Giải mã 'lời nguyền' yêu nhau đi du lịch Đà Lạt về sẽ... chia tay.

19 July

Nếu hỏi các cặp đôi đã chia tay sau khi du lịch Đà Lạt rằng họ có định quay trở lại đây không, thì ngoài lí do "lời nguyền" chưa được xác minh ra, thì chắc chắn họ rất muốn quay lại đây lần thứ hai, thứ ba và rất nhiều lần khác nữa. Vì sao thế? Vì Đà Lạt "dễ ghét", Đà Lạt càng đi thì càng nghiện. Nghiện Đà Lạt bởi thời tiết bốn mùa trong một ngày, bởi sương mù buổi sớm, thích cái cảm giác trời lạnh se se cuộn tròn trong chăn ấp, những vườn hoa đẹp như trong tranh và con người ở đây luôn quá dễ mến. Cùng myyho tham khảo chuyến vi vu Đà Lạt của cặp đôi Hoàng Thi và Lê Đạt, chắc chắn bạn sẽ muốn cùng người yêu lên Đà Lạt một lần trong đời cho mà xem!
Chuyến đi 5N4Đ đầy thú vị, được cặp đôi Lê Đạt và Hoàng Thi kể lại...

Chuyển
Xuất phát từ Tp. HCM, bọn mình book vé đi Đà Lạt của hãng xe Phương Trang 240k/1 vé. Xe chạy 8 tiếng.

Ở Đâu
Mình chọn The Circle Hostel số 233 đường Đặng Thái Thân, làm ngôi nhà nhỏ 4 ngày 3 đêm của bọn mình, thật sự quá sáng suốt và tuyêt vời. Phòng đơn dạng ống tròn nhỏ gọn giá 250k/đêm. View đồi thông. Đêm về đốt lữa, các bạn quây quần rất ấm cúng và thân mật. Rất gần chợ luôn (xe máy 100k/ngày đổ xăng 50k).

The Circle Hostel
Ngày cuối vốn dĩ mình đi 4N3Đ thôi là check out phòng, nhưng tối hôm đấy tụi mình ghiền Đà Lạt quá nên xin ở 1 đêm nữa, nhưng phía homestay báo có người đặt full phòng nên tụi mình không được ở lại nên rất nuối tiếc. Và vô tình ngồi đốt lửa sưởi ấm thì trò chuyện với 3 anh chị kia rất vui thì mới biết anh đấy là chủ của homestay 17 Degrees và anh ấy hứa hôm sau đưa chúng tớ đi chơi ngày cuối bằng xe riêng và xem nhau như anh em trong nhà, quả thật mình rất may mắn và hạnh phúc khi gặp được người tốt và hòa đồng như thế (chắc do PHẬT độ 2 đứa mình nên mới gặp điều may mắn kaka) 17 Degrees Homestay. Thank anh trai rất nhiều.

Homestay 17 Degrees
Lịch Trình
Ngày 1: Tp. HCM - Đà Lạt.
7h sáng ra Bến Xe Miền Tây và ăn sáng ở Trạm dừng Madaguu (80k 2 phần cơm + phở).
14h40 đến nơi thả ở bến xe Phương Trang trung chuyển đến homestay check in là 15h. Nghĩ ngơi đến tối mình đi ăn lẫu gà lá é Tao Ngộ, khá là rẻ 200k/2 người ăn + nước uống = 250k. Nồi lẩu to đùng cực ngon, còn thêm 1 tô nước và thịt gà thêm ăn không hết, phải bỏ dư (do tụi mình không ăn được lá É nên chỉ ngồi ngắm đĩa lá É thôi kaka).

Lẩu gà lá É
Buổi tối trời mưa, hai đứa mình dầm mưa dạo chợ đêm mua ô 40k, ra chợ ăn vặt kem bơ, bánh tráng nướng, sữa đậu nành, dâu lắc, mưa lạnh vẫn kệ đi vẫn đi, tổng 150k.

Ngày 2: Quảng Trường Lâm Viên - Hồ Xuân Hương - Cafe Triệu Đoá Hồng - Ga Đà Lạt - Quảng Trường.
Sáng tụi mình đi ăn bánh ướt lòng gà Long số 202 Phan Đình Phùng (60k/ 2 người). Bánh Ướt ở đây nổi tiếng nhất vì chuẩn vị và đầy ắp thịt gà luôn nha.
Buổi trưa ăn bánh căn Nhà Chung số 01 đường Nhà Chung. Nó béo ngậy vị trứng giòn giòn vỏ bánh húp chén nước lèo đầy hành, PHÊ dữ lắm mấy bạn ơi. Ăn xong tụi mình ra check in chụp ảnh quảng trường Lâm Viên và bờ hồ Xuân Hương. Mình có mang gậy chống chụp vì gió to thổi nên mình bể luôn cái màn hình điện thoại. Nên từ đó nhờ người đi đường chụp hộ mình hehe.

Quảng Trường Lâm Viên

Hồ Xuân Hương
Mần mò tìm đến check in " Triệu Đoá Hồng" số 25 Thi Sách. Thưởng thức trà đạo (100k/2 người). View ở đây như xứ sở thần tiên khu vườn đủ loại hoa lên hình là như công chúa luôn nhé hêh.
Thức uống thì ngon lành luôn hen, ăn miếng củ sấy uống tí trà thì còn gì bằng, ngâm chân nước nóng với thảo dược thì combo 70k.

Cafe Triệu Đoá Hồng

Kế bên còn có quán chuyên về kem nữa, 2 quán view khác nhau nha.
Chiều đi trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Lạt, nhưng tạm thời đóng cửa, hụt hẫng dữ lắm luôn  nên mình di chuyển Ga Đà Lạt gần đấy (20k/2 người).

Ga Đà Lạt
Tối ăn ở quán nướng Chu - quán lẩu nướng lâu đời nhất Đà Lạt, số 3 Phạm Ngũ Lão. Oder thịt bò nướng đá + lẩu 2 người + 55k rau xào + nước = 250k cực rẻ luôn nà, Quán khá nổi tiếng nên rất đông đợi mãi mới có đồ ăn.

Quán nướng Chu
Sau đó ra Quảng Trường uống sữa nóng + bánh tráng nướng (50k) đăng kí hát hò giao lưu với mọi người rất là vui và hạnh phúc vì được các bạn vỗ tay quay clip quá chài hehe. Được anh chủ loa Free không lấy tiền luôn nhé.

Ngày 3: Tiệm Bánh Cối Xay Gió - View Hong Kong - Cafe Túi Mơ To.
Buổi sáng mình ăn cơm tấm tại Mei - quán cơm sườn ngon bật nhất Đà Lạt, số 5 Hòa Bình. Cơm sườn miếng to đùng nướng như BBQ ấy (2 người/70k).
Kế tiếp tụi mình ra check in tiệm bánh Cối Xay Gió và View Hong Kong bên hông chợ Đà Lạt.

View Hong Kong

Ở đây khá nắng, nên mình qua quán cafe mát mẻ ngồi, và tìm được quán Túi Mơ To haha. Hẻm 31 Sào Nam, phường 11. Quán dành cho  bạn nào thích sự yên tĩnh ngắm nhìn trên đồi xuống thành phố nhà kính,  vui đùa cùng vài chú cún của quán ngoan hiền dễ thương, cho ra những tấm ảnh Vintage xinh xinh (80k/2 ly cafe ngon cực).

Cafe Túi Mơ To
Tối qua Khap - Bun - Kha thưởng thức món thái, số 26 Nguyễn Văn Cừ. View 100% đậm chất Thailand, bước vào phục vụ mặc trang phục Thái cúi chào 2 tụi mình " Sawadee khab" rất là thú vị, bạn nghĩ xem ngoài trời lạnh thấu xương ăn 1 nồi lẩu chuẩn gốc Thái nước dùng cay cay ấm bụng hít hà còn gì bằng nè. Giá rẻ đến bất ngờ 160k/2 người ăn căng nóng cả bụng.

Gc: Quán Khap Bun Kha
Hứa với anh chủ kẹo kéo là ra Hát hò tiếp nên chuyên mục cũ hát hò tận khuya về phòng (50k).

Ngày 4: Đồi Chè Cầu Đất Farm - Vườn Hoa Cẩm Tú Cầu - Chùa Linh Phước - Đường Hầm Đất Sét.
Như lời anh chủ 17 Degrees Homestay đã hứa (mình có ghi chú ở đầu bài) đúng 7h qua đợi tụi mình, check out trả phòng lên xe xịn xò đi chơi. Ăn sáng ở bánh canh Chả Cá đặc sản Phan Rang, số 15 Trần Hưng Đạo, view đồi thông, tô vừa phải đủ loại ăn ngon lắm luôn nha mọi người (25k/ tô lớn = 50k).
Di chuyển lên Đồi Chè Cầu Đất Farm: mình được đến tham quan xưởng làm chè chế biến cũ Since 1927 xem cách pha chế cafe chồn, ăn socola 4 vị, check in chụp ảnh đồi chè xanh mát trong lành.

Gc: Đồi chè Cầu Đất
Lên xe check in vườn hoa Cẩm Tú Cầu: Cẩm Tú Cầu nhiều lắm và vô vàn loài hoa khác nhau.
Sống ảo cùng cầu tình yêu và nấc thang lên thiên đường max ảo luôn (40k/2 vé + kem = 60k).

Vườn hoa Cẩm Tú Cầu
Về cùng đường đến và tham quan : Chùa Linh Phước (Chùa Ve Chai), khám phá nét độc lạ của ngôi chùa nổi tiếng Đà Lạt, hầu hết kiến trúc được làm từ mảnh sành sứ ghép lại và các tượng Phật khổng lồ khác nhau nhưng nổi bật nhất vẫn là tượng Phật Quan Âm - Hoa Bất Tử, ra đời vào dịp Festival Hoa năm 2010. Kết cấu từ 650.000 bông hoa bất tử (tương đương 1.630 kg hoa), thực hiện trong thời gian 36 ngày và còn có 12 tầng địa ngục  mini và hàng trăm tác phẩm điêu khắc gỗ quý đá quý có giá hàng trăm triệu, lên ảnh như miền cực lạc.

Chùa Linh Phước
Buổi trưa được a chủ đưa đi ăn món nướng: Bò Tơ Dã Chiến ở đường Hùng Vương, không nổi tiếng trên các trang mạng review vì là đồ ngon nên được anh chủ giấu vì sợ khách Đà Lạt đổ bộ đến kaka.
Slogan của quán :
"Chúng tôi chế biến thức ăn cho Quý Khách, cũng như của Bố Mẹ mình". Quán Bò Tơ mệnh danh ngon nứt tiếng trên quả đồi thông Hùng Vương ngon nhờ danh tiếng chả cần PR nên các bạn tìm trên web không ra đâu hehe, ta nói nó ngon tẹt dời tẹt ga mà chỉ có (350k cái lẩu bò lớn bonus trứng gà che + đĩa bò cục nướng 300, bia bọt = 800k cho 5 người , 300k/2 người).

Quán Bò Tơ
Ăn xong đi uống coffe Chồn Mê Linh (tổ 20, thôn 4, thuộc xã Tà Nung giá 50k/1 ly x 2 100k). View gió lồng lộn uống cafe cacao ăn cơm lam thịt nướng tại đấy, thưởng thức khí trời gió thoáng mát và trang trại hoa đủ loại có vài chú cún cute ngoan hiền.

Chiều còn đi nữa nha, mặc kệ thời tiết chuyển mưa khá xấu và 2 tụi mình khá mệt rồi, vì ngày cuối nên check từ A - Z luôn kaka.
Đường Hầm Đất Sét - Làng Điêu Khắc. Nổi tiếng gần đây nhờ công trình Hồ Vô Cực, nhưng thật nó khá thú vị với tất cả công trình điêu khắc từ đất sét thu nhỏ của các địa danh Đà Lạt thật sự khâm phục luôn hãy đến và cảm nhận (60k/vé người lớn).

Hồ Vô Cực trong Đường Hầm Đất Sét
Buổi tối, đêm cuối nhiều cảm xúc và xúc động. Nhóm lửa nướng  BBQ thịt nhím, thịt nai, thịt bò ướp mắc khén hạt dỗi + thêm cây Rosemary hay còn được gọi là cây Hương Thảo thơm cực kì, do chính tay anh chủ nướng chuyên nghiệp, nâng bia cùng mồi ngon bên bếp lửa ấm áp, kết thúc đêm cuối say giấc sau 1 ngày tuyệt vời cùng các ông anh 17 độ.

Ngày 5: Về Tp. HCM
Sáng dậy sớm mua sắm đặc sản Đà Lạt và quà: dâu tây, mứt, trái cây sấy, bơ, sen đá (tổng 600k). Sau đó anh chủ đèo về lại Tp. HCM luôn nha, còn gì bằng đỡ đi xe Phương Trang tốn thời gian lâu lắc kaka, 8h về đến Tp. HCM.

Thế là kết thúc kì nghĩ 5N4Đ đầy những hình ảnh đẹp và lưu lại kỉ niệm, cảnh đẹp, món ăn. Cám ơn Đà Lạt mảnh đất tình yêu đã cho 2 chúng tôi trải lòng có được nhiều cảm xúc hơn nữa ở mức tình yêu 2 đứa là quen biết được nhiều bạn bè những người tốt tạo nên 1 câu chuyện khó quên còn tuổi thanh xuân này. Và câu nói khắc cốt ghi tâm: "Đừng đổ thừa Đà Lạt khiến chia tay. Lòng người cạn, ở đất nào cũng cạn". Hẹn Đà Lạt vào 1 ngày đẹp trời, còn những địa điểm thơ mộng, những món ăn ngon đang đợi tôi.

Nguồn từ Facebook: Hoang Thi
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)