Đà Nẵng - Hội An - Nơi mà ai cũng muốn đặt chân đến một lần

12 July

Hai nơi này đã khá nổi tiếng ở Việt Nam cũng như đến bạn bè nước ngoài. Không hẳn vì đẹp mà ở đây người dân đều thân thiện ý thức, an ninh khá tốt, và chắc hẳn không riêng gì bản thân mình mà bất kể một ai khi đầu tiên đặt chân đến cũng đều muốn quay lại một lần nữa!
Review về những chuyến đi Đà Nẵng - Hội An có lẽ cũng đã khá nhiều trên mạng xã hội. Chỉ cần các bạn seach là có ngay từng nơi ăn uống, nghỉ ngơi cũng như là các địa điểm ăn chơi. Thật ra lần này là lần thứ 6 mình đặt chân đến đây. Đi đâu thì đi vẫn cứ muốn du lịch ở Đà Nẵng là các bạn biết nó có sức hút thế nào đối với mình. Lần này mình và người yêu lại quay lại Đà Nẵng - Hội An để hưởng kì nghỉ hè năm nay. Thế nên mình sẽ review về vài nơi mình mới khám phá tới thôi nè.

Di chuyển
Từ Tam Quan (thuộc tỉnh Bình Định), tụi mình lựa chọn xe Sơn Tùng giường nằm. Xe hầu hết đều chạy lên tục cả ngày nên các bạn không sợ hết xe nha. Nhưng vào các ngày lễ thì nên gọi trước để đặt chỗ. Ngoài ra còn có tàu hoả đến Đà Nẵng. Sdt xe Sơn Tùng 1900969671.

Chỗ ở
Hội An
Tụi mình ở Villa The Mansion Hội An (Đc: 170 Nguyễn Duy Hiệu). Villa này hiện tại đang rất hot nên lúc nào cũng full phòng. Mọi người đi nhớ đặt trước nhiều ngày nhé. Ở đây mang phong cách Maroc, các góc chụp đều rất đẹp, chỗ này các vlog nổi tiếng checkin rất là nhiều. Điều mình không thích ở đây là so với giá thành thì phòng khá nhỏ. Giá từ 1,5 triệu đến 6 triệu.

Villa The Mansion Hội An
Đà Nẵng
Mình book phòng ở Clam Hostel (63 Nguyễn Thiện Kế). Lúc mình book phòng giá 280k/ đêm (Giá sale). Hostel khá oke. Phòng rất sạch sẽ. Cô chủ thân thiện. Và rất gần biển.

Clam Hostel
Lịch Trình
Ngày 1: Tam Quan - Đà Nẵng - Hội An.
8h50 xuất phát từ Tam Quan đến Đà Nẵng, 11h30 đến bến xe và nhà xe có xe trung chuyển vào thành phố chỉ cần nói địa điểm là họ đưa mình tới free nha. Sau đó, tụi mình ghé một tiệm cơm trong thành phố để ăn vì đòi sau đó book 1 chiếc xe máy để đi xuống Hội An (giá 140k/ 1 ngày).
12h45 đến Hội An (từ Tp Đà Nẵng chạy xe máy tầm 30p). Ở đây tụi mình có đặt phòng trước trên Booking rồi nên chỉ cần đến rồi check in thôi. Nghỉ ngơi 1 tý tụi mình sửa soạn đạp xe đạp xuống Hội An chơi. (xe đạp ở villa free). Tụi mình xuống đây nhiều lần rồi, nên lần này chỉ muốn đạp xe đi dạo quanh thành phố checkin chỗ nào thích thôi.

Mình có đến uống nước Mót (món nước khá nổi tiếng ở Hội An ). Ghé quán cafe Faifo Cofee (130 Trần Phú) để ngắm toàn cảnh TP cổ xưa.

Nước Mót

Faifo Coffee

17h tụi mình về lại chỗ nghỉ tắm hồ bơi ở villa và checkin các kiểu.

19h tụi mình ghé quán ăn Tây  Nhan's Kitchen Hoi An (Đc: 167 Trần Nhân Tông). Món ăn ở đây khá ngon, nếu ghé Hội An các bạn nên thử. Giá thành vô cùng rẻ. Đặc biệt cô chủ ở đây rất thân thiện.

Sau đó, tụi mình lại đạp xe dạo phố cổ ban đêm. Ở đây ban đêm rất nhộn nhịp, đèn lung linh luôn. Hết 1 ngày.

Ngày 2: Hội An - Đà Nẵng.
5h sáng. Thử cảm giác thức dậy sớm ở một nơi xa mà còn là ở phố cổ. Mình và người yêu xuống Hội An chạy bộ vài vòng rồi check tại cây cầu trên tờ xiền hehe. Vì chỉ có sáng sớm ở đây mới vắng người thôi.

8h về lại Villa ăn uống, nghỉ ngơi, sau đó check out về lại Đà Nẵng.
Tụi mình ở 2 đêm tại thành phố Đà Nẵng. Ban ngày chủ yếu đi ăn uống, chiều dạo biển ở Đà Nẵng, đơn giản thế thôi.

Biển Đà Nẵng

Nguồn từ Facebook: Thùy Trang
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)