Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình cho những người thích ăn ngủ

03 July

Cuối tuần nếu muốn đổi gió, bạn chẳng cần đi biển, cũng chẳng cần lên núi chi cho xô bồ, đông đúc. Bọn mình tìm về nơi có thể an yên nghỉ ngơi, hòa mình vào mây trời núi non chẳng giống ai. Và thành quả của mình đây này, chuyến đi 2 ngày 1 đêm ngắn ngủi nhưng nhiều kỉ niệm, nhiều cảm xúc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp được nhiều thật nhiều cho các bạn nhé.

Xe khách từ Hà Nội đến Ninh Bình

Hà Nội - Ninh Bình: Chúng ta có thể chọn xe Limousin, xe khách để đi đến Ninh Bình. Thời gian đi chắc mất khoảng tầm 1h30-2h. Hoặc nếu các bạn ưa thích sự mạo hiểm có thể đi xe máy (mất khoảng 2h-2h30), đi bằng xe máy đến Ninh Bình sẽ rất tiện và chủ động cho việc đi lại, không phải thuê xe máy ngoài để đi nữa.

Khách sạn tại Ninh Bình

Sau khi tìm trên booking thì mình chọn homestay Trang An Ao Dai homestay. Ở đây cách Hang Múa tầm 4km. Giá phòng cũng khá ok, lại còn được free bữa sáng nữa. Được nhận phòng từ trưa ngày hôm nay đến 12h trưa ngày mai. Cô chú chủ nhà và chị lễ tân rất là thân thiện, nhiệt tình. Phòng ở bọn mình chọn ở tầng 2, trong phòng có đầy đủ mọi thứ từ ấm siêu tốc, máy sấy, giá treo quần áo siu cute, bàn trang điểm,... trên tầng thượng có view đẹp, các bạn có thể check in everywhere ở homestay này.

Trang An Ao Dai Homestay

Phương tiện đi lại ở Ninh Bình

Vì 2 đứa mình còn khá trẻ và thích phượt nên bọn mình chọn phương tiện đi lại là xe máy. Mọi người cũng có thể chọn xe đạp là phương tiện đi lại nhé (nhưng bạn nào yếu thì mình khuyên không nên đi xe đạp nhé). Hoặc các bạn có thể book taxi hoặc đón xe ôm làm phương tiện di chuyển cũng rất ok nhé, giá cũng ok không bị đòi hét quá đâu nhé.

Ăn uống

Đến Ninh Bình đa số mọi người sẽ chọn đặc sản dê núi để thưởng thức nhưng vì cả 2 đứa bọn mình không khoái món này lắm nên không chọn để ăn. Bọn mình thích đồ ăn vặt hơn. Trong tâm thành phố có mọi thứ bạn nhé, ở 1 khu phố tên Phố Tám có rất nhiều đồ ăn, đồ uống, trà sữa để cho các bạn thưởng thức đấy nhé.

Lịch Trình

Ngày 1: Hà Nội - Hang Múa - Bể Bơi Nam Thành.

7h15-9h30: Di chuyển từ Hà Nội về Ninh Bình.
Điểm dừng chân đầu tiên bọn mình chọn là Hang Múa. Thật hên là ngày hôm đó bọn mình đi là 1 ngày cực kì mát mẻ và dễ chịu. Giá vé 100k/ người. Các bạn cứ đi thẳng sâu vào trong rồi gửi xe nhé, đừng vội gửi bên ngoài lại mất công đi bộ thêm 1 đoạn đấy, vé gửi xe bên ngoài 15k còn bên trong chỗ mua vé là 10k đó nha.
Các bạn nên tự trang bị cho mình 1 chai nước nhé, leo tận gần 500 bậc thang cực kì khó leo và dễ trượt chân ngã. Nên là bạn nào có ý định đi vào kì nghỉ lễ thì mình khuyên không nên đi nha vì đông người đi lại cực kì nguy hiểm đó, ở giữa đoạn lên Hang múa có 1 quán nước "Thung Lũng tình yêu" ngồi ở đó vãn cảnh cũng rất tuyệt nha, tuy nhiên thì giá nước hơi đắt xíu. Leo lên đến đỉnh Hang Múa thì các bạn tha hồ chụp ảnh sống ảo nhé. Tuy nhiên thì nếu đi vào ngày đông người thì phải xếp hàng mới có thể leo lên đỉnh tháp chụp ảnh đó nha. Đối diện đỉnh tháp là 1 con rồng khổng lồ, ai mà can đảm thì leo lên đấy chụp hình thì đảm bảo " tình bể bình" ngay haha. Từ Hang Múa nhìn xuống là Tam Cốc cực đẹp luôn nhé.

Hang Múa
14h- 16h00: Về homestay
Từ Hang Múa về Trang An Ao Dai homestay khoảng 4 km. Về đến homestay chúng mình nghỉ ngơi đến 15h30.
16h00 - 17h30:  Đi bơi ở khu vui chơi giải trí Nam Thành, cách chỗ ở của mình khoảng 2km.

Khu vui chơi giải trí Nam Thành

17h30 - 19h: Quay về homestay tắm rửa, ăn uống.
20h - 21h: Ra Cổng Thành
Cách homestay mình ở chừng 500m, buổi tối ở đây rất vui và nhiều trò chơi. Cổng Thành cực to và hoành tráng. Các bạn có thể đi dạo, trà đá, ăn uống, trượt patin,... ở đây hoặc đến phố đi bộ cách tầm 2km để chơi nhé.

Cổng Thành

Ngày 2: Vườn Dứa Đồng Dao - Tuyệt Tình Cốc.

Vì ngày thứ nhất đi lại quá nhiều nên rất là mệt, ngày thứ 2 đến tận gần 8h sáng bọn mình mới thức giấc. Ăn uống no say xong bắt đầu hành trình mới.
10h00 - 13h: Vườn dứa Đồng Dao Cách homestay của mình chừng 17km. Vườn dứa vào chụp free nên các bạn nên có ý thức bảo vệ, đừng dẫm làm nát cây nha. À! Mình khuyên mọi người đến đây nên mặc đồ tông trắng hoặc vàng để lên ảnh được đẹp và chỉnh màu cũng dễ hơn nha.

Vườn Dứa Đồng Dao

13h00 - 16h: Tuyệt Tình Cốc
Nói về mức độ đẹp ở tuyệt tình cốc thì khỏi phải bàn rồi nhé. Cảnh vật rất nên thơ, hữu tình. Bạn nào khoẻ thì nên đi hết 1 vòng hồ nha, hôm đó mình hơi mệt nên chỉ leo lên ngôi chùa cao để chụp hình thôi. Từ chùa cao mình có thể ngắm trọn được hồ cực đẹp nha.

Tuyệt Tình Cốc

Một số lưu ý khi đến Ninh Bình

• Auto dự trữ nước bên người.
  • Mang theo thuốc muỗi.
  • Trang phục nên chọn những màu như: trắng, đỏ, cam, vàng...
  • Luôn trang bị sạc dự phòng bên người và 1 chiếc đth nhiều dung lượng để chụp hình.
  • Đi bộ cực nhiều nên mng hạn chế mang giày cao gót nhé.
  • Thiếu gì thì thiếu chứ đừng thiếu " NÓN" nha các bạn, công cụ chụp ảnh cực đẹp.
Nói chung là Ninh Bình rất đẹp và hợp với những ai yêu thiên nhiên vì ở đây rất là hoang dã.

Nguồn từ Facebook: Kiều Trinh
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)