Đà Lạt đẹp thơ mộng trong chuyến đi 4 ngày 3 đêm.

22 July

Với từ khóa kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, ai cũng có thể tìm được thật nhiều những hướng dẫn chi tiết cho chuyến đi du lịch Đà Lạt bụi của mình. Nhưng đa phần những thông tin bạn tìm thấy đều rất cũ. Có rất nhiều thông tin không chính xác với thời điểm 2019 này. Hôm nay myyho.com xin cung cấp nhiều hơn nữa những kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt. Hy vọng những chia sẽ dưới đây của cô nàng Nguyễn Ngọc Anh sẽ mang đến cho bạn cái nhìn về một Đà Lạt thật khác.

du lịch đà lạt

Di Chuyển

Mình di chuyển bằng máy bay từ Hà Nội đến Đà Lạt hết 2500k khứ hồi mỗi người. (Các bạn có thể săn vé trước cho rẻ nha).

Chỗ ở

Homestay mình ở là Nhà Họ Nguyễn giá cho mỗi đêm là 200k, mình ở 3 đêm là 600 (chia ra là mỗi đứa 300k tiền phòng nhé)
Mình thuê xe 3 ngày hết 300k + 120k tiền xăng = 420k/2 người (210k/người).
Nếu bạn nào đặt phòng trên booking.com thì hãy vào link bên dưới sẽ được hoàn trả 10% sau khi đi về. Tối thiểu mức đặt phòng là 700k. Sẽ rất có lợi nếu bạn đi dài ngày.

Nhà Họ Nguyễn Homestay

Lịch Trình

Ngày 1: Hà Nội - Đà Lạt - Tiệm Bánh Cối Xay Gió - Chùa Linh Phước - Đồi Chè Cầu Đất - Vườn Hoa Cẩm Tú Cầu - Quảng Trường - Chợ Đêm.

Mình xuất phát từ Hà Nội lúc 6h10 sáng đến sân bay Liên Khương. Mình nhờ anh chủ homestay đón đưa từ sân bay về luôn, mỗi lượt hết 180k. Sau khi đến nơi nhận phòng và thuê xe, mình đi lòng vòng trong Tp. Đà Lạt để tham quan thành phố.
Sau đó tụi mình đi ăn bánh mỳ ở tiệm bánh Cối Xay Gió và uống sữa đậu nành, bánh tráng cuộn ngay sau tiệm bánh Cối Xay Gió và xếp hàng chụp hình (bánh mỳ 40k + sữa đậu 20k + bánh tráng cuộn siêu ngon 15k + gửi xe 5k = 80k/2 người =40k/ người).

Bánh mì Cối Xay Gió

Tiếp đó về nghỉ ngơi, xếp đồ đến 15h chiều mình bắt đầu di chuyển đi Chùa Linh Phước (5k gửi xe + dâu lắc 10k).

Chùa Linh Phước

Dâu lắc
Rồi đến Đồi Chè Cầu Đất free vé vào, Sau đó di chuyển qua vườn hoa Cẩm Tú Cầu giá vé (20k/người).

Vườn hoa Cẩm Tú Cầu
Trên đường về có mua 1 quả sầu riêng, sầu ở đây rẻ và ngon lắm, mình mua quả nhỏ hết 120k mà được hẳn 1 đĩa sầu luôn, giá 175k/2 người.

sầu riêng

Tối mình có ra BigC mua chút đồ rồi đi bộ ra Quảng Trường và Chợ Đêm chơi. Bọn mình ăn xiên nướng Chợ Đêm hết 150k + bánh tráng nướng và trứng nướng hết 55k + sữa đậu 30k =235k/2 người.

Bánh tráng nướng

Ngày 2: Ma rừng Lữ Quán + Làng Cù Lần - Thung Lũng Tình Yêu - Đồi Mộng Mơ.

Mình ăn sáng tại quán Gỗ đường Trần Quang Diệu ngay gần chỗ mình ở, bọn mình ăn hoành thánh và hủ tiếu hết 55k/2 người.

hủ tiếu

Ăn xong đến Ma rừng Lữ Quán. Đi hoài mới đến, đường thì xấu kinh khủng ai không chắc tay khéo khi đi mất, xóc vô cùng bạn nào bị cận, chớ đi kẻo rơi kính nhé vào thì thất vọng vì cũng chẳng có gì (vé 10k/người). Sau đó mình quay lại Làng Cù Lần vé vào 60k/người (nếu bạn nào đi xe zeep thì hết 210k/người nhé).

Làng Cù Lần

Tiếp đó qua Thung Lũng Tình Yêu + Đồi Mộng Mơ, lúc trước thì 2 điểm này nằm cạnh nhau. Nhưng mới đây 2 địa điểm này mới nhập vào làm 1 nên giá vé từ ngày 24/4 trở đi là 250k/ người nhé. Mình đi vẫn được giảm nên còn 125k/người thôi + 5k gửi xe.

Thung lũng Tình Yêu
Lúc về vì trời mưa to nên mình tấp vào mua cơm bình dân khu Hòa Bình hết 90k + sữa đậu 20k + gửi xe 3k.

cơm sườn

Tối tạnh mưa bọn mình lại ra Chợ Đêm Đà Lạt chơi rồi mua quà về luôn. Bọn mình có ăn linh tinh (dâu lắc 20k + kem bơ, sinh tố dâu 40k + ngô 8k + bánh tráng 20k + gửi xe 10k = 98k).

kem bơ

Ngày 3: Hoa Sơn Điền Trang - Nguyệt Vọng Lầu - Nhà Thờ Con Gà - Quảng Trường Lâm Viên - Ga Đà Lạt.

Sáng bọn mình ăn bánh mỳ tiệm bánh Cối Xay Gió 55k. Hoa Sơn Điền Trang (vé vào 30k/ người) các bạn nên đi sớm để có nắng đẹp và vắng người nhé.

Hoa Sơn Điền Trang

Trưa bọn mình tính ăn ở Nguyệt Vọng Lầu nhưng đóng cửa nên chụp hình rồi sang quán bánh ướt lòng gà ngay đó (60k + sữa đậu 30k).

Nguyệt Vọng Lầu

Bánh ướt lòng gà
Bánh Ướt lòng gà
Rồi sang ăn bánh căn Cây Bơ (70k bao gồm cả giò và sữa chua).

bánh căn

Chiều mình có đi vườn dâu hái dâu (200k/kg hết mùa rồi nên chua lắm).

dâu tây

Lúc này trời đang mưa nhưng nhỏ, nên bọn mình vẫn cố đi Nhà thờ Domaine và Nhà thờ Con Gà nhé (free vé vào, nhưng các bạn phải để ý nhé mình đi 3 lần mới được vào nhà thờ Con Gà đấy, nhà thờ Domaine thì đang sơn sửa hix).

Nhà thờ Con Gà

Sau đó lại về quảng trường Lâm Viên chụp hình.

Quảng trường Lâm Viên

Tiếp đến bọn mình di chuyển đến Ga Đà Lạt vé vào 10k + xe 3k nữa nhé. Ở đây các bạn có thể mua móc khóa khắc tên về làm quà cho bạn bè 80k.

Ga Đà Lạt

Tối bọn mình có đi ăn lẩu gà lá é hết 225k và đi coffee quán Xuân Hương 126k (quán này đẹp với thơ mộng vô cùng các bạn nên đi ban ngày để chụp hình nhé).

Lẩu gà lá É

Cafe Xuân Hương
Lúc về homestay bọn mình có ghé qua tạp hóa mua ít thùng giấy, băng dính và bút để đóng quà 75k.

Ngày 4: Dinh 1 Bảo Đại - Hà Nội.

Sáng bọn mình đi bộ ra gần home ăn bún bò huế (60k) sau đó đi bộ lên Dinh 1 Bảo Đại (chỗ mình ở ngay gần Dinh 1 đi 500m là đến rồi) vé vào Dinh là 50k/ người.

Dinh 1 Bảo Đại

Lúc về có mua chút đồ ăn vặt 75k và trả phòng chuẩn bị ra sân bay để về. Về đến Nội Bài mình có book Grap để về và mất 170k nhé.

Tổng chi phí

Mình đi 2 người hết 8830k, tính ra là 1 người mất 4415k nhé.
Mọi người thích thì like và share cho những ai chuẩn bị đi Đà Lạt lấy kinh nghiệm và chụp những bức ảnh thật xuất sắc nhé. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ.

Nguồn từ Facebook: Nguyễn Ngọc Anh
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)