[Review] Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn 3 ngày 3 đêm cùng hội bạn.

14 June

Nếu yêu thích điều gì đó mới lạ, hoang sơ mà mộc mạc thì bạn không nên bỏ qua du lịch Quy Nhơn. Mới nổi lên dạo gần đây nhưng chưa một ai thất vọng khi đi Quy Nhơn. Không quá xô bồ náo nhiệt như Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn mang một nét đẹp riêng của biển, nắng và gió.

Lịch Trình

Ngày 1: Tp. HCM - An Nhơn - Chùa Thiên Hưng.
Xuống bến xe miền đông bắt xe Xuân Phúc tuyến Tp. HCM - An Nhơn (250k/vé, có bao ăn) di chuyển tầm 13 tiếng sẽ đến An Nhơn, ở khách sạn tắm rửa nghỉ ngơi. Sáng 8h ghé thăm ruộng lúa, ruộng dưa của bà con khu vực này (khu vực này gần núi nên có rất nhiều view sống ảo nhé).

Ruộng Lúa - Ruộng Dưa

Tham quan xong ghé xuống chợ An Thái hỏi thăm quán bánh canh cô Gái để thưởng thức - giá rẻ bất ngờ, sau đó nghỉ ngơi, tầm 3h chiều di chuyển đi Chùa Thiên Hưng - ngôi Chùa hoành tráng thuộc thị trấn An Nhơn. Chùa có khuôn viên rộng với nét kiến trúc rất độc đáo nên thích hợp cho các bạn vừa đi lễ Chùa vừa lưu lại ảnh đẹp.

Chùa Thiên Hưng
Sau đó xuống chợ thị trấn ăn mấy món như bánh xèo, bánh căn, kết thúc ngày 1.

Ngày 2: Tháp Bánh Ít - Eo Gió - Kỳ Co.
Sáng dậy ăn Bún Bò Giò Heo ở chợ An Thái, sau đó di chuyển đến Tháp Bánh Ít thuộc Tuy Phước (di chuyển từ An Nhơn ra Tháp tầm 20p). Gửi xe ở phía dưới và lên bậc thang phía trên để tham quan (vé tham quan 15k/người). Tháp Bánh Ít không quá đông khách tham quan, nên các bạn tha hồ tung tăng chụp thật nhiều các góc để sống ảo nhé.

Tháp Bánh Ít

Tham quan xong, bắt đầu di chuyển đến Eo Gió - Kỳ Co, đoạn đường này khá dài và xa nên các bạn nhớ chống nắng kỹ lưỡng và thủ nước uống nhé. Đến Eo Gió lúc 11h30 (đi 1 tiếng) dừng chân tại nhà hàng hải sản Hoàng Thao ngay cổng Eo Gió, bọn mình 4 người ăn hết tổng cộng 900k, ăn no muốn bể bụng bầu.

Ăn xong di chuyển lên Eo Gió để ngắm cảnh và chụp hình (vé 25k/người) trên đó rất mát và đẹp, nhưng rất đông người nên các bạn tranh thủ lựa góc nào ít người mà chụp nha.

Eo Gió
15h chiều bọn mình đến với Đảo Kỳ Co để tắm biển. Mách nhỏ: đường chạy xuống biển rất dốc và khó đi nên các bạn phải rất cẩn thận để mất vui (vé vào cổng: 60k/người, xe trung chuyển xuống bãi biển: 40k/người).
Xuống bãi thay đồ tắm, nếu có người giữ đồ thì không sao, nhưng nếu không có thì mướn tủ giữ đồ trong nhà hàng (30k/tủ) tắm biển chụp ảnh nhưng nhớ lên trước 18h để xe trung chuyển chở lên nếu không muốn bị bỏ lại đảo qua đêm.

Kỳ Co
Rời khỏi Kỳ Co lúc 18h30, bọn mình di chuyển về trung tâm Thành Phố Quy Nhơn để ăn ốc (di chuyển tầm 20p) Đi dọc theo đường bờ biển Quy Nhơn, đến số 22 đường Ngọc Hân Công Chúa để ăn ốc, chỗ này bán rất ngon mà giá rất là rẻ luôn á, bọn mình ăn muốn nín thở luôn mà có 205k à. Ăn xong chạy về An Nhơn là 23h, tắm rửa nghỉ ngơi. Kết thúc ngày 2.

Ngày 3: Hồ Núi Một - An Nhơn - Tp. Hồ Chí Minh.
Sáng dậy lười quá nên bọn mình ăn mì tôm khỏi phải ra chợ. Ăn xong bọn mình khởi hành đi Hồ Núi Một thuộc Nhơn Tân, An Nhơn đường vào khu này rất mát vì có rừng tre ven đường, vào đây các bạn sẽ gặp khung cảnh còn đẹp hơn cả Hồ Than Thở ở Đà Lạt nữa.

Hồ Núi Một
Nơi này còn rất thiên nhiên và hoang sơ, bọn mình tranh thủ chụp ảnh rồi về xếp đồ về lại Tp. HCM. Kết thúc chuyến hành trình.
Nguồn từ Facebook: Bạch Thiện
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)