Có phải ta đã yêu Đà Lạt rồi không?

14 July

Đà Lạt thành phố mộng mơ, ai đã đến một lần đều trót lỡ yêu nơi này và đều muốn quay lại nhiều lần nữa. Đà Lạt luôn thay đổi hàng ngày, có rất nhiều điểm du lịch mới nhưng không vì thế mà làm mất đi cái riêng của Đà Lạt. Bài viết bên dưới của bạn Hồ Thiên Thương chia sẻ với Myyho về chuyến đi Đà Lạt lần thứ 3 của bạn.

Đây là lần thứ 3 lên Đà Lạt trắc trở không có partner đi cùng, dự tính sẽ đi Đà Lạt một mình rồi, hỏi phòng book vé các thứ rồi. Sau đó quyết định đăng tus trên facebook là "Ai đi Đà Lạt chung không?" Và thế là cô bạn chơi sơ sơ qua người bạn của mình hồi cấp 3 comment thế là 2 đứa inbox rồi set kèo đi cùng. Hú yeah có partner rồi hihi.

Di chuyển đến Đà Lạt
Xuất phát từ Gia Lai. Mình đi xe Thanh Thủy - bắt tại dốc Hàm Rồng phủ trắng sương mù! Tầm 5h chiều mình ngồi nghỉ tại quán nước ven đường chờ xe! À lưu ý là xe này tới Đà Lạt không có xe trung chuyển nha. Giá vé: 240k/người.
Lúc về mình đi Sài Gòn chứ chưa quay lại Gia Lai nên mình book xe Thành Bưởi. Giá vé: 240k/ người (có xe trung chuyển tại Đà Lạt).

Phương tiện đi lại ở Đà Lạt.
Mình có nhờ bạn đang học ở Đà Lạt thuê xe 1 ngày từ sáng 7h tới tối trả xe (mấy ngày hôm sau thì mình lấy xe bạn đi). Bạn mình có làm part time (lễ tân) tại khách sạn nữa nha! Bạn mình tên Đạt Nguyễn sđt 𝟎𝟗𝟎𝟖.𝟒𝟔𝟗.𝟑𝟗𝟗 nè. Bạn mình bảo sau trả xe nhớ báo trước 19h. Sáng hôm sau nhà xe tự tới lấy. Tiền thuê xe mình thấy rẻ hơn mấy chỗ khác: 100k/ngày xe tay ga. Xe của mình được thuê là xe Vision còn mới. Nhưng lưu ý với mọi người: xe của mình đi không hề bị tông, bị té nhưng lại bị trầy xước nặng, cũng không biết vì sao có vết trầy xước đó nữa, khả năng mọi người cùng suy đoán là có người đụng phải xe mình làm bị té mà tụi mình thì không biết hoặc gạt chân chống không chắc chắn. Mình bồi thường bên họ (2 bên share 50:50): 300k. Lần sau mọi người thuê xe nên nhớ kiểm tra kĩ trước khi nhận và trả xe. Tránh mất tiền ngu như mình. Và nhớ gạt chân chống thật chắc tránh bị trượt chân chống làm xe tự ngã gây trầy xước chứ không phải lỗi tại mình, chắc chắn hơn thì chụp luôn cả xe lúc trước và sau khi trả xe cho đỡ lo lắng nè.

Chỗ ở
Mình ở 3 khách sạn tất cả nhé.
Ngày đầu mình tới Đà Lạt lúc 2h sáng sớm nên book phòng tại Ti Ri House. Giá phòng: 300k/ phòng. Phòng decor dễ thương, có tủ lạnh, tivi, quạt, đồ dùng cá nhân, máy sấy thì mượn bên dưới quầy lễ tân, toilet trong sạch sẽ nhưng phòng hơi bí.

Ti Ri House
12h check out để tới Cosy Hotel Đà Lạt (ở đường Ngô Thì Sỹ) check in. Tụi mình book phòng săn mây. Giá 400k/phòng, phòng to, rộng rãi, sạch sẽ, có cửa sổ (triệu like), thông thoáng, toilet trong, máy sấy, tủ lạnh, ti vi, đồ ăn,... Nói chung tiện nghi lắm. Muốn cần gì hơn thì nói lễ tân. Bên dưới sảnh có quầy cafe nữa nha. Vote khách sạn này. Nếu quay lại mình sẽ đến đây ở tiếp.

Cosy Hotel Da Lat
Ngày 3, ngày 4 mình chọn homestay Home De Su 2. Giá 400k/ phòng. Thật sự là phòng decor rất rất dễ thương nhưng lúc bước vào mình cảm thấy khá là hụt hẫng vì không như trí tưởng tượng của mình. Nhìn hình home gửi mình nghĩ sẽ rộng rãi hơn nhưng vô phòng hơi bé. Có ban công nhưng mở ra thấy toàn bụi chuối, do ở tầng 1. Điểm trừ của home là diện tích phòng mình thấy là hơi bé và ồn. Tiện nghi đầy đủ nha.

Home De Su 2
Thời tiết
Hôm mình lên xe xuất phát, bạn nhắn cho mình: " Tao thông báo cho mày một gin buồn, mấy ngày nay trời mưa suốt thôi nhé". Thôi xong, rep lại cho nó bảo: " Tao lên thì sẽ khác thôi". Mình lên đến nơi thì thời tiết khỏi phải bàn luôn. Sáng se lạnh xong nắng tới trưa chiều nhưng vẫn mát. Điểm đặc biệt là bầu trời ở Đà Lạt có nắng thì xanh lè luôn. Chụp hình vô đẹp cực kì. Cũng có ngày mình bị dính mưa nhưng thời tiết vẫn ủng hộ mình lắm.

Lịch trình
Ngày 1: Still cafe - Tiệm Bánh Cối Xay Gió - Happy Hills.
Sáng đến trưa: tụi mình ghé Still cafe: bao gồm tiệm bánh Totto - Chan (nơi sống ảo thần thánh), tạp hoá Lem và quán ăn Tháng Năm check in, ăn uống (ăn trưa luôn rồi về phòng) 150k/2 người. Ăn uống tùy vào các bạn chọn menu nha.

Still cafe
Chiều: Tiệm Bánh Cối Xay Gió và Happy Hills: Nhiều góc so deep lắm lắm, giá vé 30k/ người để vô tham quan, chụp hình.

Bức tường sống ảo ở tiệm bánh

Happy Hills
Sau đó ăn bánh canh gì ở đường Nhà Chung í. 70k/ 2 người.
Buổi tối gặp bạn đang làm việc trên Đà Lạt dẫn đi nhậu, về phòng ngủ nghỉ chờ sáng mai săn mây nhưng không thành công haha.

Ngày 2: Cafe Horizon - View Hong Kong.
Sáng dậy đi cafe với bạn học tập và làm việc ở Đà Lạt. Quán Horizon. Một chút về Horizon: quán tự order tại quầy, đông, ồn. Muốn check in phải mặt dày vào, mình ngồi ở góc không thể check in đẹp được. Đi qua bên góc mà mọi người hay check in ấy thì người ta ngồi trước hết rồi, mặt dày vô xin cho em chụp hình, tụi mình uống và ăn hết 150k/2 người.

Cafe Horizon
Buổi trưa ăn tại Homestay Home De Su. Đồ ăn ngon. 100k/2 người.
Buổi chiều check in thần thánh tại Hong Kong bên hông Đà Lạt.

View Hong Kong
Sau đó đi lẫu bò Ba Toa - Nhà Gỗ: quán rất rất đông, nhớ phải tìm đúng quán á, ăn uống no nê 3 người hết 380k. Rồi lượn lờ chợ đêm Đà Lạt, uống sữa đậu nành, đậu xanh. Sau đó về ngủ nghỉ.

Ngày 3: Hoa Sơn Điền Trang - Cafe Woodstock.
Sáng ngủ tới trưa mới dậy.
Trưa đi ăn buffet rau ở Léguda siêu siêu đỉnh. 59k/suất buffet rau. Ngoài ra bạn có thể gọi kèm theo món khác để ăn. Mình có gọi kèm thêm combo hải sản 189k. Ngon siêu ngon luôn. Hãy ăn đi đảm bảo bạn không ghiền thì chắc vị giác bạn có vấn đề rồi đấy. Giá 310k/2 người.

Buổi chiều đi Hoa Sơn Điền Trang. Giá vé 40k/1 người. Khi đi trời siêu đẹp. Tới nơi được 15 phút mưa kéo đến ầm ầm cả nửa tiếng chưa tạnh. Chờ nửa tiếng chán quá mua áo mưa chạy tung tăng dưới mưa trong khi dân tình khác thì đang núp. Dù thời tiết có ủng hộ hay không hãy cháy và nhây hết mình để tạo nên sự cuồng nhiệt của tuổi thanh xuân nhé.

Hoa Sơn Điền Trang
Lúc về: tắm rửa sạch sẽ đi cafe Woodstock. Order tại bàn luôn nè. Quán view siêu xinh, đẹp, vô vàn góc so deep. Set trà quế gì gì đó rất rất là ngonnn 80k/set thì phải.

Cafe Woodstock
Tối đi ăn lẫu gà lá é (ở đường 3/4) Quán cực kì cực kì đông không kém gì quán Lẩu bò. Ăn hết tầm 280k cho 4 người. Sau đó đi cafe Nhà Lồng. Quán dễ thương, không gian yên tĩnh, đến quán còn thấy các em học sinh cấp 3 mang bài tập đến làm. Mình order set trà nhưng không ngon bằng của Woodstock Giá 120k/set cho 4 người.

Cafe Nhà Lồng
Ngày 4: Cafe Túi Mơ To - KDL Lá Phong - Cafe Gâu Garden - Bậc Thang Sắc Màu.
Buổi sáng 2 đứa mình đến quán cafe siêu nổi tiếng: Tiệm cafe Túi Mơ To. Mình order tại quầy. Đồ uống tụi mình hết 105k/ 2 người. kiếm chỗ ngồi sau đó bỏ đồ đó đi check in.

Cafe Túi Mơ To
Sau đó chuyển đến tiệm cafe thứ 2 ở KDL Lá Phong để check in tại quán cafe với bức tường trắng Nhật nổi tiếng. Giá vé vào khu du lịch: 40k/ người.

KDL Lá Phong
Buổi trưa ăn bánh căn + bánh ướt lòng gà tại quán bên đường, mình quên tên rồi, 2 đứa ăn hết hình như gần 100k. Sau đó về dọn hành lí check out phòng. Gửi vali rồi xách xe máy đi quanh Đà Lạt.
Buổi chiều quán cafe Gâu Garden: view đẹp, quán cưng, đồ uống ngon, order tại quầy. Có rất nhiều em cún con, cún lớn, cún già cả cũng có, tụi mình đến có 2 em cún đón ở cổng cưng xỉu, tụi mình uống món mới được chị nhân viên giới thiệu: 100k/2 người.

Cafe Gâu Garden
Sau đó di chuyển sang bậc thang sắc màu + Hong Kong bên hông Đà Lạt: Lần này ra đây check in tiếp, bị rảnh á haha.

Tối ăn uống no nê tại Món Ngon Việt ở quảng trường Lâm viên chỗ bông hoa Atiso í. Ở đây ăn ngon, đông khách, sạch sẽ, giá cả hợp lý. Tụi mình ăn lẫu thái + cơm chiên dương châu + uống pessi hình như hết gần 200k hay sao í, đợt đi Đà Lạt lần 2 mình toàn vô đây ăn, bò nướng ở đây ngon lắm, vote quán này, chờ tới giờ xe trung chuyển sắp đón thì về Homestay lấy hành lí và trả xe máy cho bạn.
Tadan! Vậy là kết thúc hành trình không biết phải nói bao nhiêu ngày, bao nhiêu đêm ở Đà Lạt đây nhỉ? Chẳng biết vì sao lại yêu Đà Lạt đến như thế, dự là sẽ sắp xếp đi Đà Lạt tiếp thôi.

Tổng chi phí 4.000.000 đồng/ người.
  • Tiền xe đến và đi: 480k/ 2 chiều/ người.
  • Khách sạn: 1500k/2 người -> 750k/ người.
  • Ăn uống + các điểm check in có phí + phát sinh thêm: 3000k/2 người -> 1.500k/ người.
  • Quà: 500k gồm mứt dâu (tây+tằm), trà ô long, kẹo dẻo ở Lang farm's và một số mứt khác ở tiệm Thanh Ngọc trong chợ.
  • Thuê xe + xăng + tiền bồi thường: 600k/2 người -> 300k/ người.
  • Riêng còn khoản phát sinh thêm của mình thì mình chẳng nhớ.
Bạn đã sẵn sàng khám phá thành phố mộng mơ này rồi chứ?

Nguồn từ Facebook: Hồ Thiên Thương
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)