất Bình Thuận. Cách TP. HCM gần 200km, Phan Thiết là một điểm đến lý tưởng được nhiều du khách chọn để nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần. Hãy cùng myyho tham khảo lịch trình của bạn Lien Huynh dành cho 2 người để có thể tham quan được hết các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Phan Thiết.

Phương tiện di chuyển

Mình chọn nhà xe Hạnh cafe (85 Nguyễn Cư Trinh Q1) 140k/vé, xe chạy 5 tiếng, hãng xe này có trung chuyển tới khách sạn luôn.
Xe máy mình thuê ở khách sạn, 170k/ngày cho xe ga.

Khách sạn ở Phan Thiết

Mình ở khách sạn Hòa Bình, giá 280k/đêm, số 116 đường Lê Lợi, từ khách sạn đi ra biển Đồi Dương khoảng 300m.
Nếu bạn nào đặt phòng trên booking.com thì hãy vào link bên dưới sẽ được hoàn trả 10% sau khi đi về. Tối thiểu mức đặt phòng là 700k. Sẽ rất có lợi nếu bạn đi dài ngày.

Lịch Trình

Ngày 1: Tp. Hồ Chí Minh - Phan Thiết.

Từ Tp. HCM mình xuất phát đi Phan Thiết lúc 10h, đến 15h là tới Phan Thiết, sau khi nhận xe mình đi ăn bánh canh bà Lý tiếp đó là bánh tráng nướng - lúc đầu là định ăn ở chỗ ngã 4 Trần Hưng Đạo - Thủ Khoa Huân như trên mạng chỉ nhưng mà sau khi chạy vòng vòng thành phố không thấy chỗ nào bán cuối cùng mình về bãi biển thấy có bán nên tấp vô ăn luôn, ngon và cũng rẻ nữa chỉ 6k/cái thôi.

Bánh tráng nướng
Sau đó đi dạo biển Đồi Dương. Tối thì đi ăn hải sản quán 49 ở dọc bờ sông Cà Ty, hải sản rất tươi, ngon, giá cũng ổn, 2 người ăn 4-5 món hết 300 mấy.

Quán 49
Sau đó đi dạo vòng Tp. Phan Thiết, Tp buổi tối hơi buồn mình không thấy khách du lịch nhiều, chắc là họ tập trung ở khu Nguyễn Đình Chiểu và ngoài Mũi Né hết rồi nên mình chỉ thấy người dân địa phương trong Tp thôi. Đi dạo 1 hồi mình ghé quán Mộng Cầm ăn bánh plan (30k/ dĩa), bánh plan ở đây không phải hủ nhỏ như mình thường thấy mà là miếng bánh rất là lớn, ai mà ăn yếu chắc nửa dĩa là no rồi, được cái bánh ngon thơm và béo theo công thức riêng ăn là ghiền về rồi kiếm không có chỗ nào bán giống vậy đâu.

Bánh Plan
Kết thúc ngày đầu tiên mình trở về khách sạn nghỉ ngơi.

Ngày 2: Mũi Né - Bàu Trắng.

Sáng 4h30 dậy đi Làng chài Mũi Né, ghé chợ Mũi Né ăn sáng.

Làng chài Mũi Né
Ăn sáng ở Mũi Né

Tiếp tục đi tới Bàu Trắng, từ ngã 3 Bàu Trắng chạy về hướng Phan Rí Cửa 12km nữa là sẽ gặp khúc đường xuyên đồi cát trắng cực đẹp và chiếc xe màu vàng bán nước ven đường, cảnh như trời tây luôn.

Bàu Trắng
Sau khi chụp 1001 tấm ở đây xong mình trở về Tp đường xa nhưng cảnh 2 bên rất là đẹp nên cũng thấy đỡ mệt, trên đường về mình có ghé làng chài mua hải sản. Từ làng chài chạy về hướng Phan Thiết trên đường đi gặp sẽ bãi đá Ông Địa rồi đến Tháp Po Sah Inu và Lầu Ông Hoàng mọi người có thể sắp xếp thời gian để ghé tham quan và chụp hình, nó đều cùng 1 cung đường. Về mình đi chợ Phan Thiết để ăn trưa, 12h trả phòng sau đó đợi xe trung chuyển tới đón ra trạm xe về chuyến 13h30.

Ăn gì tại Phan Thiết

1. Bánh căn số 8 Hải Thượng Lãng Ông.
  2. Bánh canh Xíu (14h-22h) hôm mình đi nghỉ bán nên qua quán bà Lý ăn.
  3. Bánh tráng nướng ngã 4 Trần Hưng Đạo - Thủ Khoa Huân (15h)
  4. Chả lụi Lagi - Nằm trên đường Trần Hưng Đạo, ngay cổng sau của trường Phan Bội Châu, gần tiệm nông ngư cơ Phú Thủy. Quán bán vào tầm 4 giờ chiều.
  5. Trứng mực hấp: trong quầy ăn uống chợ Phan Thiết.
  6. Bánh bột lọc tại chợ Phan Thiết.
  7. Bánh flan Mộng Cầm.
  8. Bánh Hòn ở biển Đồi Dương, nghe đồn cả Phan Thiết chỉ có duy nhất 1 người bán thôi và mình cũng tìm không ra.
  9. Hải sản dọc sông Cà Ty mình chọn quán “49 đúng bình dân”.

Tổng chi phí

1500k là mình đã share ra với bạn mình rồi và có mua quà về, bạn nào không mua quà có thể bớt được phần đó.
Những điểm ăn uống hay đi đâu chỉ cần seach Google map là ra hết.

Nguồn từ Facebook: Lien Huynh
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)