Bí kíp vi vu đảo Nam Du tự túc 3 ngày 2 đêm chưa tới 1.500.000đ

14 July

Nằm cách Sài Gòn 250 km, đảo Nam Du đang được xem là “Hòn đảo thơ mộng nhất cực Nam” mà bất kỳ bạn trẻ nào cũng khát khao được 1 lần đặt chân đến. Để có chuyến vi vu “thiên đường biển” thuận lợi và tiết kiệm chi phí, các bạn có thể tham khảo lịch trình 3 ngày 2 khám phá Nam Du chỉ từ 1100k-1500k của bạn Mai Trân nhé!

Di Chuyển
Bạn đi tàu từ thành phố Rạch Giá. Bạn cũng có thể kết hợp đi Phú Quốc, Hòn Sơn trước rồi đi tàu qua Nam Du sau. Có tàu Phú Quốc express 5*, Ngọc Thành, Superdong (nên đi), nên mua tại phòng vé và đi chuyến sớm nhất, các phòng vé đều ở khu 16hecta giá 250k/vé/chiều.
Các bạn nên đến Rạch Giá nghỉ ngơi 1 ngày rồi sáng hôm sau đi Nam Du. Bến tàu, khu 16 Hecta (Hoa Biển), khu lấn biển, khu Phú Cường, nằm trên 1 con đường, bạn có thể google tìm hiểu. 2 khu cuối có rất nhiều quán ăn, cf, nhà hàng, club, bar, khách sạn, nhà nghỉ,..

Ở Đâu?
Mình chọn Homestay Thảo Thường sdt 098 5388885. Ở Thảo Thường các bạn phải đặt trước, chuyển khoản 100%, nên đặt sớm phòng dãy đầu view biển đẹp, mình đặt trễ ở dãy 2 giá  450k/phòng. Nơi này đẹp, sạch, có máy lạnh, có tour đảo, combo khách sạn + tàu + ăn + đi hòn..., ngoài ra các bạn có thể ở Humiso, Sỏi beach,...các chỗ đều cho vào uống cafe chụp hình vô tư, ngoài ra có nhà nghỉ Huỳnh Hua (có tàu đi đảo).
Các bạn đặt phòng theo link bên dưới trên booking.com sẽ được hoàn trả 10% sau khi đi về. Tối thiểu mức đặt phòng là 700k. Sẽ rất có lợi nếu bạn đi dài ngày.
Thuê xe, nhà nghỉ, tàu đi đảo nhỏ, nấu ăn, mua hải sản: chị Mận sdt 036 3436695, siêu hiền, siêu vui, siêu rẻ, siêu tiện lợi. Xe 3 ngày 2 đêm giá 300k bao xăng.

Homestay Thảo Thường

Ăn Uống
Đi ít người cứ ra cảng mà ăn, đủ món, nhanh, gọn (nên ăn lẩu, hàu, nhum,...hải sản trên đảo khá rẻ). Đông thì đặt ngay chỗ bạn ở luôn nhé, có lẩu, bbq,...
Lưu ý: Đảo thì tất nhiên nắng nên các bạn nhớ chuẩn bị nón, ô che nắng, áo khoác, kem chống nắng,...

Lịch Trình
Ngày 1: Nam Du - Bãi Mến - Sỏi Beach - Humiso.
Mình đang ở Hòn Sơn nên 8h30 đi tàu qua Nam Du
Các bạn ở Rạch Giá, đến bến tàu Rạch Giá, tàu chạy rất đúng giờ nên các bạn đừng đi trễ. Có chuyến 6h30, 7h30,...
Đi từ Rạch Giá 2h30p đến nơi, alo chị Mận đến đón và giao xe hoặc người bạn đặt xe.
9h30 mình chạy thẳng về Thảo Thường nhận phòng, bạn muốn đến nơi nào hỏi đường người dân đều chỉ tận tình, hỏi người chạy xe họ dắt bạn đến nơi luôn, mà trên đảo có 1 đường à.
10h mình đi bãi Mến, chạy thẳng từ khách sạn lên, dọc đường các góc cua rất đẹp bạn có thể dừng chụp hình, chạy ngang Sỏi Beach và Humiso luôn, trước khi xuống dốc vào bãi nên đứng trên dốc chụp như mình.

Trên dốc bãi Mến
Bãi Mến cát trắng mịn, nước trong, cạn, gửi xe miễn phí, chụp ảnh thoải mái.
12h quay về cảng tàu để ăn uống, xong về khách sạn nghỉ ngơi.
14h30, đi Sỏi Beach, Humiso uống nước chụp ảnh.
Sỏi Beach, nơi đây dạng homestay nhà gỗ nhìn ra là bãi sỏi đủ màu, không có cát, nước trong veo, cạn, có xích đu,..., thời tiết xấu nên không chụp nhiều giá 40k/2 ly.

Sỏi Beach
Humiso ngàn góc sống ảo, mà mưa nên không nhiều ảnh, có 2 khu, cafe và homestay, khu cafe trên núi bên tay phải, cây cỏ hoa bướm rất thiên nhiên và tươi mát, ngắm cảnh biển rất đẹp. Bên trái là đi xuống homestay nhà gỗ mái thái, nhà tổ ong,... hướng nhìn ra biển luôn giá 80k/2 ly.

Humiso

Nếu buổi sáng bạn chưa đi Bãi Mến thì đi luôn nhé, còn nếu đi rồi thì cứ chạy thẳng đi vòng quanh đảo chơi, chạy 30p hết cái đảo.
18h bạn đi đông thì làm tiệc bbq, mua hải sản lúc đi quanh đảo nè, dân có bày bán rất rẻ hoặc cảng tàu. Mình đi 2 người nên ra cảng ăn luôn.
Buổi tối mình ra trước phòng có bàn ghế sẵn ăn bánh uống nước, tâm sự loài chim biển.

Ngày 2: Hòn Dầu - Hòn Mấu.
5h mình thức ngắm hoàng hôn biển cùng “người lạ”, chồng mình còn ngủ, thấy người lạ nhìn nên không dám ra ngoài, ngồi trong phòng ngắm luôn.
7h mình check out sớm, đi ra cảng để đi hòn, mang theo hêt vali, chị Mận đón mình, tiển mình lên tàu rồi đem vali mình về nhà chị.
Mình đi ghép tàu Huỳnh Hua(đặt chị Mận) giá 250k/người: hòn Dầu, hòn Mấu, lặn san hô hòn Đô Nai, ăn 1 bữa trưa 5-6 món, 1 bữa phụ là cháo nhum (rất ngon và no).
Đi từ 7h30 đến 16h, đi ghe nhỏ vào hòn 40k/người/2 hòn.
Đầu tiên đến hòn Dầu, chủ yếu chụp ảnh sống ảo, mùa nước cạn lội ra có võng giữa biển, mình đi ngay mùa nước ngập.

Hòn Dầu
Tiếp đến hòn Mấu, đẹp như thiên đường. Ở đây biển trong xanh, cát trắng xóa, nước sâu. Đối với mình hiện tại nó là bãi biển đẹp nhất.
Bạn chụp hình với võng và cây cầu, xích đu,...chỉ 10k/ người. Nên bơi ở đây, bơi chung với đàn cá rất vui. Ăn trưa ở đây luôn nhé, nghỉ ngơi ở võng rất mát.

Hòn Mấu
14h30 đi lặn san hô, mình không biết bơi nhảy xuống uống nước nhiều quá nên leo lên kkk. Nhưng mọi người lặn lên bảo đẹp lắm, cá quá trời, có người không chịu lên luôn.

Lặn san hô hòn Đô Nai
16h về lại cảng Nam Du, mình chạy về nhà chị Mận, thay đồ xong ra phía sau nhà hóng gió, có võng và ghế đá ngồi ngắm biển trong xanh thấy đáy luôn, mình bất ngờ ngay khu dân cư mà biển trong thế.
Tối lại ra cảng ăn, về thì ra phía sau hóng gió ngắm biển đêm tiếp.

Ngày 3: Tạm biệt Nam Du
Mình đặt vé về 11h. Sáng ngủ nuớng tý, rồi tranh thủ đi chơi quanh đảo, mua đồ lưu niệm, hải sản. Gần đến giờ tàu chạy thì về lấy hành lí, chị Mận tiễn ra cảng, tiền phòng giá 200k. Tạm biệt Nam Du, hẹn ngày gặp lại!

Nguồn từ Facebook: Mai Trân
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)