Đảo Lý Sơn - Địa điểm lý tưởng cho team Hà Nội đi tránh nóng

02 July

Trong cái nắng nóng của mùa hè, điều tuyệt vời nhất là được ngâm mình trong làn nước mát trong xanh của biển khơi, và Lý Sơn là một địa điểm lý tưởng được cô nàng Khánh Linh  cùng hội bạn lựa chọn đi tránh nóng. Hãy cùng myyho đọc bài viết bên dưới được Khánh Linh chia sẻ về chuyến đi Lý Sơn vừa rồi để thấy được vẻ đẹp tuyệt vời làm say đắm lòng người cùng ẩm thực phong phú của Lý Sơn.

Di chuyển
Vé máy bay mình mua vé khứ hồi của Vietjet ngày trong tuần, nhưng giá cũng không được rẻ như đợt chưa vào mùa cao điểm đâu. 2002k/người có 7kg xách tay thôi nên mình mua thêm kí gửi 20kg - 176k/lượt. Tổng vé 2354k.

Khách sạn trên Đảo Lý Sơn
Mình ở khách sạn Gia Thịnh Lý Sơn. Mình đặt trên Traveloka, giá 280k/đêm phòng đôi, ở 2 đêm 560k/phòng.
Bạn có thể book phòng theo link bên dưới để được giảm giá 10% nha (điều kiện book tối thiểu 700k nhé).

Khách San Gia Thịnh Lý Sơn

Lịch Trình
Ngày 1: Hà Nội - Quãng Ngãi.
Chúng mình đi ô tô từ nhà xuống sân bay Nội Bài, vì đã check in online nên cũng xuống khá sát giờ. Nhưng có sự cố xảy ra là em gái cùng team của mình để quên chứng minh thư và không đem giấy tờ tuỳ thân gì thay thế được, giờ lại quá gấp nên phải huỷ chuyến bay chiều đi, mua vé mới ra Đà nẵng, bay đêm và đi Taxi ra Quảng Ngãi cũng trong đêm đó luôn, quá chát cho 1 cái chứng minh thư, nên đi đâu mọi người nhớ đừng quên giấy tờ nhé.
Mình bay chuyến 15h30p chiều, đến sân bay Chu Lai là 17h30, cũng không kịp đi tàu sang Đảo nữa nên mình ở lại Quảng Ngãi 1 đêm, mình có đặt taxi trước đó để di chuyển từ sân bay vào nhà nghỉ gần cảng Sa Kì (nơi sáng hôm sau tàu xuất phát ra đảo) giá 400k từ sân bay về nhà nghỉ. Nhà nghỉ 270k/đêm.
Mình ăn tối ở gần nhà nghỉ, ăn mì xào hải sản 70k/đĩa + 1 đĩa hàu nướng phomai 85k/nửa kg( nhưng nó không hề có phomai mà là bơ, ăn khiếp). Ăn xong về ngủ vì cũng mệt rồi.

Gc: Mì xào hải sản + Hàu nướng phomai
Ngày 2: Chùa Hang - Hang Câu.
Buổi sáng chúng mình di chuyển ra cảng Sa Kì và mua vé tàu ra đảo. Vé tàu khứ hồi 338k/người.
Đến đảo mình di chuyển bằng xe điện vào khách sạn, xe điện của khách sạn gọi luôn. Khách sạn không phải kiểu chanh sả đẹp đẽ quá nhưng sạch sẽ sáng sủa và phòng cũng đầy đủ tiện nghi.
Nghỉ ngơi chút rồi đi bộ ra đầu ngõ ăn bún chả cá, chả nướng, uống sâm dứa.

Đồ ăn ở đây kiểu hơi bị ngọt so với ngoài Bắc, không có gì đặc biệt cả nhưng đói ăn gì cũng ngon, bún chả cá 25k thôi, chả nướng 50k/đĩa, sâm dứa 10k/cốc. Ăn thêm đĩa ốc mặt trăng 100k nữa là xong bữa. Buổi trưa thì chúng mình ăn cơm ở khách sạn, có suất 100K và 120k/người. Bọn mình ăn suất 120k.
Chiều 4h chúng mình thuê xe máy (150k/ngày đã đổ xăng) di chuyển đến Chùa hang và Hang Câu, 2 địa điểm đều rất đẹp.

Chùa Hang
Đặc sản ở Lý Sơn chắc là nước biển xanh rất xanh, nhìn được rêu tảo và nắng rực rỡ. Ở chùa Hang chỉ thăm quan và check in thôi, còn ở Hang Câu có thể tắm nhé, các bạn đến đây nhớ mang bikini nha. Ra lúc 6h còn có thể ngắm Hoàng hôn nữa, rất đẹp.
Bữa tối chúng mình ra ngoài ăn các loại hải sản vỉa hè, uống trà chanh ở gần Mường Thanh và ăn hoa quả dầm ở chợ đêm. Giá cả không có gì là quá đắt. Chỉ khoảng 90k/người thôi. Hoa quả dầm thì 25k/bát.

Hải sản vỉa hè gần Mường Thanh

Chợ đêm không có nhiều loại mặt hàng phong phú nhưng vì mình không mong đợi nhiều nên không bị thất vọng.

Ngày 3: Đảo Bé - Cổng Tò Vò.
Hôm nay sẽ đi Đảo Bé. Chúng mình thuê xe điện từ khách sạn ra bến tàu để bắt cano đi Đảo Bé, giá xe điện 50k/lượt. Vé cano 100k/người khứ hồi.
Đảo bé đúng là bé thật, chỉ có 1 khu tập trung vừa để check in, ăn uống, mua đồ thôi nên các cậu không cần mất công đi khám phá làm gì, chụp ảnh loanh quanh thôi là có nhiều ảnh đẹp rồi.

Đảo Bé
Ở đây có lặn ngắm san hô với 2 sự lựa chọn là lặn bãi gần - 80k/người và lặn bãi xa - 120k/người. Chúng mình đi bãi xa. Cái này thú vị nè, dù là cũng bị uống tí nước, nhưng biển đảo bé rất mát chứ không như ở đảo lớn, khá vui. Nhưng đoạn quay về thì cả team mình say sóng, mình về đến bờ thì nôn luôn, vô phương cứu chữa thôi, vì do sức khoẻ từng người mà.

Ở đó có 1 bãi sau nhiều thuyền thúng rất đẹp, các cậu nhớ check in nhé (mình thì bận nôn rồi, không check nổi nữa).
Uống nước nghỉ ngơi chút rồi bắt xe ôm ra bến đón cano về đảo lớn.
Buổi trưa mình ăn cơm khách sạn. Giá như trên nhé.
Chiều 16h30 chúng mình ra Cổng Tò Vò chụp ảnh. Nhưng rất đông, các cậu nên đi buổi sáng sớm thì hay hơn.

Cổng Tò Vò
Buổi tối đổi gió mua tôm hùm về khách sạn nhờ chế biến và gọi 1 số đồ ăn ở khách sạn ăn cùng nữa. Tôm hùm có nhiều loại, mình mua loại 900k/kg, 4 con tổng 1250k. Đừng mua tôm có trứng các cậu nhé, trứng ăn không ngon đâu.

Tối đi xe quanh đảo hóng gió chút cũng là 1 ý kiến hay đấy.

Ngày 4: Ngọn Hải Đăng - Đỉnh Thới Lới - Hang Câu.
Điểm đầu tiên chúng mình đi hôm nay là Ngọn Hải Đăng. Nhưng là ngọn hải đăng ở Hòn Mù Cu nhé, ở đây đẹp và có nhiều góc để sống ảo đấy, dù nắng chầy chựt, nhưng vì sự nghiệp ảnh ọt cố lên nhé các cậu.

Hòn Mù Cu

Ngọn Hải Đăng
Điểm thứ 2 là Đỉnh Thới Lới. Nhưng không được đi lên Đỉnh đâu, chắc tuỳ thời điểm người ta mới cho lên, lý do là gì mình cũng không biết, nên dừng ở lưng chừng chụp ảnh thôi. Ở đây nhìn xuống Hang Câu và nhìn được toàn đảo, đẹp lắm, tận dụng hết các góc nhé các cậu.

Đỉnh Thới Lới
Điểm cuối cùng lại là Hang Câu, vì hôm trước chưa chụp được nhiều ảnh ở đây nên hôm nay lại xuống, và tắm biển lần cuối.

Vì mình bay chiều nay nên phải về sớm sắp dọn đồ đạc còn ra tàu về cảng Sa Kì nữa.
Bữa trưa mình ăn ở nhà hàng Khói chiều, 4 người 700k.

Quán Khói Chiều
Về cảng Sa Kì lại gọi a taxi cũ ra đón và đưa ra sân bay, 400k/lượt.
Mình lên máy bay đúng giờ và về đến Hà Nội lúc 6h tối. Ra lấy xe gửi ở sân bay và về nhà. Giá gửi ô tô sân bay là 15k/1 tiếng, tổng cộng mất 775k tiền gửi xe, hơi chát, nếu có đi xe các bạn sang bên kia đường gửi cho rẻ nhé, mình nghe nói vậy.
Lý Sơn là 1 hòn đảo đẹp, trời xanh biển trong, nắng vàng rực rỡ, chưa khai thác nhiều, là 1 nơi đáng để đến.

Tổng chi phí
Chi tiêu trong chuyến đi mình không ghi chi tiết vì nhiều phát sinh như tiền nước uống ăn vặt của bọn mình lẻ tẻ chẳng hạn, và vì nhu cầu ăn tiêu mỗi team khác nhau nữa. Chung quy lại cả chuyến đi mỗi người chúng mình là 4900k, dù mất nhiều tiền ngu nhưng mình vẫn thấy là không quá đắt cho 1 chuyến du lịch Bắc - Trung. Mong là các thông tin đều có ích cho các cậu. Chúc bạn có 1 chuyến đi vui vẻ.

Nguồn từ Facebook: Khánh Linh
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)