Lên lịch du hí Đà Lạt 3 ngày 2 đêm cùng hội bạn.

15 June

Sở hữu không khí trong lành mát mẻ, những vườn hoa tuyệt đẹp, vườn dâu chín mọng và vô vàng món ăn ngon, Đà Lạt luôn là điểm đến không bao giờ ngừng sốt với những bạn trẻ thích xê dịch. Để có chuyến ăn chơi tẹt ga với chi phí hợp lý, các bạn hãy thử tham khảo kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm của bạn Khoai Nhật dưới đây nhé!
Đến Đà Lạt bằng gì?
Tụi mình đi chuyển từ Đà Nẵng bằng xe ô tô. Do sát ngày nên xe Phương Trang hết thành ra lúc đi là đi Thanh thuỷ (270k/vé). Lúc về đi xe Phương Trang (285k/vé).
Tổng: 555k + 100k di chuyển ra bến = 655k. Xe chạy từ Đà Nẵng là 13h chiều. 5h sáng mình đến homestay. Phải đi bộ 1 đoạn.

Chỗ Ở
Khách sạn mình chọn là Sleep box Horizon. Lúc đầu đi 2 người. Sau được thêm thằng bạn đi cùng nhưng báo sát ngày quá nên 3 đứa ở chung. Giá phòng đơn: 450k + 200k thêm người = 650k có ăn sáng free sịn sò.
Tổng tiền phòng: 1300k + 82k tiền giặt đồ = 1382k/3 người.
Địa chỉ: 31/6 đường 3/4 phường 3 TP Đà Lạt.

Khách Sạn Sleep box Horizon
Nhận xét về  Sleep box: Với mình là quá ok, vì phòng rộng rãi, trang bị khá đầy đủ: máy sấy, tủ lạnh, tivi, phòng sạch sẽ, nhân viên thân thiện, giá ok. Ấn tượng nhất là view quá đẹp luôn. Họ vừa kết hợp làm home vừa làm cafe nên trang trí rất đẹp. Hằng ngày lượt khách đến uống cafe sống ảo đông kinh khủng. Nên nếu nghỉ trưa hơi ồn, người già chắc không thích. Mình thì ồn vẫn ngủ ngon lành.
Di chuyển
Tụi mình thích tự khám phá nên thuê 2 xe ga. Khá ưng vì xe của home luôn. Mới đi ok lắm. Trời Đà lạt mùa này vẫn lạnh lắm nha. Sáng và tối đi xe lạnh ơi là lạnh mà mang mỗi áo khoác. Hối hận vì không mang váy mùa đông.
Giá xe: 140k/ ngày (thuê 1 xe AB , 1 xe vison). Trên Đà lạt thuê xe tính theo ngày nha. Tổng : 840k/2 xe/3 ngày.

Lịch Trình

Ngày 1: Đà Lạt View - Quảng Trường Lâm Viên.
Đến nơi còn sớm quá nên tụi mình thay đồ ngồi sống ảo các kiểu.

Đến 7h có xe, việc đầu tiên là đi ăn sáng, 3 đứa đói quá nên ghé luôn quán phở bò gần home cách 700m. Phở ngon dã man. Ấn tượng là rau Húng Thơm lá to. Đúng kiểu Đà lạt hợp rau cỏ hoa lá.
Tổng 3 đứa ăn 3 tô: 75k/3 tô (vậy có 25k/1 tô, ngon bổ rẻ). Thề là ngon như phở Hà nội hợp mình ghê. Địa chỉ: 17A đường 3/4.

Điểm đầu tiên tụi mình chọn là Đà Lạt View, cái mà có cổng trời ý mọi người. Ui! Đông dễ sợ. Vào phải xếp hàng mua nước, còn không thì mất 20k vào tham quan. Đợi lâu quá mình cứ vào check in. Thế là không ai biết gì đỡ 1 khoản nha. Vào check in mấy tấm thì tụi mình đi điểm mới.

Đà Lạt View
Định đi vườn hoa mà lạc đường. Nên là đã đi Quảng Trường Lâm Viên. Quảng trường Lâm viên chắc ai đến Đà lạt cũng phải có ảnh ở đây rồi. Mình đã bỏ 2 đô để chụp với 2 chú chó rất đáng yêu ở đây. Thực ra thì tuỳ tâm, bạn chụp thì cho người ta chút tiền.

Quảng Trường Lâm Viên
Check in 1 lúc tụi mình vào siêu thi Big C mua 1 đồng đồ về. Hoa quả bánh kẹo, strongbow. Tổng hết 605k.
Thời tiết dễ chịu nên cũng không mệt lắm. 11h30 đói nên tụi mình đã đi ăn bánh Ướt lòng gà.
Địa chỉ: hẻm 22 phan đình Phùng.
Tổng: 120k/3 đứa. Mỗi người suất và gọi thêm 1 đĩa gỏi. Cũng khá là rẻ.

Bánh Ướt Lòng Gà
12h30 ăn xong đi tìm quán gội đầu. Mà thề là tìm mãi không thấy. Về gần đến home mới thấy được 1 tiệm. Được cái gội thích.
Cả hội sấy mình hết: 100k, con bạn mình 80k. Thằng kia con trai nên không gội.
13h30 về home nhận phòng luôn. Vì trước đó mình báo dọn nhanh để mình về nghỉ. Vâng và 3 thanh niên về ngủ nguyên cả chiều. Thực ra lần đâu đi chơi chọn phòng không có điều hoà mà vẫn đắp chăn bông. Thích lắm luôn ý.
18h30 đi ăn tối. Tụi mình chọn lẩu bò Ba toa. Tra google map nên cũng Quên luôn địa chỉ. Thời tiết lạnh lạnh mà ngồi ăn lẩu với mới ly rượu thì thôi rồi. 3 đứa hết 3 chai táo mèo 250ml.
Tổng: hơn 800k, tại mình cũng say nên không nhớ rõ là bao nhiêu.
Say quá nên chúng nó đưa về phòng ngủ không đi được đâu.

Lẩu Bò Ba Toa

Ngày 2: Đường Hầm Đất Sét - Thác Datanla - Nấc Thang Lên Thiên Đường - Vườn Hoa Cẩm Tú Cầu.
Ăn sáng tại homestay, bữa sáng do dậy muộn nên chỉ còn pizza và mỳ ý thôi. Nhưng mà cũng ngon lắm nha, 9h mới chuẩn bị  xong mọi thứ để đi các điểm.
Điểm 1: Đường Hầm Đất Sét
Cách home tụi mình là 15km. Điểm này đang Hót thế nên rất đông, vé người lớn là 60k/vé. Cũng đáng số tiền bỏ ra để vào đây vì có rất nhiều gốc sống ảo. Đặc biệt là bể vô cực với 2 mặt người, đông kinh khủng nên là mình không có chụp được ảnh đẹp ở đây.

Đường Hầm Đất Sét

Điểm 2: Thác Datanla
Địa chỉ: QL20 Đèo Prenn phường 3, Tp Đà Lạt.
Ở đây có trò xe trượt lớn nhất Đà Lạt các bạn cũng nên thử vì được ngắm cảnh rồi tận hưởng làn gió lạnh tạt vào mặt lúc thả dốc. Trượt dài 2,5km mà mình bánh bèo, toàn bảo phanh khi đoạn dốc. Vừa thích vừa sợ. Trượt xuống sâu sẽ được ngắm thác. Rồi lại được kéo lên nha. Ở đây mình thấy có khu Xe trượt, đu dây mạo hiểm, và cổng chính tham quan thác nhưng mà mình chỉ chơi xe trượt nên chỉ biết nhiêu đó nếu có dịp sẽ ghé lại tham quan để biết nhiều hơn về nơi này.
Tổng: 450k/3 vé = 150k/1 vé, 3k gửi xe.

Điểm 3: Nấc Thang Lên Thiên Đường.
Thực ra là cũng không định đi, nhưng đi vườn hoa cẩm tú cầu qua thấy nên mình vào luôn. Chứ không là không nhớ đến cái này. Nấc thang được cái sống ảo đẹp các Bác ạ. Tổng: 60k/3 vé (20k/vé).

16h về phòng ngủ đến 18h mới dậy chuẩn bị đi ăn tối.
19h30 mới đi ăn tối được. Tụi mình đi ăn Lẫu Gà Lá É mà tra google map đúng gần home mình. Mấy thanh niên sướng lắm, ai ngờ đến nơi đông ơi là đông xong hỏi thì hết đồ, nhưng may quá có cơ sở 2 cách 2km. Thôi thì cũng cố đi để ăn thử. Công nhận bõ công đi. Vì lẩu ngon lắm, nhìn thì chả có gì hấp dẫn vì ngoài màu trắng với rau xanh không có thêm màu gì hết. Thế mà ăn ngon dễ sợ.
Tổng: 310k mà 3 đứa ăn không hết. Lúc đến gọi chưa ăn đã muốn gọi thêm, nhưng nhân viên ở đây nói không cho gọi thêm nên quất luôn nồi 300k, thêm 10k bánh đa. Các bạn đi sau đi 3 người gọi nồi 250k thôi nha.

Vườn hoa Cẩm Tú Cầu

20h30 ăn xong tụi mình qua chợ đêm Đà lạt. Đông lắm luôn ý. Mua được túi hạt dẻ 50k nóng hổi, lúc sau đánh chén thêm 1 cốc dâu lắc 20k. Gần về mua được 1 đống quà. 22h về phòng ngủ.

Ngày 3: Cây Thông Cô Đơn - Vườn Dâu Thuỷ Canh Nhật Đà Lạt.
Ngày cuối cùng ở Đà Lạt
8h mới lên khách sạn ăn sáng, sau đó xuống phòng ngủ tới 12h trả phòng. Đúng kiểu tận hưởng đến gây phút cuối cùng. Trả phòng xong lấy xe đi cây thông cô đơn. Các bác biết chuyện 3 đứa FA mà nghe đồn đến Cây Thông Cô Đơn về có người yêu là có đi bằng được không. Mặc dù cách chỗ ở cách 19km, vẫn quyết tâm đi rồi mới về.
Phải công nhận đến đây có bộ ảnh đẹp lắm luôn. Đến nơi đi cano qua sông hết 80k/vé khứ hồi.

Điểm này thì đi gia đình không nên đi cũng được nha, các bạn trẻ thích khám phá đi lại thích lắm nha. Vì kiểu gì cũng có bộ ảnh chất mang về.
15h về Vườn Dâu Thuỷ Canh Nhật Đà Lạt, tham quan thôi chứ không được hái dâu nha.
Định mua tại vườn nhưng mấy đứa không thích nên dọc đường về mua hộp về làm quà. Trên đường về có ghé qua đường trần hưng đạo vác thêm mấy cân Bơ về. Đi qua mấy ngày thấy ngon lắm nên mua về bằng được.
Tổng: 150k tiền dâu, 340k tiền bơ.
16h về home rồi lại quay lại quán phở hôm đầu ăn.
17h15 ra bến liên tỉnh Đà Lạt may thế gần home đi bộ mấy phút.
18h xe khởi hành về Đà nẵng.

Một chút review xe Phương Trang chất lượng, sạch sẽ. Do mình nằm tầng 2 đi đường đèo có hơi choáng váng lúc từ Đà lạt, sau đi đường bằn thì ngủ 1 giấc đến 6h sáng có mặt tại bến xe Đà nẵng.
Vậy là kết thúc chuyến đi ngắn ghé thăm Đà Lạt rồi, mình cám ơn các bạn đã đọc mình ghi hơi dài dòng, mình review chi tiết để cho các bạn dễ tham khảo, nếu có ghé Đà Lạt thì cũng biết giá và chỗ đi chơi xinh.

Tổng chi phí chuyến đi: 4500k/người (cả tiền ăn chơi quà cáp nha, uống được 2 cốc trà đào 45k/cốc ngon lắm luôn).
À Mình đi du lịch theo hướng nghỉ dưỡng, ăn ngon, tận huởng, thoải mái không quá tiết kiệm chi tiêu cho bản thân nên là ngủ hơi nhiều đi hơi ít điểm. Hẹn gặp Đà lạt gần nhất.

Nguồn từ Facebook: Khoai Nhật
Được viết bởi: Bùi Ly (myyho)